Tập huấn kỹ năng làm SEO cho báo điện tử

19/04/2025 140 lượt xem
A A- A+

Ngày 18 -19/4, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức khóa tập huấn chuyên đề “Kỹ năng làm SEO cho báo điện tử”. Khóa học thu hút đông đảo học viên là các phóng viên, biên tập viên đến từ nhiều cơ quan báo chí. Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã cử cán bộ tham gia khóa tập huấn.

Trong 2 ngày diễn ra khóa học, dưới sự hướng dẫn của giảng viên, nhà báo Vũ Chương - Tổ trưởng Tổ SEO, Tòa soạn Hội tụ, Báo điện tử Dân Việt, các học viên đã tiếp thu thêm nhiều khiến thức phục vụ cho công tác làm SEO cho báo điện tử.

 

 

Trong bối cảnh thông tin bùng nổ và sự cạnh tranh khốc liệt trên môi trường trực tuyến, kỹ năng SEO (Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đã trở thành một yếu tố sống còn đối với sự phát triển và duy trì vị thế của các báo điện tử và tòa soạn. Kỹ năng SEO không chỉ là một công cụ kỹ thuật mà còn là một chiến lược quan trọng giúp báo điện tử và tòa soạn tồn tại, phát triển và khẳng định vị thế trong môi trường thông tin số đầy cạnh tranh. Việc đầu tư vào đội ngũ có kỹ năng SEO hoặc hợp tác với các chuyên gia SEO là một quyết định sáng suốt cho bất kỳ tổ chức báo chí nào muốn thành công trong thời đại ngày nay.

 

Học viên làm bài thực hành SEO trên báo điện tử

 

SEO Onpage là các hoạt động tối ưu hóa website được thực hiện ngay trên website để giúp website có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Có 6 tiêu chí cơ bản cho báo chí gồm Tiêu đề trang, mô tả trang, từ khóa, thẻ heading, hình ảnh, liên kết nội bộ.

Thao tác tìm từ khóa là điều quan trọng nhất của SEO được thực hiện theo quy trình: Xác định mục tiêu, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh sử dụng từ khóa nào, sử dụng các công cụ tìm kiếm và phân tích từ khóa, cuối cùng là lập danh sách từ khóa tiềm năng.

 

Giảng viên Vũ Chương trao chứng nhận cho phóng viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam sau khi hoàn thành khóa học

 

 

Hiện nay có nhiều công cụ tìm kiếm từ khóa thịnh hành, giúp cập nhật xu hướng, phát triển nội dung phù hợp thời đại, tăng lượt xem trên báo điện tử. Google Keyword Planner - là công cụ chính thức của Google, cung cấp dữ liệu về khối lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh của từ khóa. Google Trends giúp theo dõi xu hướng tìm kiếm của người dùng theo thời gian và địa điểm. Google Search Console/Google Analytics cung cấp thông tin chi tiết về các từ khóa mà người dùng đang sử dụng để tìm đến website của bạn. Ngoài ra còn nhiều công cụ miễn phí và trả phí khác.

Trong khóa học, giảng viên đã trực tiếp hướng dẫn học viên thực hành kỹ năng làm SEO trên phần mềm riêng của từng đơn vị, giúp học viên hiểu được kỹ năng, thực hành thuần thục các tiêu chí làm SEO trên trang báo điện tử của mình, được giải đáp các thắc mắc, không bị bỡ ngỡ và áp dụng được ngay sau khi kết thúc khóa học.

 

Học viên tham gia khóa học Kỹ năng làm SEO cho báo điện tử

 

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nhà báo Vũ Chương đã chia sẻ những kiến thức và kỹ năng thực tế, giúp các học viên nâng cao khả năng đưa tin bài của đơn vị mình tiếp cận đông đảo độc giả trên môi trường trực tuyến.

          Việc Tạp chí Đồ uống Việt Nam chú trọng đầu tư vào kỹ năng SEO cho thấy sự chủ động và tầm nhìn của Tạp chí trong việc thích ứng với xu thế phát triển của báo chí hiện đại, đặc biệt là trong bối cảnh thông tin trực tuyến ngày càng chiếm ưu thế.

 

Kim Anh

Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.
02/10/2025
Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.
25/09/2025
Trong thời gian qua, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam không chỉ đổi mới Tạp chí in, trang điện tử Douongvietnam, trang vba.com.vn mà còn chủ động nắm bắt xu hướng, truyền thông hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, Tạp chí đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao uy tín thương hiệu, tăng cường kết nối, hợp tác, góp phần phát huy vai trò truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam.
21/09/2025
Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.
21/09/2025
Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) từ ngày 28/8 – 15/9, là sự kiện chính trị – văn hóa có quy mô lớn nhất trong năm 2025. Triển lãm đã thu hút hàng triệu lượt khách tham quan, trong đó có nhiều đoàn đại biểu trung ương, địa phương, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp và người dân ở các tỉnh, thành phố.
10/09/2025
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025), Tạp chí Đồ Uống Việt Nam xuất bản số đặc biệt với nhiều bài viết hấp dẫn, vừa mang tính sự kiện trọng đại, chuyên sâu chuyên đề mà lại rất gần gũi với đời sống.
05/09/2025
Trong không khí trang trọng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và hướng tới Đại hội Đảng các cấp, sáng 28/8/2025 tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị khu vực Hai Bà Trưng (Hà Nội), Đảng ủy phường Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2025.
28/08/2025
Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.
21/08/2025
Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.
09/08/2025
Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
05/08/2025
Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.
30/07/2025
Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.
18/07/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

 

Đọc thêm >

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua