Tập huấn kỹ năng làm SEO cho báo điện tử

19/04/2025 106 lượt xem
A A- A+

Ngày 18 -19/4, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức khóa tập huấn chuyên đề “Kỹ năng làm SEO cho báo điện tử”. Khóa học thu hút đông đảo học viên là các phóng viên, biên tập viên đến từ nhiều cơ quan báo chí. Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã cử cán bộ tham gia khóa tập huấn.

Trong 2 ngày diễn ra khóa học, dưới sự hướng dẫn của giảng viên, nhà báo Vũ Chương - Tổ trưởng Tổ SEO, Tòa soạn Hội tụ, Báo điện tử Dân Việt, các học viên đã tiếp thu thêm nhiều khiến thức phục vụ cho công tác làm SEO cho báo điện tử.

 

 

Trong bối cảnh thông tin bùng nổ và sự cạnh tranh khốc liệt trên môi trường trực tuyến, kỹ năng SEO (Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đã trở thành một yếu tố sống còn đối với sự phát triển và duy trì vị thế của các báo điện tử và tòa soạn. Kỹ năng SEO không chỉ là một công cụ kỹ thuật mà còn là một chiến lược quan trọng giúp báo điện tử và tòa soạn tồn tại, phát triển và khẳng định vị thế trong môi trường thông tin số đầy cạnh tranh. Việc đầu tư vào đội ngũ có kỹ năng SEO hoặc hợp tác với các chuyên gia SEO là một quyết định sáng suốt cho bất kỳ tổ chức báo chí nào muốn thành công trong thời đại ngày nay.

 

Học viên làm bài thực hành SEO trên báo điện tử

 

SEO Onpage là các hoạt động tối ưu hóa website được thực hiện ngay trên website để giúp website có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Có 6 tiêu chí cơ bản cho báo chí gồm Tiêu đề trang, mô tả trang, từ khóa, thẻ heading, hình ảnh, liên kết nội bộ.

Thao tác tìm từ khóa là điều quan trọng nhất của SEO được thực hiện theo quy trình: Xác định mục tiêu, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh sử dụng từ khóa nào, sử dụng các công cụ tìm kiếm và phân tích từ khóa, cuối cùng là lập danh sách từ khóa tiềm năng.

 

Giảng viên Vũ Chương trao chứng nhận cho phóng viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam sau khi hoàn thành khóa học

 

 

Hiện nay có nhiều công cụ tìm kiếm từ khóa thịnh hành, giúp cập nhật xu hướng, phát triển nội dung phù hợp thời đại, tăng lượt xem trên báo điện tử. Google Keyword Planner - là công cụ chính thức của Google, cung cấp dữ liệu về khối lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh của từ khóa. Google Trends giúp theo dõi xu hướng tìm kiếm của người dùng theo thời gian và địa điểm. Google Search Console/Google Analytics cung cấp thông tin chi tiết về các từ khóa mà người dùng đang sử dụng để tìm đến website của bạn. Ngoài ra còn nhiều công cụ miễn phí và trả phí khác.

Trong khóa học, giảng viên đã trực tiếp hướng dẫn học viên thực hành kỹ năng làm SEO trên phần mềm riêng của từng đơn vị, giúp học viên hiểu được kỹ năng, thực hành thuần thục các tiêu chí làm SEO trên trang báo điện tử của mình, được giải đáp các thắc mắc, không bị bỡ ngỡ và áp dụng được ngay sau khi kết thúc khóa học.

 

Học viên tham gia khóa học Kỹ năng làm SEO cho báo điện tử

 

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nhà báo Vũ Chương đã chia sẻ những kiến thức và kỹ năng thực tế, giúp các học viên nâng cao khả năng đưa tin bài của đơn vị mình tiếp cận đông đảo độc giả trên môi trường trực tuyến.

          Việc Tạp chí Đồ uống Việt Nam chú trọng đầu tư vào kỹ năng SEO cho thấy sự chủ động và tầm nhìn của Tạp chí trong việc thích ứng với xu thế phát triển của báo chí hiện đại, đặc biệt là trong bối cảnh thông tin trực tuyến ngày càng chiếm ưu thế.

 

Kim Anh

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.
09/08/2025
Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.
30/07/2025
Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.
18/07/2025
Trong thời gian qua, nhiều bạn đọc đã chia sẻ cảm nhận, đánh giá về Tạp chí Đồ Uống Việt Nam sau khi tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí và Lễ trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Dưới đây là một số ý kiến nhận xét về Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
18/07/2025
Tại sự kiện Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” tháng 5 vừa qua, nhiều đại biểu đã đánh giá cao những kết quả mà Tạp chí đạt được trong hành trình 25 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt, Tạp chí đã luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, là tiếng nói quan trọng của ngành Đồ uống Việt Nam, có nhiều hoạt động ý nghĩa với cộng đồng, góp phần giữ gìn, lan tỏa nét văn hóa ẩm thực của người Việt, truyền thông có trách nhiệm, vì cộng đồng và sự phát triển bền vững. Dưới đây là ý kiến phát biểu của lãnh đạo, đại diện cơ quan chủ quản, cơ quan quản lý nhà nước, các nhà báo có uy tín và lãnh đạo doanh nghiệp ngành Đồ uống tại Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
11/07/2025
Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.
10/07/2025
Ngày 30/6, tại Hà Nội, Báo Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Cục Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội thảo “Phổ biến và lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu – EPR”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhập khẩu và nhiều cơ quan thông tấn, báo chí.
01/07/2025
Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...
25/06/2025
Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.
22/06/2025
Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.
21/06/2025
Sáng ngày 19/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội Báo toàn quốc 2025 – Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
20/06/2025
Ngày 13/6, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao của nước Cộng hòa Litva (Litva) nhằm chia sẻ, trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh đồ uống của hai quốc gia, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong việc phát triển thị trường đồ uống Việt Nam.
13/06/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

 

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua