Tạp chí Đồ Uống Việt Nam mang hương vị cuộc sống đến với mọi người, mọi nhà

24/05/2025 7 lượt xem
A A- A+

Cầm trên tay cuốn Tạp chí Đồ uống Việt Nam số đặc biệt Xuân Ất Tỵ 2025, tôi cảm thấy tràn ngập niềm vui. Đó thật sự là bức tranh mùa Xuân, nói lên không khí gia đình đoàn viên đón Tết, trong lòng cảm thấy đầy xúc động và tự hào về truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Tạp chí đã mang nét văn hóa Việt và hương vị của cuộc sống đến với mọi người, mọi nhà trong dịp Tết đến Xuân về cũng như trong cuộc sống đời thường.

 

Tạp chí có hình thức đẹp mắt, sang trọng, ấn tượng, dày dặn, có lẽ độc đáo nhất trong các tạp chí tôi từng biết. Hình ảnh và cách trình bày giúp cho các bài viết thêm hấp dẫn, thu hút người đọc. Nội dung các bài viết và hình ảnh đã góp phần tôn thêm vẻ đẹp, lan tỏa nét văn hóa truyền thống của người Việt, trong đó có văn hóa thờ cúng tổ tiên, ẩm thực, đồ uống ngày Tết... Nhìn thấy hình ảnh bàn thờ gia tiên ngày Tết, những người con xa quê lại nhớ về quê hương, nguồn cội, mong muốn được đoàn viên cùng gia đình trong ngày Tết. Bức ảnh làng cổ Đường Lâm một nét đẹp của làng quê gợi cho ta hình ảnh quê hương “cây đa, giếng nước, sân đình” thật ý nghĩa sâu xa với tình yêu quê hương đất nước, nơi chôn nhau cắt rốn của mỗi người... Bên cạnh đó, hình ảnh các doanh nghiệp ngành đồ uống thực hiện các chương trình ý nghĩa với cộng đồng như bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước, thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững cũng giúp cho bạn đọc có cái nhìn đúng đắn hơn về đóng góp của ngành đối với kinh tế - xã hội đất nước, đặc biệt là có tính giáo dục cao đối với thế hệ trẻ...

 

 

Tạp chí có nội dung phong phú và đa dạng, với các bài viết song ngữ giúp cho bạn đọc là người nước ngoài hiểu thêm về văn hóa ẩm thực và ngành Đồ uống Việt Nam. Thông qua nội dung Tạp chí, bạn đọc nhận thấy nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của các doanh nghiệp ngành đồ uống, thấy được hình ảnh đẹp của ngành với các hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, chứ không chỉ nhìn một chiều như lâu nay mọi người vẫn nghĩ.

Cầm tờ Tạp chí trên tay tôi cảm nhận được “Hương vị của Cuộc sống” và thật sự thấy đúng như mục tiêu mà Tổng Biên tập Nguyễn Văn Chương đã nêu ra trong Lễ ra mắt Bộ mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam: Sang trọng - Hiện đại - Hấp dẫn - Bổ ích và Thiết thực. Điều này cho thấy, Tạp chí đã đổi mới cả hình thức và nội dung, đáp ứng nguyện vọng của độc giả trong bối cảnh hiện nay.

Tạp chí có những bài viết rất ý nghĩa với đời sống như văn hóa uống - uống có trách nhiệm, các giải pháp sáng tạo, thiết thực của doanh nghiệp trong việc tạo ra những giá trị tích cực, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người tiêu dùng theo hướng tích cực, lành mạnh. Các bài viết về ngành bia không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã để thích ứng với xu thế mới. Đồng thời thực hiện phương châm doanh nghiệp không chỉ quan tâm mục đích kinh doanh mà còn luôn có trách nhiệm với cộng đồng thông qua việc phối hợp với các cơ quan, tổ chức có uy tín thực hiện nhiều dự án vì cộng đồng. Các thông tin về “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” cũng góp phần khuyến khích doanh nghiệp Việt phát triển hơn nữa, tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng.

Nội dung Tạp chí còn hấp dẫn bởi các bài viết về văn hóa ẩm thực, đồ uống, câu đối Tết, phong tục, tập quán, nét đẹp ở các miền quê, giúp cho Tạp chí thêm mềm mại, phong phú. Thông qua Tạp chí Đồ uống Việt Nam, người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế có dịp hiểu hơn về sự phát triển bền vững của ngành Đồ uống Việt Nam, về văn hóa ẩm thực, văn hóa uống của người Việt, biết sử dụng đồ uống thế nào để tốt cho sức khỏe, phù hợp cơ địa của mình, cùng với đó là những lời khuyên bổ ích trong việc thưởng rượu, thưởng trà…

Tạp chí Đồ uống Việt Nam thực sự là món ăn tinh thần, mang hương vị của cuộc sống đến cho mọi người, mọi nhà.

 

Ánh Đông

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
31/05/2025
Từ góc độ của một người làm kinh tế và kinh doanh, Hoa cảm nhận sâu sắc sự đóng góp bền bỉ và ý nghĩa của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam cho cộng đồng doanh nghiệp Việt. Là người từng có cơ duyên xuất hiện trên trang bìa và chia sẻ bài viết chuyên đề trong Tạp chí, Hoa càng thấm thía hơn tinh thần chuyên nghiệp, trách nhiệm và đam mê của những người làm báo tại đây. Không chỉ ghi lại nhịp đập thị trường, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam còn mở ra một không gian văn hóa độc đáo, nơi tôn vinh bản sắc Việt Nam qua từng sản phẩm, từng câu chuyện doanh nghiệp.
29/05/2025
Chúng tôi vẫn còn nhớ buổi gặp mặt các đồng nghiệp - những người làm Tạp chí Đồ Uống Việt Nam và các nhân viên Văn phòng Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) giai đoạn 2000 - 2010 được tổ chức vào ngày 23/06/2024 tại Ecopark Hà Nội.
29/05/2025
Là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã làm tốt vai trò truyền thông của ngành Đồ uống Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (15/5/2000 - 15/5/2025), phóng viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA về quá trình thành lập và phát triển, cùng những định hướng trong thời gian tới.
29/05/2025
Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.
29/05/2025
Với vai trò là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp trong ngành và cơ quan quản lý nhà nước, ngay từ đầu năm 2025, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã bám sát, chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ, chương trình tại Nghị quyết số 01/NQ-BCH ngày 09/01/2025 của Ban chấp hành: Tham gia góp ý xây dựng các chính sách quan trọng liên quan đến ngành; lắng nghe và hỗ trợ hội viên; tổ chức các diễn đàn trao đổi chuyên môn và đặc biệt đẩy mạnh công tác truyền thông.
27/05/2025
Nhân dịp Tạp chí Đồ Uống Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (15/5/2000 – 15/5/2025) và trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”, Ban Biên tập Tạp chí xin trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các Quý Cơ quan, Doanh nghiệp, Đối tác, các Cơ quan Báo chí và toàn thể Quý vị Đại biểu đã đến tham dự, tặng hoa, gửi lời chúc mừng và đồng hành cùng Tạp chí Đồ Uống Việt Nam, góp phần quan trọng vào sự thành công của buổi Lễ.
25/05/2025
Có một mùa xuân hữu duyên, thơ và văn tôi đều được góp mặt trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam số Tết, vậy mà thấm thoát đã mấy năm rồi. Khi đó, lần đầu tiên tôi biết đến Tạp chí qua bài chia sẻ lên Facebook của một nhà thơ. Tạp chí vốn thân quen với độc giả và các doanh nghiệp ngành Đồ uống, nay thu hút ngày càng nhiều bạn đọc trên cả nước, trong đó có sự quan tâm của nhiều người yêu thích đồ uống, ẩm thực.
24/05/2025
Trên hành trình 25 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, làm tốt công tác truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam, vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và các Bằng khen của Bộ Văn hóa - Thông tin, Bộ Công Thương, Hội Nhà báo Việt Nam.... Dưới đây là những câu chuyện và dấu ấn nổi bật mà Tạp chí đã đạt được trên hành trình phát triển và vươn tầm cao mới. 
24/05/2025
Hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, Ban biên tập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã có buổi trò chuyện ý nghĩa với Nhà thơ Hồng Thanh Quang - một người có nhiều kinh nghiệm trong làng báo, làng văn. Với sự nhạy bén của một người nghệ sĩ và tình yêu sâu sắc dành cho văn hóa Việt Nam, Nhà thơ Hồng Thanh Quang đã chia sẻ nhiều góc nhìn độc đáo và những gợi ý quý báu, hứa hẹn sẽ mang đến một “luồng gió mới” cho Tạp chí - không chỉ đơn thuần là một kênh thông tin mà còn là nơi khơi gợi cảm xúc và tôn vinh những giá trị văn hóa ẩn sau mỗi thức uống.
23/05/2025
Sáng 22/5, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam (15/5/2000-15/5/2025) và trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Nhân dịp này, Tạp chí vinh dự đón nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam và Cờ thi đua của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA).
23/05/2025
Sáng 22/5, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam (15/5/2000-15/5/2025) và trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Nhân dịp này, Tạp chí vinh dự đón nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam và Cờ thi đua của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA).
22/05/2025
QC1 Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89
® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua