Từ 7 - 9/8/2025, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC, TP.HCM) diễn ra Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 29 – Vietfood & Beverage 2025 và Triển lãm Quốc tế Thiết bị Công nghệ Chế biến Bao bì Thực phẩm và Đồ uống – Vietnam Propack 2025. Sự kiện do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam và Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM tổ chức.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm
Với quy mô 1.400 gian hàng của 1.000 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triển lãm năm nay được đánh giá là lớn nhất từ trước đến nay, dự kiến thu hút hơn 30.000 lượt khách tham quan. Không chỉ là không gian trưng bày sản phẩm, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025 còn được định vị như một “hệ sinh thái kết nối toàn diện” cho ngành F&B, nơi doanh nghiệp, chuyên gia và người tiêu dùng gặp gỡ, trao đổi tri thức, cập nhật xu hướng, ứng dụng công nghệ và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Lễ khai mạc diễn ra trong không khí trang trọng với sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan ngoại giao và hiệp hội trong nước và quốc tế. Về phía Việt Nam có ông Võ Hồng Sơn – Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Công Thương tại miền Nam; bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM; bà Phạm Khánh Phong Lan – Giám đốc Sở An toàn Thực phẩm TP.HCM; ông Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA): bà Lý Kim Chi – Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM…

Về phía quốc tế, sự kiện đón tiếp các vị khách quý như bà Joanna Skoczek – Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam; ông Timur Sadykov – Tổng Lãnh sự Nga tại TP.HCM; Tiến sĩ Vipra Pandey – Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM; cùng đại diện các cơ quan ngoại giao từ Belarus, Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Ý…
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Phạm Đăng Khánh – Phó Tổng Giám đốc VINEXAD nhấn mạnh: “Sau mỗi kỳ tổ chức, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam được ví như bước đệm giúp hàng nghìn doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu, bắt nhịp thị trường. Năm nay, quy mô và chất lượng được nâng lên rõ rệt, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội xúc tiến đầu tư, hợp tác thương mại bền vững.”

Đại diện Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA khẳng định: “Sự kiện không chỉ tạo cầu nối giữa doanh nghiệp trong nước và quốc tế, mà còn góp phần nâng cao vị thế của ngành Đồ uống Việt Nam trên thị trường toàn cầu, nhất là trong bối cảnh hội nhập sâu rộng”.

Triển lãm năm nay ấn tượng với chuỗi hoạt động chuyên sâu: Hội thảo “Ứng dụng công nghệ & trí tuệ nhân tạo trong chuỗi cung ứng ngành thực phẩm”; Diễn đàn bao bì xanh “Dẫn dắt chuyển đổi EPR – Hiệu quả & Bền vững”; Cuộc thi “Young Chefs Challenge”; Workshop pha chế “Ứng dụng bia & nước ngọt trong cocktail”; chương trình tham quan, kết nối tại các nhà máy; cùng các buổi thuyết trình chuyên đề từ chính các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm.

Đặc biệt, khu gian hàng đồ uống năm nay mang đến diện mạo đa sắc với sự đồng hành của Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Nhà Tài trợ Kim Cương), Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Nhà Tài trợ Đồng). Đây là minh chứng cho sự gắn kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp đầu ngành và Ban Tổ chức trong nỗ lực quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới, đồng thời thể hiện cam kết đồng hành cùng sự phát triển của ngành Đồ uống Việt Nam.

Với quy mô vượt trội, nội dung đa dạng và sự tham gia đông đảo của các đơn vị uy tín trong và ngoài nước, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025 được kỳ vọng tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những triển lãm thương mại hàng đầu khu vực, góp phần thúc đẩy hợp tác, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành thực phẩm – đồ uống Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Triển lãm:





Khang Vũ