Cùng Tạp chí Đồ uống Việt Nam mang Tết về nhà

25/01/2025 106 lượt xem
A A- A+

Tạp chí Đồ uống Việt Nam số Đặc biệt Xuân Ất Tỵ 2025 đã xuất bản ngày 9/1 với nhiều thông tin phong phú, bổ ích, hình thức trình bày đẹp, sang trọng, trong đó có các bài chuyên sâu, chuyên đề về chính sách ngành Đồ uống, bức tranh toàn cảnh về ngành Đồ uống gắn liền với văn hóa đời sống của người Việt, đồ uống với sức khỏe, các bài viết về dự báo kinh tế năm 2025, không khí mua sắm đón Tết, mừng Đảng, mừng Xuân, vui Tết Ất Tỵ 2025. Nội dung số đặc biệt này có sự tham gia của các nhà báo, nhà văn, nhà thơ, chuyên gia kinh tế, văn hóa có uy tín, các nhà nghiên cứu và nhiều bạn viết trên cả nước.

 

Với nhiều chuyên mục có nội dung đa dạng, phong phú, được trình bày đẹp, sang trọng có độ dày 120 trang và là số thứ 2 của Bộ mới với Măng séc và kích thước mới, Tạp chí Đồ uống Việt Nam số Đặc biệt Xuân Ất Tỵ 2025 là món quà thú vị, ý nghĩa cho độc giả trong dịp Tết Nguyên đán, đúng với tinh thần “Cùng Tạp chí Đồ uống Việt Nam mang Tết về nhà”.
 


Mở đầu trang bìa Tạp chí là bức tranh “Lối về” của Họa sỹ Nguyễn Thu Hằng, phản ánh không khí những người con đi làm ăn, công tác xa đang hướng về quê hương để đón Tết, vui Xuân, trong khu cảnh thật nên thơ, đậm nét văn hóa truyền thống của Tết cổ truyền. Mở đầu phần nội dung là Thư chúc Tết của Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) Nguyễn Văn Việt (trang 6-7), với những lời chúc mừng năm mới tới toàn thể bạn đọc và người lao động trong ngành Đồ uống Việt Nam. Đồng thời cam kết tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên thực hiện tốt các mục tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh cũng như tham gia góp ý kiến xây dựng các chính sách liên quan đến ngành, để các doanh nghiệp có điều kiện, môi trường tốt để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu, tiếp tục đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

 Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa thướt tha trong tà áo dài truyền thống và nâng niu Giai phẩm Tạp chí Đồ uống Việt Nam Xuân 2025

 


Trong số này, Tạp chí có bài “VBA nỗ lực cùng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững” (trang 8-11), trong đó nêu bật những kết quả quan trọng mà VBA và ngành Đồ uống đã đạt được trong năm 2024 như chủ động, tích cực tham gia đóng góp ý kiến bằng nhiều hình thức khác nhau vào các chính sách khác có liên quan ngành; các hoạt động truyền thông, xúc tiến thương mại, công tác hội viên, đào tạo, hợp tác quốc tế...

 

 


Dưới góc nhìn về văn hóa, trong số này có bài “Đồ uống gắn liền với văn hóa, đời sống của người Việt” của PGS.TS Nguyễn Toàn Thắng (trang 22-25) với những phân tích, kiến giải về mối liên hệ giữa đồ uống và đặc trưng văn hóa cũng như đời sống của người Việt. Theo đó, phương thức thực hành văn hóa ẩm thực làm sao phải đạt được các chuẩn mực văn hóa ứng xử. Đi cùng với đó là cách thức sử dụng rượu, bia cần phải đúng đắn, đảm bảo sức khỏe, góp phần phát triển kinh tế đất nước, đảm bảo an sinh xã hội, qua đó bảo tồn và phát huy được những giá trị di sản văn hóa ẩm thực quý giá của dân tộc”.

Trong bài viết “Kinh tế thế giới nhiều biến động trong năm 2025, Việt Nam nỗ lực vươn lên” (trang 26-27), TS. Lê Đăng Doanh đã có những phân tích về tình hình quốc tế cũng như trong nước để có những nhận định về dự báo kinh tế năm 2025. Theo tác giả: “Trước tình hình thế giới có nhiều biến động, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh vận dụng khoa học-công nghệ, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, vận dụng kinh tế tuần hoàn, đa dạng hóa thị trường để tránh rủi ro”. 

Thông tin về thị trường đồ uống dịp Tết 2025 và hoạt động của các doanh nghiệp trong ngành, Tạp chí số này có các bài: “Ngành bia không ngừng đổi mới, sáng tạo để thích ứng với xu thế mới” (trang 34-35); “Thị trường nước giải khát dịp Tết Nguyên đán: Phong phú, đa dạng, mẫu mã đẹp” (trang 36-37); “Sôi động thị trường giỏ Quà Tết 2025: Nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng” (trang 38-39); “Bia Saigon giữ trọn niềm tin của người tiêu dùng” (trang 42 - 43); “Lan tỏa văn hóa "uống có trách nhiệm" trong mùa lễ hội” (trang 52-53); “Tết thêm rộn ràng, ấm cúng cùng Bia Hà Nội” (trang 54-55); “Cảnh báo gia tăng tình trạng ngộ độc dịp cuối năm” (trang 40-41)...

Với số đặc biệt này, bạn đọc có dịp hiểu thêm về các hoạt động ý nghĩa với cộng đồng mà các doanh nghiệp ngành Nước giải khát đã và đang thực hiện, đáng kể như các bài: “Suntory PepsiCo Việt Nam: 30 năm phát triển bền vững và tiên phong trong các mô hình hợp tác công - tư” (trang 44 - 45); “Công ty Coca-cola Việt Nam: Lựa chọn hôm nay, định hình tương lai vì ngày mai bền vững” (trang 56-59); “Tập Đoàn Tân Hiệp Phát hơn 3 thập kỷ tạo ra giá trị  và phụng sự xã hội” (trang 62-63)...

Đọc Tạp chí Xuân Ất Tỵ, quý vị cảm nhận sự phát triển của đất nước qua những mùa Xuân như bài “Tản mạn về mùa xuân của dân tộc” (trang 86-87), hiểu thêm về nét văn hóa trong ngày Tết, kỷ niệm đẹp về Tết bên gia đình, quê hương thông qua bài “Tục đưa lễ Tết nhà ngoại khi Tết đến, Xuân về” (trang 84 - 85); “Ngày Xuân luận bàn về câu đối Tết (trang 88); “Gian bếp ấm và món mứt gừng ngày Tết của má” (trang 100 - 101); “Đón lộc đầu Xuân cùng đồng bào Dao Tiền” (trang 106 - 107); “Nhớ Tết xưa và chuyện bói Kiều ngày Xuân” (trang 110 - 111)...

Với nội dung phong phú, bổ ích, Tạp chí số Xuân 2025 còn mang đến bạn đọc những thông tin thiết thực về đồ uống và sức khỏe, chế độ ăn uống, luyện tập ra sao để có sức khỏe tốt như các bài: “Bí quyết ăn uống khỏe mạnh ngày Tết: Lời khuyên từ chuyên gia” (trang 78 - 79); “Những vị thuốc từ rắn” (trang 90 - 91); “Những loại đồ uống tốt nhất cho người tập gym” (trang 108); “Bí quyết để có sức khỏe tốt và tăng tuổi thọ của các cụ cao niên” (trang 111); “Ăn gì để hạ men gan?” (trang 117); “Nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe từ đồ uống đường phố”... 
 

 


Tạp chí Đồ uống Việt Nam Xuân Ất Tỵ thực sự là một giai phẩm với nhiều bài viết sâu sắc, các áng thơ hay về mùa xuân, về tình yêu quê hương - đất nước - con người, thức uống, văn hóa uống của nhiều nhà văn, nhà thơ như Hồng Thanh Quang, Nguyễn Chu Nhạc, Trần Mai Hưởng, Hải Đường, Bùi Đức Khiêm, Bùi Thanh Hà, Nguyễn Hữu Thông, Hà Nguyên Huyến, Phùng Hoàng Anh, Đào Minh Anh... Bên cạnh các bài viết về khoa học - kỹ thuật, công nghệ thiết bị, Tạp chí số này còn có các bài thơ, bài viết về văn hóa uống, các món ăn gắn liền với Tết, cùng những địa chỉ ẩm thực, điểm tham quan có ý nghĩa trong dịp Tết...
Trân trọng mời quý vị đọc và cảm nhận về giai phẩm Tạp chí Đồ uống Việt Nam Xuân Ất Tỵ 2025 để cùng mang Tết về nhà.
 

Thanh Nga

Sáng 18/8, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Hai Bà Trưng lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra trọng thể với sự tham dự của 226 đại biểu chính thức, đại diện cho 6.323 đảng viên trong toàn Đảng bộ phường. Đại hội xác định mục tiêu đến năm 2030, Hai Bà Trưng trở thành điểm sáng về trật tự, văn minh đô thị và phấn đấu đến năm 2045 là phường phát triển bền vững, hiện đại...
18/08/2025
Ngay khi có Nghị quyết của Trung ương, Bộ Công Thương triển khai đồng bộ nhiệm vụ, giải pháp của chính quyền 2 cấp, trong đó cử 34 công chức lãnh đạo hỗ trợ địa phương.
16/08/2025
Sáng 12/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đã chủ trì cuộc họp triển khai những nội dung hỗ trợ các địa phương triển khai chính quyền địa phương hai cấp. Tham dự cuộc họp có các công chức lãnh đạo, quản lý cấp cục, vụ thuộc Bộ Công Thương được cử đi công tác hỗ trợ tại địa phương.
15/08/2025
Sáng 8/8/2025, tại Hà Nội, Quỹ Chống hàng giả (ACF), Viện Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản lý Quỹ Chống hàng giả và chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại đối với nhà báo Nguyễn Quang Hải. Đây là một trong những hoạt động nhằm tăng cường và kiện toàn bộ máy lãnh đạo chủ chốt của Quỹ Chống hàng giả và Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại.  
08/08/2025
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, các bảo tàng trực thuộc Bộ VHTTDL, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam sẽ mở cửa miễn phí phục vụ du khách và công chúng trong dịp 2.9.
02/08/2025
Chiều 1/8, Báo Nhân Dân và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội công bố chương trình nghệ thuật chính luận “Tổ quốc trong tim” sẽ chính thức diễn ra vào 20 giờ ngày 10/8 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Vé tham dự miễn phí được thiết kế độc đáo, in ca khúc “Tiến quân ca” của nhạc sĩ Văn Cao.
02/08/2025
Công khai Quyết toán vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước theo niên độ năm 2024 của Cục Công nghiệp
30/07/2025
Ngày 18/7/2025, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Chi cục QLTT tỉnh Thanh Hóa tiến hành giám sát tiêu huỷ 37 bình (142 lít) rượu sâm không rõ nguồn gốc xuất xứ theo Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đối với Hộ kinh doanh V.B.N.S có địa chỉ tại đường Lê Lợi, phường Sầm Sơn.
29/07/2025
Nhiệm kỳ 2025 - 2030, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước thực hiện những giải pháp có tính sáng tạo, đột phá nhằm nâng cao vai trò quản lý nhà nước.
29/07/2025
Sáng 11/7, Tổ điều hành thị trường trong nước họp thường kỳ quý II/2025 tại trụ sở Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Cục TTTN). Báo cáo tại cuộc họp cho thấy, thị trường hàng hóa trong nước 6 tháng đầu năm tiếp tục duy trì ổn định, nguồn cung đảm bảo, giá cả cơ bản được kiểm soát tốt.
14/07/2025
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông cáo báo chí chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ngày 12/7/2025.
12/07/2025
Chiều 3/7, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2025, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng thông tin về tình hình tăng trưởng kinh tế trong thời gian qua.
04/07/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

 

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua