Sáng 18/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam và ra mắt Măng sét mới của Tạp chí Đồ uống Việt Nam.
Sáng 18/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam và ra mắt Măng sét mới của Tạp chí Đồ uống Việt Nam.
Tới dự buổi lễ có PGS. TS Nguyễn Văn Việt – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch VBA, ông Lương Xuân Dũng – Chánh Văn phòng VBA, Lãnh đạo Tạp chí Đồ uống Việt Nam, đại diện Đảng ủy, Chi bộ I, Công đoàn VBA cùng đông đủ cán bộ, phóng viên, nhân viên Văn phòng VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

Được sự đồng ý của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông về việc bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam ngày 01/10/2024, Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam đã ký Quyết định số 142/QĐ-VBA bổ nhiệm Nhà báo Nguyễn Văn Chương - Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam.
Trao quyết định và phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, đổi mới, phát triển của Tạp chí Đồ uống Việt Nam trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định đồng chí Nguyễn Văn Chương đã có nhiều cố gắng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đóng góp tích cực trong công tác truyền thông của ngành Đồ uống Việt Nam. Quy trình, thủ tục bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Văn Chương được thực hiện nghiệm túc, đúng quy định của pháp luật. Cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Chương đã hội đủ các điều kiện để trở thành người đứng đầu cơ quan báo chí - Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam trao quyết định và tặng hoa cho ông Nguyễn Văn Chương, Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam
Chủ tịch Nguyễn Văn Việt mong muốn trong thời gian tới, với bề dày kinh nghiệm công tác, Nhà báo Nguyễn Văn Chương sẽ phát huy thế mạnh đưa công tác của Tạp chí Đồ uống Việt Nam ngày càng phát triển, không ngừng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới hình thức và nội dung Tạp chí nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam và đông đảo bạn đọc trên cả nước.
Phát biểu nhận nhiệm vụ, Nhà báo Nguyễn Văn Chương gửi lời cảm ơn, sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện và giao nhiệm vụ của Đảng ủy VBA, Chi bộ I, của Ban Lãnh đạo VBA, Văn phòng VBA và sự tín nhiệm, đồng hành của tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam (cơ quan ngôn luận của VBA). Ông bày tỏ vinh dự và cũng là trách nhiệm để bản thân phát huy năng lực và sự tâm huyết, cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của Tạp chí góp phần vào sự phát triển của Tạp chí Đồ uống Việt Nam nói riêng và Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nói chung. Ông mong muốn các cán bộ, phóng viên, nhân viên của Tạp chí sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, đồng tâm và không ngừng đổi mới trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng các nhiệm vụ truyền thông trong giai đoạn phát triển mới.

Nhà báo Nguyễn Văn Chương (quê ở Phú Cường, Ba Vì, Hà Nội) tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vào năm 2000, từng công tác tại Báo Hà Tây cũ, Báo Khoa học và Đời sống và chuyển sang công tác tại Tạp chí Đồ uống Việt Nam từ năm 2005 đến nay. Nhà báo Nguyễn Văn Chương đã trải qua nhiều vị trí công tác tại Tạp chí Đồ uống Việt Nam, từ phóng viên, biên tập viên, Phó trưởng Phòng Phóng viên, Trưởng phòng Phóng viên, Thư ký Tòa soạn đến vai trò là lãnh đạo, Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam và nay là Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

Trong khuôn khổ buổi Lễ, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã ra mắt Măng sét mới, bộ nhận diện mới, mở ra giai đoạn phát triển mới, hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ uống Việt Nam (15/5/2000 - 15/5/2025).

Măng sét mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam
Bộ nhận diện Măng sét mới của Tạp chí Đồ uống Việt Nam được thiết kế sang trọng, đẹp mắt, hiện đại, đặc biệt là hài hòa giữa màu xanh và màu đỏ vì sự phát triển thịnh vượng. Màu đỏ của lòng nhiệt huyết đến từ trái tim, tâm huyết, tận tụy, trách nhiệm của những người làm báo tại Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Màu xanh là màu của cuộc sống (giữ gìn, phụng sự vì cộng đồng để cuộc sống của mỗi người, mỗi nhà thật sự an toàn, trong lành, tốt đẹp, phát triển bền vững...). Với slogan “Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống”, tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam luôn nỗ lực vì phương châm “Truyền thông có trách nhiệm - Vì cộng đồng và Phát triển bền vững” và mục tiêu phát triển Tạp chí Đồ uống Việt Nam thật sự “Sang trọng - Hấp dẫn - Thiết thực - Hiệu quả”.
Tươi Nguyễn