
Quy mô hoành tráng, chuyên nghiệp và nhiều đổi mới...
Ngay ngày đầu khai mạc, Triển lãm đã thu hút đông đảo lượng khách đến từ Thái Lan và quốc tế đến tham quan, tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm, đồ uống, trong đó có khoảng 100 khách là đại diện doanh nghiệp Việt Nam. Trong tổng số 750 gian hàng đến từ 70 quốc gia, có 06 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày tại Triển lãm Fi Asia Thailand 2025 và Vitafoods 2025 gồm GroupG Pacific Việt Nam (vị trí tại Triển lãm là FY 28), Công ty Oterra (C02), Công ty Vedan Viet Nam Enterprise Corp., Ltd (E57), Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học Huro (vị trí gian hàng tại Triển lãm là S16), Công ty Nanovex (B70), Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (K13)...

Triển lãm Fi Asia Thailand 2025 trưng bày các nguyên liệu thực phẩm & đồ uống gồm: Màu thực phẩm/ màu tự nhiên; Sản phẩm bánh, sản phẩm từ trứng, sản phẩm từ sữa; Chất béo và dầu ăn; Chất nhũ hóa, chất làm cứng, axit thực phẩm; Hương liệu & gia vị; Nguyên liệu tự nhiên, thảo dược; Nguyên liệu cho sản phẩm sức khỏe, thực phẩm chức năng, hữu cơ, bổ sung...

Fi Asia Thailand 2025 và Vitafoods 2025 là sự kiện hàng đầu dành cho các chuyên gia trong ngành mong muốn tiếp cận một trong những thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) năng động nhất thế giới. Theo Market Data Forecast, ngành nguyên liệu thực phẩm chuyên biệt tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được định giá 21,15 tỷ USD vào năm 2024, và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ CAGR 6,96% trong giai đoạn 2025–2033, đạt khoảng 38,75 tỷ USD vào năm 2033. Sự tăng trưởng vượt bậc này càng làm nổi bật tầm quan trọng chiến lược của Fi Asia Thailand 2025 đối với toàn ngành. Triển lãm là dịp khám phá những xu hướng mới và công nghệ tiên tiến trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B).


Triển lãm có các hoạt động nổi bật như A to C (Từ Học thuật đến Thương mại); Hội nghị quốc tế và các buổi trình bày kỹ thuật; Innovation Tour do NutriMarketing tổ chức; Innovation Zone bởi Innova Market Insights; Thử thách Đổi mới Khởi nghiệp (Start-up Innovation Challenge); Giới thiệu về Food Ingredients Asia Thailand...

Tại Triển lãm có khu vực được thiết kế nhằm giới thiệu những nghiên cứu đổi mới và các sản phẩm tiềm năng được phát triển tại các trường đại học và viện nghiên cứu. Đây là cầu nối giúp kết nối giữa nghiên cứu học thuật và cơ hội thương mại, thúc đẩy sự hợp tác giữa giới học thuật và ngành công nghiệp. Triển lãm được coi là một trung tâm khám phá nơi giới thiệu các nguyên liệu mới mang tính đột phá và giải pháp tiên tiến được ra mắt bởi những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành. Đồng thời là một nền tảng độc đáo để khám phá các sản phẩm đổi mới tập trung vào sức khỏe và thực phẩm chức năng, bao gồm các dự án lọt vào vòng chung kết từ trường đại học, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Triển lãm năm nay có nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực với khách tham quan, trong đó đại diện các doanh nghiệp, khách tham quan có dịp trải nghiệm những đổi mới tiên phong tại Khu Vực Đổi Mới (Innovation Zone), một điểm nhấn được tuyển chọn bởi Innova Market Insights. Đây là không gian sôi động trưng bày các nguyên liệu tiên tiến nhất từ những thương hiệu hàng đầu trong ngành, mang đến cho khách tham quan cơ hội độc quyền để khám phá các giải pháp đột phá, định hình thế hệ sản phẩm F&B tiếp theo.

Tại các gian trưng bày của các thương hiệu, sản phẩm còn có các chuyên gia thuyết trình, giải đáp những câu hỏi mà du khách quan tâm, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để họ được tìm hiểu thông qua hình ảnh, tài liệu giới thiệu sản phẩm. Có thể nói, Triển lãm là khung cảnh sôi động, đa sắc màu với sự phong phú của các sản phẩm ngành F & B. Các doanh nghiệp tham gia trưng bày tại Triển lãm không chỉ có cách bày trí đẹp mắt, hấp dẫn mà còn có không gian rộng để du khách trao đổi, kết nối và thưởng thức các sản phẩm.

Triển lãm Fi Asia Thailand 2025 còn giới thiệu Innovation Tours - chuỗi tham quan chuyên sâu được dẫn dắt bởi các chuyên gia hàng đầu từ Nutrimarketing. Các tour tham quan có thời lượng khoảng 1,5 giờ, tập trung vào từng chủ đề đổi mới cụ thể trên sàn triển lãm, giúp người tham gia tiếp cận kiến thức chuyên sâu và kết nối trực tiếp với các giải pháp tiên phong. Thông tin chi tiết về các chủ đề của Innovation Tours sẽ được công bố trong thời gian tới. Sự kết hợp giữa Innovation Zone và Innovation Tours mang đến một trải nghiệm toàn diện nhằm truyền cảm hứng, cập nhật kiến thức và kết nối các chuyên gia với những đổi mới hàng đầu trong ngành thực phẩm và đồ uống.Trải nghiệm tham quan có hướng dẫn kéo dài 1,5 giờ, được thiết kế nhằm giúp khách tham quan nắm bắt những xu hướng và đột phá mới nhất trong ngành F&B. Các tour này do chuyên gia từ NutriMarketing dẫn dắt và tập trung vào các chủ đề chuyên biệt.
Nhiều hội thảo chuyên sâu, tăng cường kết nối, tìm kiếm nhà cung cấp
Đặc biệt, Triển lãm còn diễn ra khoảng 60 hội thảo chuyên sâu nhằm giúp cung cấp thông tin cho khách tham quan, tạo ra các cơ hội tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp, nắm bắt xu hướng trên thế giới trong lĩnh vực nguyên liệu thực phẩm, đồ uống... Hơn 60 phiên thảo luận chuyên sâu – Chương trình hội thảo đa dạng với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, nhà lãnh đạo tư tưởng và nhà đổi mới, tập trung vào các xu hướng và sáng kiến nổi bật trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

Theo Ban Tổ chức, tất cả các chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống đều đánh giá Fi Asia Thailand là điểm gặp gỡ hàng đầu của ngành công nghiệp thực phẩm Đông Nam Á, quy tụ các nhà cung cấp nguyên liệu, nhà phân phối và nhà sản xuất thực phẩm & đồ uống hàng đầu trong khu vực và toàn cầu.
Triển lãm là sự kiện không thể bỏ lỡ dành cho những ai đang hoạt động trong ngành thực phẩm và đồ uống, đặc biệt là những doanh nghiệp đang tìm cách mở rộng thị trường tại Đông Nam Á và cập nhật những xu hướng, đổi mới mới nhất trong ngành. Sự kiện cũng mang đến cơ hội tuyệt vời để kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác và phát triển kinh doanh.

Fi Asia Thailand 2025 - một lần nữa được tổ chức đồng thời với Vitafoods Asia, sự kiện hàng đầu khu vực chuyên về thực phẩm bổ sung, dinh dưỡng chức năng và các thành phần chức năng. Vitafoods Asia bao quát toàn bộ chuỗi giá trị – từ nghiên cứu, phát triển công thức sản phẩm đến thương mại hóa, bao bì và phát triển thương hiệu – mang đến một nền tảng toàn diện để các chuyên gia trong ngành F&B kết nối, hợp tác và thúc đẩy đổi mới.

Điều mà các du khách đều cảm nhận và đánh giá là Triển lãm được tổ chức rất chuyên nghiệp, quy mô lớn, cơ sở vật chất hiện đại, thuận tiện khách tham quan. Đặc biệt, Triển lãm có sự tương tác rất hiệu quả giữa doanh nghiệp trưng bày, ban tổ chức với du khách, truyền thông trực tiếp, phỏng vấn khách hàng tại sự kiện, có các hội thảo rất bổ ích, hiệu quả.
Một đại diện doanh nghiệp đến từ Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên tôi được chứng kiến một triển lãm có quy mô toàn cầu, có quy mô lớn và chuyên nghiệp như Fi Asia Thailand 2025. Thông qua Triển lãm, tôi có cơ hội tìm kiếm thêm các nhà cung cấp để có thể so sánh, lựa chọn nhà cung cấp cho nguồn nguyên liệu tốt nhất, phù hợp nhất. Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, việc đa dạng các nguồn cung cấp là cần thiết, giúp cho doanh nghiệp chủ động sản xuất, kinh doanh. Theo xu hướng, người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe và làm đẹp nên doanh nghiệp cũng cần điều chỉnh các sản phẩm sao cho đảm bảo hài hòa hai mục tiêu này để đáp ứng nhu cầu của khách hàng...

Triển lãm mở cửa từ 10h đến 17h từ 17/9 - 19/9/2025. Trong 3 ngày diễn ra từ 17 - 19/9, Triển lãm dự kiến thu hút khoảng 23.000 người tới tham quan.
Theo Informa Markets, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành nguyên liệu, hương liệu, phụ gia chế biến thực phẩm & Đồ uống sẽ diễn ra tại Việt Nam vào năm 2026 (FI VIETNAM 2026) từ ngày 13 đến 15 tháng 5 năm 2026 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh. Đây sẽ là phiên bản lớn nhất và có tính quốc tế cao nhất trong lịch sử tổ chức của Fi Vietnam, với dự kiến hơn 300 đơn vị trưng bày, 9.000 khách tham quan chuyên ngành và đại diện đến từ 40 quốc gia.
Minh Văn