VBA tiếp đón phái đoàn nước Cộng hòa Litva, mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai

13/06/2025 24 lượt xem
A A- A+

Ngày 13/6, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao của nước Cộng hòa Litva (Litva) nhằm chia sẻ, trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh đồ uống của hai quốc gia, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong việc phát triển thị trường đồ uống Việt Nam.

Quang cảnh buổi làm việc

 

Tiếp đoàn công tác của Litva có ông Lương Xuân Dũng – Chánh Văn phòng VBA, cán bộ Văn phòng VBA và Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

 

 

Về phía đoàn công tác của Litva có Ông Gediminas Tamasauskis - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Litva; Ông Antanas Venckus - Trưởng phòng Quan hệ quốc tế, Bộ Nông nghiệp Litva; Ông Ignas Petrusis - Chủ tịch Phòng Thương mại Việt Nam - Litva; và Ông Arunas Karlonas, đại diện Đại sứ quán Litva tại Việt Nam. Buổi làm việc còn có sự tham gia của đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Trung và Đông Âu tại Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam. Điều này, thể hiện sự quan tâm rộng rãi từ cộng đồng doanh nghiệp quốc tế đối với thị trường ngành Đồ uống Việt Nam.

 

 

Tại buổi làm việc, ông Lương Xuân Dũng – Chánh Văn phòng VBA bày tỏ niềm vui mừng khi đón tiếp đoàn công tác của Litva và có những chia sẻ cởi mở những thông tin về thị trường Việt Nam, tình hình sản xuất và kinh doanh các sản phẩm đồ uống như bia, rượu, nước giải khát. Mặc dù, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng, tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang đối mặt với một số khó khăn từ sự bất ổn kinh tế toàn cầu, lạm phát gia tăng v.v và sự cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài trên thị trường trong nước do sự đa dạng và chất lượng cao của các sản phẩm nhập khẩu.

Ông Gediminas Tamasauskis - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Litva cho biết, Chính phủ Litva mong muốn thiết lập mối quan hệ lâu dài bền vững với Việt Nam trong tương lai, mong muốn có nhiều cơ hội hợp tác phát triển thị trường đồ uống giữa hai nước. Chính phủ đang nỗ lực tìm kiếm các cơ hội mới để đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đặc biệt là tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Hiện nay, Litva sản xuất nhiều loại đồ uống có cồn và có ga, sản phẩm đồ uống được xuất khẩu tại nhiều nước trên thế giới và đều được người tiêu dùng ưa chuộng.

 

 

Tại buổi làm việc, các bên đã cùng nhau thảo luận về bức tranh tổng thể của ngành Đồ uống Việt Nam, tình hình sản xuất và nhập khẩu các sản phẩm đồ uống ở  hai quốc gia, những thách thức trong sản xuất, kinh doanh đến xu hướng tiêu dùng và các chính sách phát triển; môi trường đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam; các thách thức liên quan đến thuế quan của Hoa Kỳ; Các cơ hội hợp tác thương mại theo Hiệp định Thương mại Tự do (EVFTA) mà trong đó có Việt Nam và Litva v.v.

Cuộc gặp gỡ được kỳ vọng sẽ là bước đệm quan trọng, mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp Litva tiếp cận sâu hơn tại thị trường Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ và mở rộng hợp tác với các đối tác Litva trong lĩnh vực đồ uống. Hai bên đều mong muốn có nhiều cơ hội hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành đồ uống trong tương lai.

 

Kim Anh

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...
25/06/2025
Sáng 22/5, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam (15/5/2000-15/5/2025) và trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Nhân dịp này, Tạp chí vinh dự đón nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam và Cờ thi đua của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA).
19/06/2025
Sáng 05/6, tại Văn phòng Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Lãnh đạo VBA đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam trao đổi về cơ hội hợp tác và phát triển tại thị trường Việt Nam.
05/06/2025
Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
31/05/2025
Từ góc độ của một người làm kinh tế và kinh doanh, Hoa cảm nhận sâu sắc sự đóng góp bền bỉ và ý nghĩa của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam cho cộng đồng doanh nghiệp Việt. Là người từng có cơ duyên xuất hiện trên trang bìa và chia sẻ bài viết chuyên đề trong Tạp chí, Hoa càng thấm thía hơn tinh thần chuyên nghiệp, trách nhiệm và đam mê của những người làm báo tại đây. Không chỉ ghi lại nhịp đập thị trường, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam còn mở ra một không gian văn hóa độc đáo, nơi tôn vinh bản sắc Việt Nam qua từng sản phẩm, từng câu chuyện doanh nghiệp.
29/05/2025
Chúng tôi vẫn còn nhớ buổi gặp mặt các đồng nghiệp - những người làm Tạp chí Đồ Uống Việt Nam và các nhân viên Văn phòng Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) giai đoạn 2000 - 2010 được tổ chức vào ngày 23/06/2024 tại Ecopark Hà Nội.
29/05/2025
Là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã làm tốt vai trò truyền thông của ngành Đồ uống Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (15/5/2000 - 15/5/2025), phóng viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA về quá trình thành lập và phát triển, cùng những định hướng trong thời gian tới.
29/05/2025
Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.
29/05/2025
Với vai trò là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp trong ngành và cơ quan quản lý nhà nước, ngay từ đầu năm 2025, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã bám sát, chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ, chương trình tại Nghị quyết số 01/NQ-BCH ngày 09/01/2025 của Ban chấp hành: Tham gia góp ý xây dựng các chính sách quan trọng liên quan đến ngành; lắng nghe và hỗ trợ hội viên; tổ chức các diễn đàn trao đổi chuyên môn và đặc biệt đẩy mạnh công tác truyền thông.
27/05/2025
Nhân dịp Tạp chí Đồ Uống Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (15/5/2000 – 15/5/2025) và trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”, Ban Biên tập Tạp chí xin trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các Quý Cơ quan, Doanh nghiệp, Đối tác, các Cơ quan Báo chí và toàn thể Quý vị Đại biểu đã đến tham dự, tặng hoa, gửi lời chúc mừng và đồng hành cùng Tạp chí Đồ Uống Việt Nam, góp phần quan trọng vào sự thành công của buổi Lễ.
25/05/2025
Cầm trên tay cuốn Tạp chí Đồ uống Việt Nam số đặc biệt Xuân Ất Tỵ 2025, tôi cảm thấy tràn ngập niềm vui. Đó thật sự là bức tranh mùa Xuân, nói lên không khí gia đình đoàn viên đón Tết, trong lòng cảm thấy đầy xúc động và tự hào về truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.
24/05/2025
Có một mùa xuân hữu duyên, thơ và văn tôi đều được góp mặt trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam số Tết, vậy mà thấm thoát đã mấy năm rồi. Khi đó, lần đầu tiên tôi biết đến Tạp chí qua bài chia sẻ lên Facebook của một nhà thơ. Tạp chí vốn thân quen với độc giả và các doanh nghiệp ngành Đồ uống, nay thu hút ngày càng nhiều bạn đọc trên cả nước, trong đó có sự quan tâm của nhiều người yêu thích đồ uống, ẩm thực.
24/05/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Kim Bài Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89
® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua