Thị trường Nước giải khát dịp Tết Nguyên đán: Phong phú, đa dạng, mẫu mã đẹp mắt

20/01/2025 33 lượt xem
A A- A+

Thời điểm mùa Giáng sinh, Tết Dương lịch vừa qua và Tết Nguyên Đán Ất Tỵ đang cận kề, người tiêu dùng lại được chứng kiến sự bùng nổ của thị trường nước giải khát. với sự tham gia của nhiều thương hiệu trong và ngoài nước, Các doanh nghiệp không ngừng đa dạng hóa sản phẩm, liên tục ra mắt những sản phẩm với hương vị, mẫu mã mới, giúp khách hàng có thêm các trải nghiệm mới.

Sự lên ngôi của các xu thế

Thị trường nước giải khát dịp gần Tết Ất Tỵ 2025 càng thêm sôi động với sự phong phú, đa dạng, nhiều màu sắc của các thương hiệu. Tại các siêu thị lớn nhỏ, các cửa hàng tạp hóa đều dành phần lớn diện tích để trưng bày mặt hàng nước giải khát với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại như: nước ngọt, nước tăng lực, trà giải nhiệt, các loại nước ép trái cây… đi kèm các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút người tiêu dùng ở nhiều độ tuổi với các sở thích khác nhau.

 

 

Những năm gần đây, thị trường nước giải khát Việt Nam đã chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng “lành mạnh hóa” khi người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến sức khỏe, dẫn đến sự thay đổi rõ rệt trong thói quen tiêu dùng nước giải khát. Các sản phẩm ít đường, không đường, bổ sung vitamin và khoáng chất hoặc có nguồn gốc tự nhiên đang dần chiếm ưu thế. Bên cạnh đó là xu hướng “Sống xanh” với các sản phẩm thân thiện với môi trường, bao bì có thể tái chế đang được ưa chuộng. Do đó, nhiều thương hiệu nước giải khát tại Việt Nam đã chủ động cam kết sử dụng 100% vật liệu tái chế cho bao bì, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng tham gia vào quá trình tái chế, góp phần xây dựng một nền kinh tế tuần hoàn và bảo vệ môi trường.

Theo Giám đốc Điều hành Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ, với độ tuổi trong nhóm 15 - 54 tuổi chiếm gần 62,2% nên có nhu cầu cao về các loại nước giải khát. Riêng năm 2023, doanh thu ngành nước giải khát Việt Nam đạt 8,25 tỷ USD, dự kiến sẽ cán mốc 10 tỷ USD vào năm 2027. Với tốc độ tăng trưởng như vậy, Việt Nam chính là thị trường đầy hứa hẹn với các doanh nghiệp nước giải khát.

Bức tranh đa sắc

Nắm bắt được xu hướng của người tiêu dùng, các thương hiệu nước giải khát không ngừng đa dạng hóa sản phẩm, hương vị và mẫu mã để thu hút những nhóm khách hàng khác nhau, mang đến nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng. Điều này có thể thấy rõ từ danh mục sản phẩm của các thương hiệu đang có mặt trên thị trường.

 

Đa dạng các thương hiệu nước giải khát

 

Hiện nay, trên thị trường hội đủ các thương hiệu lớn với nhiều dòng sản phẩm của Suntory PepsiCo, Coca - Cola Việt Nam, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, URC, TCPVN, Nước giải khát Chương Dương... Từ nước giải khát có ga và không ga, nước tăng lực, nước uống vận động, nước tinh khiết đến các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, nước trà xanh, nước trái cây... Suntory PepsiCo có danh mục sản phẩm giảm lượng đường, đáng kể như Pepsi, 7Up, Mirinda Orange, Tropicana Twister Orange, Sting, Revive, Oolong Tea Plus, Good Mood và Lipton. Đồng thời, Suntory PepsiCo còn tiếp tục được mở rộng danh mục các sản phẩm không đường như Oolong Tea+ No Sugar, Pepsi Zero Sugar, 7UP Free Fiber, 7UP Lemon Soda và Revive Zero Sugar, đáp ứng xu hướng tiêu dùng...

Coca - Cola Việt Nam cũng sở hữu nhiều nhãn hiệu nước giải khát nổi tiếng như CocaCola, Coca-Cola Light, Coca-Cola Zero Sugar, Sprite, Fanta, Nutriboost, Minute Maid Splash, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius, cũng như trà đóng chai Fuzetea+, cà phê lon Georgia, nước tăng lực Thumps Up Charged và Monster.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát với các sản phẩm chất lượng cao, giá thành hấp dẫn đến tay người tiêu dùng khắp Việt Nam và hơn 20 quốc gia trên thế giới như Nước tăng lực Number 1, trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Sữa đậu nành Soya Canxi Number 1, Active, Macchaiato, Nước tinh khiết Number One... Các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên với danh mục sản phẩm như Nước tăng lực Number One, Nước tăng lực Number One chanh, Nước uống bổ sung Number One Vitamin, Trà Xanh Không Độ, Trà bí đao không độ, Trà Barley không độ, Trà xanh trái cây Fruit tea không độ, Trà xanh có ga Ikun, Trà Olong không độ Linh chi, Trà thảo mộc Dr Thanh, Nước ép trái cây Juicie (Chanh dây, Cam, Mãng cầu), Nước tinh khiết Number 1, Sữa đậu nành Soya Number One, Nước vận động Active Chanh… Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Aseptic, đảm bảo vô trùng tuyệt đối, không chất bảo quản, không màu công nghiệp.

Nước giải khát Chương Dương với các sản phẩm như Nước giải khát có gaz Sáxị, hương Cam, hương Dâu, Bạc hà, Cream soda, Soda; Nước giải khát không gaz Nha Đam, Nước tinh khiết đóng chai Chương Dương…

Công ty TNHH URC Việt Nam có các sản phẩm nhưu Trà đóng chai C2, Nước tăng lực Rồng Đỏ... URC Việt Nam cũng không ngừng mở rộng danh mục sản phẩm, cụ thể, với dòng sản phẩm chủ lực trà đóng chai C2, công ty đã cho ra mắt nhiều phiên bản với mùi vị đa dạng bao gồm chanh, đào, vải, táo, trà sữa…

Tập đoàn Hương Sen chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì, quảng bá giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ ở cả trong và ngoài nước.

Hiện nay, Tập đoàn Hương Sen đã cho ra đời nhiều sản phẩm nước giải khát có hương bị độc đáo, mẫu mã bắt mắt, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Tiêu biểu như nước giải khát Push Max chanh leo, Trà thảo mộc tinh chất hoa hòe, trà đào, Trà Tắc, Trà Việt quất, sữa gạo Bibabibo, sữa trái cây Bibabibo...

Có thể thấy, thị trường nước giải khát Việt Nam đang trên đà phát triển sôi động với những xu hướng mới nổi bật. Các doanh nghiệp cần nắm bắt cơ hội, không ngừng đa dạng sản phẩm để vươn lên khẳng định vị thế. Trong bối cảnh đó, người tiêu dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn với những sản phẩm đa dạng, chất lượng và đáp ứng nhu cầu về sức khỏe, bảo vệ môi trường. Tết này, nhiều siêu thị, cửa hàng còn đóng giỏ quà Tết hấp dẫn với sự “góp mặt” của các loại rượu vang, bia, nước giải khát, bánh kẹo, cà phê, các loại hạt sấy khô... thêm đa dạng sắc màu và tiện dụng cho khách hàng mua về làm quà biếu, lễ tết nội ngoại.

 

Kiệt Vũ

Vừa qua, sự ra mắt của bia Heineken 0.0% tại thị trường Việt Nam được người dùng vô cùng đón nhận. Chính vì vậy nhu cầu tìm hiểu và sử dụng các loại bia không cồn bán tại Việt Nam có xu hướng tăng cao. Vậy ngoài Heineken thì ở nước ta còn có những loại bia không cồn nào?
26/02/2025
Thị trường đồ uống hiện nay có đa dạng các sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế. Với lịch sử gần 150 năm hình thành và phát triển, trải qua bao khó khăn, thách thức, đến nay mặc dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới nhưng các sản phẩm của Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) luôn được phủ sóng rộng khắp cả nước, là thương hiệu bia Việt được yêu thích với các sản phẩm nổi tiếng như Bia Saigon Special, Bia 333…
19/02/2025
Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, chiều 22/01, đại diện Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà và các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường Vân Phú (thành phố Việt Trì, Phú Thọ) phối hợp với Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ phường Vân Phú trao gần 200 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn ở phường Vân Phú, trị giá gần 200 triệu đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà trao 25 suất quà, trị giá 25 triệu đồng.
24/01/2025
Bối cảnh khó khăn, thách thức của môi trường kinh doanh, chính sách hạn chế đồ uống có cồn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu… đã ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của các doanh nghiệp bia, rượu trên cả nước. Tuy vậy, các doanh nghiệp đồ uống đã nhanh chóng thích ứng, kịp thời đưa ra các giải pháp, biến khó khăn, thách thức thành cơ hội, động lực để phát triển.
15/01/2025
QC1
® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua