Ngày 11/3/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Rượu-Bia-Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp cùng với Liên minh Rượu mạnh và Rượu vang Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (APISWA) phát động chiến dịch “Tuần lễ uống điều độ/Moderation Week”. Với mục đích thể hiện cam kết trong việc thúc đẩy tiêu thụ đồ uống có cồn có trách nhiệm, Chiến dịch đầu tiên này có sự tham gia của hơn 18 đại diện từ các hiệp hội thương mại sản xuất rượu mạnh, rượu vang và bia trên khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC).

Lãnh đạo VBA, lãnh đạo APISWA và các đại biểu tham dự chương trình phát động chiến dịch “Tuần lễ uống điều độ/Moderation Week”
Chiến dịch “Tuần lễ uống điều độ” kêu gọi tuân thủ chặt chẽ quy định về độ tuổi cho phép mua và sử dụng các sản phẩm đồ uống có cồn (LPA) tại tất cả các thị trường khu vực APAC là từ tuổi 18, phù hợp với các tiêu chuẩn của khu vực, đưa ra định nghĩa về "Đơn vị uống tiêu chuẩn" và xây dựng "Bộ tiêu chuẩn quốc gia hướng dẫn tiêu thụ đồ uống có cồn". Chiến dịch cũng kêu gọi các hoạt động cụ thể để giải quyết tình trạng kinh doanh đồ uống có cồn bất hợp pháp bằng cách tinh giản thuế, cải thiện khâu thực thi và hỗ trợ các doanh nghiệp tuân thủ tại thị trường đang hoạt động.
Một trong các sáng kiến thuộc chiến dịch “Tuần lễ uống điều độ” bao gồm việc ra mắt Trang web mang tên “Uống có trách nhiệm” (Responsible Drinking) dành cho khu vực APAC với mục đích cung cấp tới người tiêu dùng những thông tin dựa trên khoa học về tác động của đồ uống có cồn đối với sức khỏe, các phép đo đồ uống tiêu chuẩn cũng như các mẹo để tiêu thụ có trách nhiệm. Ngoài ra, Báo cáo về Đồ uống có cồn trong xã hội của APISWA cũng được ra mắt trong dịp này, thể hiện những hoạt động mà ngành đồ uống có cồn đã và đang triển khai để tạo nên những đóng góp tích cực trong việc giảm uống rượu, bia có hại.
Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội VBA cho biết:“Hiệp hội luôn đồng hành với APISWA và các doanh nghiệp ngành đồ uống có cồn trong công tác vận động chính sách để đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh và tuân thủ chặt chẽ các quy định, cũng như đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, hài hòa giữa mục tiêu sức khỏe và các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội.”.