Chương trình đào tạo nâng cao về tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính cho cán bộ ngành Đồ uống

26/02/2025 90 lượt xem
A A- A+

Nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính, Bộ Công Thương có “Chương trình đào tạo nâng cao năng lực cho các cán bộ của Doanh nghiệp Công nghiệp”, trong đó có ngành Đồ uống.

Theo đó, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Công ty CP Tiết kiệm năng lượng Bách khoa (ECC Bách Khoa) triển khai thực hiện hỗ trợ tuyển sinh cho chương trình đào tạo này, với nội dung trọng tâm về tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính.

Đặc biệt, chương trình tài trợ 100% kinh phí cho các học viên là Hội viên của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam. Sau khi hoàn thành khóa học về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho Doanh nghiệp ngành Đồ uống, học viên sẽ được cấp chứng chỉ do Bộ Công Thương và Ngân hàng Thế giới chứng nhận.

“Chương trình đào tạo nâng cao năng lực cho các cán bộ của Doanh nghiệp Công nghiệp” áp dụng với 03 đối tượng học viên: Lãnh đạo Doanh nghiệp; Cán bộ Quản lý năng lượng; Cán bộ kỹ thuật. Số lượng người tham gia mỗi lớp từ 3-5 người/doanh nghiệp. Cụ thể về thời gian, địa điểm, nội dung chương trình, yêu cầu và số lượng học viên mỗi đơn vị với từng lớp học, mời quý vị xem ở công văn đính kèm.

 Các khóa đào tạo được tổ chức theo nội dung giáo trình được nghiên cứu riêng biệt và mang tính ứng dụng đối với từng nhóm ngành cụ thể. Giảng viên tham gia đào tạo là giảng viên các Trường đại học kỹ thuật, các chuyên gia tiết kiệm năng lượng của Bộ Công Thương, các chuyên gia tiết kiệm năng lượng thuộc dự án trong và ngoài nước.

Danh sách đăng ký tham dự khóa đào tạo, Quý Doanh nghiệp gửi về VBA trước ngày 10/03/2025 theo đăng ký đính kèm email.

Thông tin chi tiết xin liên hệ Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, mời quý vị liên hệ qua Mr Đỗ Hồng Hải – Cán bộ Văn phòng VBA. ĐT 0904 176 357.

Chi tiết TẠI ĐÂY

 

Kiệt Vũ

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
31/05/2025
Từ góc độ của một người làm kinh tế và kinh doanh, Hoa cảm nhận sâu sắc sự đóng góp bền bỉ và ý nghĩa của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam cho cộng đồng doanh nghiệp Việt. Là người từng có cơ duyên xuất hiện trên trang bìa và chia sẻ bài viết chuyên đề trong Tạp chí, Hoa càng thấm thía hơn tinh thần chuyên nghiệp, trách nhiệm và đam mê của những người làm báo tại đây. Không chỉ ghi lại nhịp đập thị trường, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam còn mở ra một không gian văn hóa độc đáo, nơi tôn vinh bản sắc Việt Nam qua từng sản phẩm, từng câu chuyện doanh nghiệp.
29/05/2025
Chúng tôi vẫn còn nhớ buổi gặp mặt các đồng nghiệp - những người làm Tạp chí Đồ Uống Việt Nam và các nhân viên Văn phòng Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) giai đoạn 2000 - 2010 được tổ chức vào ngày 23/06/2024 tại Ecopark Hà Nội.
29/05/2025
Là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã làm tốt vai trò truyền thông của ngành Đồ uống Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (15/5/2000 - 15/5/2025), phóng viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA về quá trình thành lập và phát triển, cùng những định hướng trong thời gian tới.
29/05/2025
Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.
29/05/2025
Với vai trò là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp trong ngành và cơ quan quản lý nhà nước, ngay từ đầu năm 2025, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã bám sát, chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ, chương trình tại Nghị quyết số 01/NQ-BCH ngày 09/01/2025 của Ban chấp hành: Tham gia góp ý xây dựng các chính sách quan trọng liên quan đến ngành; lắng nghe và hỗ trợ hội viên; tổ chức các diễn đàn trao đổi chuyên môn và đặc biệt đẩy mạnh công tác truyền thông.
27/05/2025
Nhân dịp Tạp chí Đồ Uống Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (15/5/2000 – 15/5/2025) và trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”, Ban Biên tập Tạp chí xin trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các Quý Cơ quan, Doanh nghiệp, Đối tác, các Cơ quan Báo chí và toàn thể Quý vị Đại biểu đã đến tham dự, tặng hoa, gửi lời chúc mừng và đồng hành cùng Tạp chí Đồ Uống Việt Nam, góp phần quan trọng vào sự thành công của buổi Lễ.
25/05/2025
Cầm trên tay cuốn Tạp chí Đồ uống Việt Nam số đặc biệt Xuân Ất Tỵ 2025, tôi cảm thấy tràn ngập niềm vui. Đó thật sự là bức tranh mùa Xuân, nói lên không khí gia đình đoàn viên đón Tết, trong lòng cảm thấy đầy xúc động và tự hào về truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.
24/05/2025
Có một mùa xuân hữu duyên, thơ và văn tôi đều được góp mặt trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam số Tết, vậy mà thấm thoát đã mấy năm rồi. Khi đó, lần đầu tiên tôi biết đến Tạp chí qua bài chia sẻ lên Facebook của một nhà thơ. Tạp chí vốn thân quen với độc giả và các doanh nghiệp ngành Đồ uống, nay thu hút ngày càng nhiều bạn đọc trên cả nước, trong đó có sự quan tâm của nhiều người yêu thích đồ uống, ẩm thực.
24/05/2025
Trên hành trình 25 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, làm tốt công tác truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam, vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và các Bằng khen của Bộ Văn hóa - Thông tin, Bộ Công Thương, Hội Nhà báo Việt Nam.... Dưới đây là những câu chuyện và dấu ấn nổi bật mà Tạp chí đã đạt được trên hành trình phát triển và vươn tầm cao mới. 
24/05/2025
Hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, Ban biên tập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã có buổi trò chuyện ý nghĩa với Nhà thơ Hồng Thanh Quang - một người có nhiều kinh nghiệm trong làng báo, làng văn. Với sự nhạy bén của một người nghệ sĩ và tình yêu sâu sắc dành cho văn hóa Việt Nam, Nhà thơ Hồng Thanh Quang đã chia sẻ nhiều góc nhìn độc đáo và những gợi ý quý báu, hứa hẹn sẽ mang đến một “luồng gió mới” cho Tạp chí - không chỉ đơn thuần là một kênh thông tin mà còn là nơi khơi gợi cảm xúc và tôn vinh những giá trị văn hóa ẩn sau mỗi thức uống.
23/05/2025
Sáng 22/5, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam (15/5/2000-15/5/2025) và trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Nhân dịp này, Tạp chí vinh dự đón nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam và Cờ thi đua của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA).
23/05/2025
QC1 Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89
® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua