Hoa hậu Văn hóa Việt Nam năm 2025: Nơi tôn vinh vẻ đẹp và văn hóa Việt

18/09/2025 52 lượt xem
A A- A+

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Việt Nam 2025 (Miss Multicultural Vietnam 2025) sẽ diễn ra từ 18 - 23/11/2025 tại Hà Nội. Đây là Cuộc thi do Công ty TNHH Truyền thông Phan Oanh Media tổ chức, với Hoa hậu Phan Kim Oanh giữ vai trò Trưởng ban Tổ chức kiêm Trưởng ban Giám khảo, đồng thời là Nhà sáng lập Cuộc thi Miss Multicultural Vietnam và Miss Multicultural World. Đơn vị tổ chức mong muốn kiến tạo một sân chơi nhan sắc gắn liền với văn hóa, tri thức và lòng tự hào dân tộc.

 

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa và Á hậu 2 Mrs Grand Viet Nam 2025 Tô Thị Lý tại buổi Họp báo
 

Hoa hậu Văn hóa Việt Nam – Miss Multicultural Vietnam chính thức được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chấp thuận tổ chức theo Văn bản số 3299/SVHTT-QLNT. Đây là cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia nhằm tôn vinh vẻ đẹp, trí tuệ và bản sắc văn hóa của phụ nữ Việt Nam, đồng thời lựa chọn đại diện tham gia đấu trường quốc tế Miss Multicultural World. Cuộc thi có sự đồng hành của NSND Vương Duy Biên - Trưởng ban Cố vấn và các thành viên Ban Giám khảo là các nghệ sỹ, họa hậu có uy tín được nhiều người biết đến như: NSND Nguyễn Hải, NSND Trung Hiếu, NSND Trần Nhượng, NSƯT Tiến Quang, Hoa hậu Vũ Thị Hoa, Hoa hậu Nguyễn Thị Thưa, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyên, Hoa hậu Sao Mai và diễn viên Thanh Hương.

Phát biểu tại buổi Họp báo mới đây, Hoa hậu Phan Kim Oanh – Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập Miss Multicultural Vietnam và Miss Multicultural World cho biết: “Hoa hậu Văn hóa Việt Nam không chỉ tôn vinh nét đẹp hình thể, mà còn mở ra một hành trình lan tỏa giá trị văn hóa dân tộc. Đây là nơi hội tụ của những cô gái hiện đại – bản lĩnh, đạo đức, trí tuệ và giàu lòng tự hào với bản sắc Việt. Thông qua các vòng thi, những giá trị truyền thống quý báu sẽ được gìn giữ và quảng bá rộng rãi đến cộng đồng trong nước và quốc tế.”

 

 

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, Chung kết Hoa hậu Văn hóa Việt Nam 2025 sẽ diễn ra vào ngày 23/11/2025 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Điều kiện đối với thí sinh tham dự Cuộc thi phải là nữ công dân Việt Nam từ 18 – 33 tuổi, có chiều cao từ 1m63 trở lên, đã tốt nghiệp THPT, chưa từng đăng ký kết hôn (cuộc thi chấp nhận thí sinh là mẹ đơn thân).

Ý nghĩa của Cuộc thi không chỉ hướng đến việc tìm kiếm hình mẫu phụ nữ vừa có nhan sắc đẹp, hiện đại, tri thức, vừa thấu hiểu văn hóa truyền thống mà còn góp phần giữ gìn bản sắc, lan tỏa nét đẹp văn hóa Việt Nam trong xu hướng hội nhập quốc tế. Hoa hậu đăng quang Hoa hậu Văn hóa Việt Nam 2025 sẽ trở thành đại sứ văn hóa, mang sứ mệnh kết nối quá khứ và hiện tại, góp phần khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ nhan sắc – văn hóa thế giới.

Đây là lần đầu tiên, Cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Việt Nam được tổ chức, hứa hẹn trở thành dấu mốc đặc biệt trong hành trình tôn vinh vẻ đẹp, trí tuệ và bản sắc văn hóa phụ nữ Việt. Không chỉ là sân chơi nhan sắc, đây còn là vòng tuyển chọn chính thức tìm đại diện Việt Nam tham dự Miss Multicultural World 2026, cuộc thi quốc tế quy tụ thí sinh từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

 

 

Tại buổi “Tọa đàm Truyền thông: Xây dựng Văn hóa Thưởng thức có Trách nhiệm tại Việt Nam thông qua phương pháp tiếp cận toàn xã hội” tổ chức tại Hà Nội vào sáng 26/9/2025, Liên minh Rượu mạnh và Rượu vang quốc tế tại Châu Á - Thái Bình Dương (APISWA) và các đối tác đã tái khẳng định cam kết thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm thông qua một tọa đàm truyền thông nhấn mạnh hiệu quả của các nỗ lực hợp tác. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhân Tháng An toàn Giao thông Quốc gia tại Việt Nam. Buổi tọa đàm đã truyền tải thông điệp rằng, thay đổi hiệu quả và bền vững đòi hỏi tầm nhìn chung và sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên liên quan
26/09/2025
Concert “Việt Nam Trong Tôi” do Bộ VHTTDL tổ chức đã khép lại với nhiều xúc động và yêu thương. Bất chấp mưa gió, hàng chục nghìn khán giả vẫn có mặt, cùng lan tỏa tinh thần đoàn kết và sẻ chia. Chương trình đã quyên góp được 4,2 tỷ đồng gửi tới đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão số 5, tạo nên một dấu ấn đẹp trong dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9.
27/08/2025
Cơ quan khí tượng Việt Nam và các đài quốc tế nhận định, bão số 5 có thể mạnh cấp 12-13, giật cấp 15-16, có những mô hình còn cho kết quả mạnh hơn nữa. Sức gió của bão số 5 có thể tương đương bão YAGI khi đổ bộ, đồng thời có thể mạnh hơn cơn bão Doksuri từng càn quét miền Trung năm 2017 gây gió mạnh cấp 11-12, giật cấp 14 trên đất liền.
24/08/2025
Nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2025), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức đại nhạc hội trong chuỗi sự kiện triển lãm 80 năm Hành trình Độc lập – Tự do- Hạnh phúc với chủ đề “Việt Nam trong tôi”.
14/08/2025
Ngày 28/6 vừa qua là cột mốc đánh dấu 8 năm thành lập của Công ty Cổ phần Giáo dục - Đào tạo - Truyền thông và Tổ chức sự kiện Roseway (Roseway Academy) - nơi đã ươm mầm và chắp cánh cho nhiều học viên trở thành người dẫn chương trình, biên tập viên, thuyết trình viên tại các cơ quan, doanh nghiệp có uy tín trên cả nước.
01/07/2025
Trong kho tàng thơ ca Việt Nam có vô số những câu ca hay về ẩm thực. Nó không chỉ phản ánh những gắn bó, thân thuộc với đời sống, cũng như mang đậm các yếu tố văn hóa vùng miền, mà còn thể hiện thú vui tao nhã của những tâm hồn thi sĩ, như Nguyễn Công Trứ từng viết: “Thảnh thơi thơ túi rượu bầu”.
29/04/2025
Mỗi người đều có cảm nhận, sở thích khác nhau về hương vị đồ uống, song đều có một cái chung bất thành văn đó là văn hóa uống. Ai cũng cảm nhận được giá trị của đồ uống trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, trong hiếu hỷ, thờ cúng tổ tiên, tiếp khách... Dưới đây là cảm nhận, góc nhìn của Nhà thơ Hồng Thanh Quang về sản phẩm đồ uống hiện nay và xung quanh câu chuyện về văn hóa uống.
13/04/2025
Mùa Xuân là mùa có nhiều loài hoa đẹp khoe sắc, đây cũng là thời điểm mà khách du lịch nói chung và các bạn trẻ nói riêng muốn lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên khung cảnh nên thơ, tuyệt mỹ với đủ sắc màu của các loài hoa như mận trắng, sắc vàng của hoa phong linh, sắc đỏ của hoa gạo, vẻ đẹp trong trắng của hoa ban...
15/03/2025
Nằm ở vùng Đông Bắc của Tổ quốc, Quảng Ninh sở hữu Kỳ quan thiên nhiên Thế giới vịnh Hạ Long, Khu di lích danh thắng Yên Tử, cùng nhiều phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Nếu lựa chọn cho mình một chuyến du xuân nơi đây, bạn không chỉ được lên rừng, xuống biển, mà còn được khám phá nét văn hóa ẩm thực độc đáo tại vùng đất được ví như một "Việt Nam thu nhỏ”.
11/03/2025
“Cao nguyên trắng" Bắc Hà (Lào Cai) được biết đến với nền văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc. Vùng đất này còn nguyên nét hoang sơ, độc đáo, đặc sắc, nổi bật với văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng các nông sản đặc trưng, đặc hữu. Đó là xôi ngũ sắc, bánh chưng đen, bánh dày, thắng cố, khẩu nhục, lợn cắp nách... và không thể không nhắc đến mận Tam hoa đang vào mùa chín rộ.
11/03/2025
Đối với người dân Hà thành, từ lâu, bia hơi Hà Nội đã trở thành loại đồ uống thân quen, không thể thiếu trong đời sống thường ngày. Đối với du khách nước ngoài, khi đến với thủ đô Hà Nội, điều họ muốn khám phá đầu tiên là bia hơi Hà Nội. Bia hơi Hà Nội đã trở thành nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của thủ đô cần được tiếp tục gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa và quảng bá du lịch đất nước.
11/03/2025
Nhà tôi có một cây vối cổ thụ bên bờ ao, thân to hơn cả cái thùng gánh nước, cao cả vài chục mét, quanh năm cành lá sum suê, tỏa bóng mát cả một khoảng vườn rộng lớn. Cây vối do nội tôi trồng từ hồi bà còn trẻ. Nội từng vẫn hay kể về xuất xứ của cây vối là do hồi còn trẻ, có một lần nội đi chợ phiên ở làng bên, thấy người ta bán lá vối tươi dùng nấu nước uống rất mát và ngon.
11/03/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

 

Đọc thêm >

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua