VBA tiếp đón phái đoàn nước Cộng hòa Litva, mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai

13/06/2025 226 lượt xem
A A- A+

Ngày 13/6, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao của nước Cộng hòa Litva (Litva) nhằm chia sẻ, trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh đồ uống của hai quốc gia, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong việc phát triển thị trường đồ uống Việt Nam.

Quang cảnh buổi làm việc

 

Tiếp đoàn công tác của Litva có ông Lương Xuân Dũng – Chánh Văn phòng VBA, cán bộ Văn phòng VBA và Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

 

 

Về phía đoàn công tác của Litva có Ông Gediminas Tamasauskis - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Litva; Ông Antanas Venckus - Trưởng phòng Quan hệ quốc tế, Bộ Nông nghiệp Litva; Ông Ignas Petrusis - Chủ tịch Phòng Thương mại Việt Nam - Litva; và Ông Arunas Karlonas, đại diện Đại sứ quán Litva tại Việt Nam. Buổi làm việc còn có sự tham gia của đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Trung và Đông Âu tại Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam. Điều này, thể hiện sự quan tâm rộng rãi từ cộng đồng doanh nghiệp quốc tế đối với thị trường ngành Đồ uống Việt Nam.

 

 

Tại buổi làm việc, ông Lương Xuân Dũng – Chánh Văn phòng VBA bày tỏ niềm vui mừng khi đón tiếp đoàn công tác của Litva và có những chia sẻ cởi mở những thông tin về thị trường Việt Nam, tình hình sản xuất và kinh doanh các sản phẩm đồ uống như bia, rượu, nước giải khát. Mặc dù, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng, tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang đối mặt với một số khó khăn từ sự bất ổn kinh tế toàn cầu, lạm phát gia tăng v.v và sự cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài trên thị trường trong nước do sự đa dạng và chất lượng cao của các sản phẩm nhập khẩu.

Ông Gediminas Tamasauskis - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Litva cho biết, Chính phủ Litva mong muốn thiết lập mối quan hệ lâu dài bền vững với Việt Nam trong tương lai, mong muốn có nhiều cơ hội hợp tác phát triển thị trường đồ uống giữa hai nước. Chính phủ đang nỗ lực tìm kiếm các cơ hội mới để đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đặc biệt là tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Hiện nay, Litva sản xuất nhiều loại đồ uống có cồn và có ga, sản phẩm đồ uống được xuất khẩu tại nhiều nước trên thế giới và đều được người tiêu dùng ưa chuộng.

 

 

Tại buổi làm việc, các bên đã cùng nhau thảo luận về bức tranh tổng thể của ngành Đồ uống Việt Nam, tình hình sản xuất và nhập khẩu các sản phẩm đồ uống ở  hai quốc gia, những thách thức trong sản xuất, kinh doanh đến xu hướng tiêu dùng và các chính sách phát triển; môi trường đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam; các thách thức liên quan đến thuế quan của Hoa Kỳ; Các cơ hội hợp tác thương mại theo Hiệp định Thương mại Tự do (EVFTA) mà trong đó có Việt Nam và Litva v.v.

Cuộc gặp gỡ được kỳ vọng sẽ là bước đệm quan trọng, mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp Litva tiếp cận sâu hơn tại thị trường Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ và mở rộng hợp tác với các đối tác Litva trong lĩnh vực đồ uống. Hai bên đều mong muốn có nhiều cơ hội hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành đồ uống trong tương lai.

 

Kim Anh

Ngày 28/10, tại Cần Thơ, gần 300 phụ nữ đã tham gia Hội thảo ý nghĩa về “Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ” do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) thuộc Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức.
28/10/2025
Trong hai ngày 24 – 25/10, lớp tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại” do Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
27/10/2025
Sáng 24/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức chương trình Talkshow “Đồ uống Việt Nam – Văn hóa, Truyền thông và Dấu ấn Tết Việt” nhằm khẳng định vai trò của truyền thông trong phát triển bền vững ngành Đồ uống, đồng thời khơi gợi những giá trị văn hóa, tinh thần và cảm xúc gắn liền với đồ uống trong đời sống của người Việt.
25/10/2025
Chiều ngày 16/10, Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chương trình tập huấn, hướng dẫn các cơ quan báo chí thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số (CĐS) báo chí năm 2025.
17/10/2025
Ngành Bia có văn hóa, lịch sử lâu đời, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho xã hội và bình ổn thị trường. Doanh nghiệp Bia luôn đứng ở vị trí đóng góp ngân sách nhất, nhì địa phương, tạo việc làm cho hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp trong chuỗi cung ứng bia từ sản xuất, cung ứng nguyên phụ liệu đầu vào cho sản xuất, chế biến đến lưu thông, phân phối, đóng gói, bao bì, vận chuyển, bảo quản, bán buôn, bán lẻ tới người tiêu dùng và phục vụ cho xuất khẩu v.v.
10/10/2025
Năm nay là năm có nhiều ngày lễ trọng đại của dân tộc, trong đó có Lễ Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Trên hành trình 8 thập kỷ vẻ vang ấy, ngành Đồ uống Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, có đóng góp quan trọng trong từng giai đoạn phát triển, nộp ngân sách, giải quyết việc làm và công tác an sinh xã hội, phát triển bền vững.
09/10/2025
Chiều 8/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo thường kỳ quý III/2025 thông tin về tình hình sản xuất công nghiệp, thương mại trong 9 tháng. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì họp báo.
09/10/2025
Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.
02/10/2025
Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.
25/09/2025
Trong thời gian qua, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam không chỉ đổi mới Tạp chí in, trang điện tử Douongvietnam, trang vba.com.vn mà còn chủ động nắm bắt xu hướng, truyền thông hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, Tạp chí đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao uy tín thương hiệu, tăng cường kết nối, hợp tác, góp phần phát huy vai trò truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam.
21/09/2025
Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.
21/09/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

 

Đọc thêm >

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua