Tạp chí Đồ Uống Việt Nam mang hương vị cuộc sống đến với mọi người, mọi nhà

24/05/2025 46 lượt xem
A A- A+

Cầm trên tay cuốn Tạp chí Đồ uống Việt Nam số đặc biệt Xuân Ất Tỵ 2025, tôi cảm thấy tràn ngập niềm vui. Đó thật sự là bức tranh mùa Xuân, nói lên không khí gia đình đoàn viên đón Tết, trong lòng cảm thấy đầy xúc động và tự hào về truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Tạp chí đã mang nét văn hóa Việt và hương vị của cuộc sống đến với mọi người, mọi nhà trong dịp Tết đến Xuân về cũng như trong cuộc sống đời thường.

 

Tạp chí có hình thức đẹp mắt, sang trọng, ấn tượng, dày dặn, có lẽ độc đáo nhất trong các tạp chí tôi từng biết. Hình ảnh và cách trình bày giúp cho các bài viết thêm hấp dẫn, thu hút người đọc. Nội dung các bài viết và hình ảnh đã góp phần tôn thêm vẻ đẹp, lan tỏa nét văn hóa truyền thống của người Việt, trong đó có văn hóa thờ cúng tổ tiên, ẩm thực, đồ uống ngày Tết... Nhìn thấy hình ảnh bàn thờ gia tiên ngày Tết, những người con xa quê lại nhớ về quê hương, nguồn cội, mong muốn được đoàn viên cùng gia đình trong ngày Tết. Bức ảnh làng cổ Đường Lâm một nét đẹp của làng quê gợi cho ta hình ảnh quê hương “cây đa, giếng nước, sân đình” thật ý nghĩa sâu xa với tình yêu quê hương đất nước, nơi chôn nhau cắt rốn của mỗi người... Bên cạnh đó, hình ảnh các doanh nghiệp ngành đồ uống thực hiện các chương trình ý nghĩa với cộng đồng như bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước, thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững cũng giúp cho bạn đọc có cái nhìn đúng đắn hơn về đóng góp của ngành đối với kinh tế - xã hội đất nước, đặc biệt là có tính giáo dục cao đối với thế hệ trẻ...

 

 

Tạp chí có nội dung phong phú và đa dạng, với các bài viết song ngữ giúp cho bạn đọc là người nước ngoài hiểu thêm về văn hóa ẩm thực và ngành Đồ uống Việt Nam. Thông qua nội dung Tạp chí, bạn đọc nhận thấy nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của các doanh nghiệp ngành đồ uống, thấy được hình ảnh đẹp của ngành với các hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, chứ không chỉ nhìn một chiều như lâu nay mọi người vẫn nghĩ.

Cầm tờ Tạp chí trên tay tôi cảm nhận được “Hương vị của Cuộc sống” và thật sự thấy đúng như mục tiêu mà Tổng Biên tập Nguyễn Văn Chương đã nêu ra trong Lễ ra mắt Bộ mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam: Sang trọng - Hiện đại - Hấp dẫn - Bổ ích và Thiết thực. Điều này cho thấy, Tạp chí đã đổi mới cả hình thức và nội dung, đáp ứng nguyện vọng của độc giả trong bối cảnh hiện nay.

Tạp chí có những bài viết rất ý nghĩa với đời sống như văn hóa uống - uống có trách nhiệm, các giải pháp sáng tạo, thiết thực của doanh nghiệp trong việc tạo ra những giá trị tích cực, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người tiêu dùng theo hướng tích cực, lành mạnh. Các bài viết về ngành bia không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã để thích ứng với xu thế mới. Đồng thời thực hiện phương châm doanh nghiệp không chỉ quan tâm mục đích kinh doanh mà còn luôn có trách nhiệm với cộng đồng thông qua việc phối hợp với các cơ quan, tổ chức có uy tín thực hiện nhiều dự án vì cộng đồng. Các thông tin về “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” cũng góp phần khuyến khích doanh nghiệp Việt phát triển hơn nữa, tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng.

Nội dung Tạp chí còn hấp dẫn bởi các bài viết về văn hóa ẩm thực, đồ uống, câu đối Tết, phong tục, tập quán, nét đẹp ở các miền quê, giúp cho Tạp chí thêm mềm mại, phong phú. Thông qua Tạp chí Đồ uống Việt Nam, người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế có dịp hiểu hơn về sự phát triển bền vững của ngành Đồ uống Việt Nam, về văn hóa ẩm thực, văn hóa uống của người Việt, biết sử dụng đồ uống thế nào để tốt cho sức khỏe, phù hợp cơ địa của mình, cùng với đó là những lời khuyên bổ ích trong việc thưởng rượu, thưởng trà…

Tạp chí Đồ uống Việt Nam thực sự là món ăn tinh thần, mang hương vị của cuộc sống đến cho mọi người, mọi nhà.

 

Ánh Đông

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.
09/08/2025
Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.
30/07/2025
Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.
18/07/2025
Trong thời gian qua, nhiều bạn đọc đã chia sẻ cảm nhận, đánh giá về Tạp chí Đồ Uống Việt Nam sau khi tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí và Lễ trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Dưới đây là một số ý kiến nhận xét về Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
18/07/2025
Tại sự kiện Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” tháng 5 vừa qua, nhiều đại biểu đã đánh giá cao những kết quả mà Tạp chí đạt được trong hành trình 25 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt, Tạp chí đã luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, là tiếng nói quan trọng của ngành Đồ uống Việt Nam, có nhiều hoạt động ý nghĩa với cộng đồng, góp phần giữ gìn, lan tỏa nét văn hóa ẩm thực của người Việt, truyền thông có trách nhiệm, vì cộng đồng và sự phát triển bền vững. Dưới đây là ý kiến phát biểu của lãnh đạo, đại diện cơ quan chủ quản, cơ quan quản lý nhà nước, các nhà báo có uy tín và lãnh đạo doanh nghiệp ngành Đồ uống tại Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
11/07/2025
Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.
10/07/2025
Ngày 30/6, tại Hà Nội, Báo Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Cục Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội thảo “Phổ biến và lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu – EPR”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhập khẩu và nhiều cơ quan thông tấn, báo chí.
01/07/2025
Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...
25/06/2025
Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.
22/06/2025
Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.
21/06/2025
Sáng ngày 19/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội Báo toàn quốc 2025 – Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
20/06/2025
Ngày 13/6, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao của nước Cộng hòa Litva (Litva) nhằm chia sẻ, trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh đồ uống của hai quốc gia, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong việc phát triển thị trường đồ uống Việt Nam.
13/06/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

 

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua