VBA tiếp đón phái đoàn nước Cộng hòa Litva, mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai

13/06/2025 81 lượt xem
A A- A+

Ngày 13/6, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao của nước Cộng hòa Litva (Litva) nhằm chia sẻ, trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh đồ uống của hai quốc gia, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong việc phát triển thị trường đồ uống Việt Nam.

Quang cảnh buổi làm việc

 

Tiếp đoàn công tác của Litva có ông Lương Xuân Dũng – Chánh Văn phòng VBA, cán bộ Văn phòng VBA và Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

 

 

Về phía đoàn công tác của Litva có Ông Gediminas Tamasauskis - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Litva; Ông Antanas Venckus - Trưởng phòng Quan hệ quốc tế, Bộ Nông nghiệp Litva; Ông Ignas Petrusis - Chủ tịch Phòng Thương mại Việt Nam - Litva; và Ông Arunas Karlonas, đại diện Đại sứ quán Litva tại Việt Nam. Buổi làm việc còn có sự tham gia của đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Trung và Đông Âu tại Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam. Điều này, thể hiện sự quan tâm rộng rãi từ cộng đồng doanh nghiệp quốc tế đối với thị trường ngành Đồ uống Việt Nam.

 

 

Tại buổi làm việc, ông Lương Xuân Dũng – Chánh Văn phòng VBA bày tỏ niềm vui mừng khi đón tiếp đoàn công tác của Litva và có những chia sẻ cởi mở những thông tin về thị trường Việt Nam, tình hình sản xuất và kinh doanh các sản phẩm đồ uống như bia, rượu, nước giải khát. Mặc dù, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng, tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang đối mặt với một số khó khăn từ sự bất ổn kinh tế toàn cầu, lạm phát gia tăng v.v và sự cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài trên thị trường trong nước do sự đa dạng và chất lượng cao của các sản phẩm nhập khẩu.

Ông Gediminas Tamasauskis - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Litva cho biết, Chính phủ Litva mong muốn thiết lập mối quan hệ lâu dài bền vững với Việt Nam trong tương lai, mong muốn có nhiều cơ hội hợp tác phát triển thị trường đồ uống giữa hai nước. Chính phủ đang nỗ lực tìm kiếm các cơ hội mới để đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đặc biệt là tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Hiện nay, Litva sản xuất nhiều loại đồ uống có cồn và có ga, sản phẩm đồ uống được xuất khẩu tại nhiều nước trên thế giới và đều được người tiêu dùng ưa chuộng.

 

 

Tại buổi làm việc, các bên đã cùng nhau thảo luận về bức tranh tổng thể của ngành Đồ uống Việt Nam, tình hình sản xuất và nhập khẩu các sản phẩm đồ uống ở  hai quốc gia, những thách thức trong sản xuất, kinh doanh đến xu hướng tiêu dùng và các chính sách phát triển; môi trường đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam; các thách thức liên quan đến thuế quan của Hoa Kỳ; Các cơ hội hợp tác thương mại theo Hiệp định Thương mại Tự do (EVFTA) mà trong đó có Việt Nam và Litva v.v.

Cuộc gặp gỡ được kỳ vọng sẽ là bước đệm quan trọng, mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp Litva tiếp cận sâu hơn tại thị trường Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ và mở rộng hợp tác với các đối tác Litva trong lĩnh vực đồ uống. Hai bên đều mong muốn có nhiều cơ hội hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành đồ uống trong tương lai.

 

Kim Anh

Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.
02/10/2025
Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.
25/09/2025
Trong thời gian qua, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam không chỉ đổi mới Tạp chí in, trang điện tử Douongvietnam, trang vba.com.vn mà còn chủ động nắm bắt xu hướng, truyền thông hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, Tạp chí đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao uy tín thương hiệu, tăng cường kết nối, hợp tác, góp phần phát huy vai trò truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam.
21/09/2025
Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.
21/09/2025
Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) từ ngày 28/8 – 15/9, là sự kiện chính trị – văn hóa có quy mô lớn nhất trong năm 2025. Triển lãm đã thu hút hàng triệu lượt khách tham quan, trong đó có nhiều đoàn đại biểu trung ương, địa phương, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp và người dân ở các tỉnh, thành phố.
10/09/2025
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025), Tạp chí Đồ Uống Việt Nam xuất bản số đặc biệt với nhiều bài viết hấp dẫn, vừa mang tính sự kiện trọng đại, chuyên sâu chuyên đề mà lại rất gần gũi với đời sống.
05/09/2025
Trong không khí trang trọng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và hướng tới Đại hội Đảng các cấp, sáng 28/8/2025 tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị khu vực Hai Bà Trưng (Hà Nội), Đảng ủy phường Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2025.
28/08/2025
Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.
21/08/2025
Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.
09/08/2025
Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
05/08/2025
Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.
30/07/2025
Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.
18/07/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

 

Đọc thêm >

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua