Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

16/06/2025 91 lượt xem
A A- A+

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München,  TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Với hơn 1.000 doanh nghiệp đến từ hơn 50 quốc gia, drinktec 2025 sẽ quy tụ toàn bộ chuỗi giá trị của ngành sản xuất đồ uống và thực phẩm lỏng trên diện tích khoảng 73.000m². Triển lãm sẽ mang đến các giải pháp, công nghệ và xu hướng mới nhất, giúp ngành công nghiệp này đối mặt với các thách thức hiện tại và mở ra cơ hội phát triển bền vững trong tương lai.

 

 

Tái khẳng định vị thế triển lãm hàng đầu toàn cầu

Ông Rolf Keller - Giám đốc Điều hành YONTEX, chia sẻ: Phản hồi tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu dành cho Drinktec 2025 chính là minh chứng rõ ràng cho chiến lược bám sát nhu cầu thực tế của thị trường.”

Ông Markus Kosak - Giám đốc Điều hành Drinktec Cluster, cho biết: drinktec tiếp tục khẳng định vai trò là triển lãm dẫn đầu trong ngành, thể hiện qua sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp quốc tế, chiếm tới hai phần ba tổng số đơn vị triển lãm. Đội ngũ triển lãm của chúng tôi luôn đặc biệt chú trọng tới thành phần quốc tế – đây chính là cốt lõi tạo nên bản sắc của drinktec và là yếu tố then chốt giúp sự kiện trở thành nền tảng khám phá các giải pháp định hướng tương lai cho ngành đồ uống và thực phẩm lỏng trên toàn thế giới.”

 

 

Những điểm nổi bật mới của drinktec 2025

Một trong những điểm nhấn nổi bật tại drinktec 2025 là khu vực Liquidrome - Nơi hội tụ kiến thức chuyên sâu, các bài thuyết trình của doanh nghiệp, hoạt động giao lưu học thuật và chia sẻ từ các tổ chức nghiên cứu, xoay quanh ba chủ đề trọng tâm:

  1. Tuần hoàn & Quản lý tài nguyên: Tập trung vào các giải pháp tái sử dụng nước, xử lý nước thải, thu hồi năng lượng, tái sử dụng phụ phẩm và sử dụng vật liệu bao bì hiệu quả hơn.
  2. Data2Value: Khai thác các công nghệ AI và học máy trong việc tối ưu hóa sản xuất, từ dự đoán hương vị đến bảo trì dự báo và kiểm soát vệ sinh thông minh.
  3. Lifestyle & Health: Đề cập đến các công thức đồ uống lành mạnh, ít hoặc không cồn, đồ uống lên men, bổ sung vi chất, probiotics và protein thực vật – bao gồm cả các protein chiết xuất từ phụ phẩm trong sản xuất bia.

 

Chiến lược toàn cầu hóa – Đối thoại thị trường sâu rộng

Trong thời gian qua, Ban tổ chức drinktec cùng với Hiệp hội Máy móc Chế biến Thực phẩm và Đóng gói (VDMA) đã triển khai chương trình tiếp cận thị trường quốc tế thông qua chuỗi drinktec Roadshow tại hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Nam Mỹ, châu Âu và châu Phi. “Phản hồi từ các đối tác toàn cầu là vô cùng tích cực. Với sự hỗ trợ của các hiệp hội địa phương, chúng tôi có cơ hội hiểu sâu hơn về chiến lược và ưu tiên kinh tế tại từng thị trường mục tiêu,” ông Kosak chia sẻ.

Từ ngày 10 đến 12/10/2025, tại Trung tâm Di sản Hoàng thành Thăng Long diễn ra “Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất”. Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Ngoại giao và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức.
12/10/2025
Từ ngày 26/10 đến ngày 04/11/2025, Hội chợ Công nghiệp, Thương mại và Hàng tiêu dùng quốc gia Việt Nam (VIEE 2025) – Phiên bản mùa Thu (gọi tắt là Hội chợ Mùa Thu 2025) sẽ diễn ra trong 10 ngày tại Trung tâm Triển lãm (VEC), Đông Anh, Hà Nội.
11/10/2025
Drinktec - triển lãm được coi là “kim chỉ nam” của ngành công nghiệp bia, rượu và nước giải khát, năm nay đã để lại nhiều suy ngẫm. Thay vì sự bùng nổ quen thuộc, Drinktec 2025 mang đến một bức tranh trầm lắng hơn: số lượng gian hàng giảm, khách tham quan thưa thớt, thời gian trải nghiệm rút ngắn. Nhưng ẩn sau sự thu hẹp quy mô là những tín hiệu quan trọng về xu hướng địa kinh tế, chính sách toàn cầu và chiến lược ngành.
02/10/2025
Với chủ đề “Thưởng vị Hà Nội”, tối 18/9, Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 chính thức khai mạc tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ. Sự kiện diễn ra từ 17/9 - 21/9 do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức, quy tụ gần 80 gian hàng của doanh nghiệp, nghệ nhân và thương hiệu đồ uống trong nước và quốc tế.
20/09/2025
Triển lãm Vitafoods Asia 2025 được tổ chức đồng thời với Triển lãm Fi Asia Thailand 2025 diễn ra từ ngày 17–19 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan. Triển lãm do Informa Markets tổ chức, sự kiện đóng vai trò như một bệ phóng để ngành thực phẩm Thái Lan nắm bắt cơ hội trong thị trường dinh dưỡng chức năng quốc tế, vốn đang tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự quan tâm ngày càng cao đến chăm sóc sức khỏe dự phòng và lối sống lành mạnh tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
19/09/2025
Triển lãm Food ingredients Asia Thailand 2025 (Fi Asia Thailand 2025) và Vitafoods 2025 đã chính thức khai mạc vào sáng 17/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC). Triển lãm do Informa Markets phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức với chủ đề “Nâng tầm tương lai của chuỗi giá trị thực phẩm thông qua đổi mới và phát triển bền vững”. Fi Asia Thailand là một phần trong chuỗi sự kiện Fi toàn cầu kể từ năm 1996, phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm rộng lớn của khu vực Đông Nam Á. Theo các nghiên cứu thị trường hàng đầu, khu vực ASEAN được công nhận là một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất về nguyên liệu thực phẩm.
18/09/2025
Từ đầu tháng 8 đến nay, bức tranh ngành Đồ uống Việt Nam hiện lên vừa sôi động vừa nhiều thách thức. Nhằm cung cấp thông tin chung về toàn ngành, chúng tôi tổng hợp điểm báo về các sự kiện nổi bật liên quan đến lĩnh vực đồ uống cũng như công tác thị trường hiện nay.
17/09/2025
Fi Asia Thailand 2025, diễn ra từ ngày 17 đến 19 tháng 9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan, là sự kiện hàng đầu dành cho các chuyên gia trong ngành mong muốn tiếp cận một trong những thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) năng động nhất thế giới. Theo Market Data Forecast, ngành nguyên liệu thực phẩm chuyên biệt tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được định giá 21,15 tỷ USD vào năm 2024, và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ CAGR 6,96% trong giai đoạn 2025–2033, đạt khoảng 38,75 tỷ USD vào năm 2033. Sự tăng trưởng vượt bậc này càng làm nổi bật tầm quan trọng chiến lược của Fi Asia Thailand 2025 đối với toàn ngành.
13/09/2025
Từ 7 - 9/8/2025, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC, TP.HCM) diễn ra Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 29 – Vietfood & Beverage 2025 và Triển lãm Quốc tế Thiết bị Công nghệ Chế biến Bao bì Thực phẩm và Đồ uống – Vietnam Propack 2025. Sự kiện do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam và Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM tổ chức.
09/08/2025
Từ ngày 15 đến 19/9/2025 tại TP. Munich, CHLB Đức sẽ diễn ra “Triển lãm quốc tế về Máy móc và Công nghệ sản xuất Bia, Rượu, Nước giải khát và Thực phẩm dạng lỏng drinktec 2025”.
23/05/2025
Từ ngày 22 – 24/4/2025, tại thành phố Chiang Mai, thành phố di sản văn hóa miền Bắc Thái Lan đã diễn ra hành trình truyền thông đặc biệt “Fi Asia Thailand & Vitafoods Asia 2025 Media Trip” do Informa Markets tổ chức. Sự kiện đã khẳng định vai trò tiên phong của Thái Lan trong ngành thực phẩm, nông nghiệp và dinh dưỡng khu vực.
26/04/2025
Sáng 18/02, Công ty Cổ phần Triển lãm Công nghệ và Sự kiện quốc tế (ITEC) phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Chương trình “Giới thiệu Triển lãm Quốc tế dành cho Ngành Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng – Drinktec 2025 và Cơ hội tiếp cận Công nghệ tiên tiến – Tối ưu hóa sản xuất – Bắt kịp xu hướng mới nhất của ngành”.
18/02/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

 

Đọc thêm >

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua