Tạp chí Đồ Uống Việt Nam mang hương vị cuộc sống đến với mọi người, mọi nhà

24/05/2025 67 lượt xem
A A- A+

Cầm trên tay cuốn Tạp chí Đồ uống Việt Nam số đặc biệt Xuân Ất Tỵ 2025, tôi cảm thấy tràn ngập niềm vui. Đó thật sự là bức tranh mùa Xuân, nói lên không khí gia đình đoàn viên đón Tết, trong lòng cảm thấy đầy xúc động và tự hào về truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Tạp chí đã mang nét văn hóa Việt và hương vị của cuộc sống đến với mọi người, mọi nhà trong dịp Tết đến Xuân về cũng như trong cuộc sống đời thường.

 

Tạp chí có hình thức đẹp mắt, sang trọng, ấn tượng, dày dặn, có lẽ độc đáo nhất trong các tạp chí tôi từng biết. Hình ảnh và cách trình bày giúp cho các bài viết thêm hấp dẫn, thu hút người đọc. Nội dung các bài viết và hình ảnh đã góp phần tôn thêm vẻ đẹp, lan tỏa nét văn hóa truyền thống của người Việt, trong đó có văn hóa thờ cúng tổ tiên, ẩm thực, đồ uống ngày Tết... Nhìn thấy hình ảnh bàn thờ gia tiên ngày Tết, những người con xa quê lại nhớ về quê hương, nguồn cội, mong muốn được đoàn viên cùng gia đình trong ngày Tết. Bức ảnh làng cổ Đường Lâm một nét đẹp của làng quê gợi cho ta hình ảnh quê hương “cây đa, giếng nước, sân đình” thật ý nghĩa sâu xa với tình yêu quê hương đất nước, nơi chôn nhau cắt rốn của mỗi người... Bên cạnh đó, hình ảnh các doanh nghiệp ngành đồ uống thực hiện các chương trình ý nghĩa với cộng đồng như bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước, thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững cũng giúp cho bạn đọc có cái nhìn đúng đắn hơn về đóng góp của ngành đối với kinh tế - xã hội đất nước, đặc biệt là có tính giáo dục cao đối với thế hệ trẻ...

 

 

Tạp chí có nội dung phong phú và đa dạng, với các bài viết song ngữ giúp cho bạn đọc là người nước ngoài hiểu thêm về văn hóa ẩm thực và ngành Đồ uống Việt Nam. Thông qua nội dung Tạp chí, bạn đọc nhận thấy nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của các doanh nghiệp ngành đồ uống, thấy được hình ảnh đẹp của ngành với các hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, chứ không chỉ nhìn một chiều như lâu nay mọi người vẫn nghĩ.

Cầm tờ Tạp chí trên tay tôi cảm nhận được “Hương vị của Cuộc sống” và thật sự thấy đúng như mục tiêu mà Tổng Biên tập Nguyễn Văn Chương đã nêu ra trong Lễ ra mắt Bộ mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam: Sang trọng - Hiện đại - Hấp dẫn - Bổ ích và Thiết thực. Điều này cho thấy, Tạp chí đã đổi mới cả hình thức và nội dung, đáp ứng nguyện vọng của độc giả trong bối cảnh hiện nay.

Tạp chí có những bài viết rất ý nghĩa với đời sống như văn hóa uống - uống có trách nhiệm, các giải pháp sáng tạo, thiết thực của doanh nghiệp trong việc tạo ra những giá trị tích cực, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người tiêu dùng theo hướng tích cực, lành mạnh. Các bài viết về ngành bia không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã để thích ứng với xu thế mới. Đồng thời thực hiện phương châm doanh nghiệp không chỉ quan tâm mục đích kinh doanh mà còn luôn có trách nhiệm với cộng đồng thông qua việc phối hợp với các cơ quan, tổ chức có uy tín thực hiện nhiều dự án vì cộng đồng. Các thông tin về “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” cũng góp phần khuyến khích doanh nghiệp Việt phát triển hơn nữa, tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng.

Nội dung Tạp chí còn hấp dẫn bởi các bài viết về văn hóa ẩm thực, đồ uống, câu đối Tết, phong tục, tập quán, nét đẹp ở các miền quê, giúp cho Tạp chí thêm mềm mại, phong phú. Thông qua Tạp chí Đồ uống Việt Nam, người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế có dịp hiểu hơn về sự phát triển bền vững của ngành Đồ uống Việt Nam, về văn hóa ẩm thực, văn hóa uống của người Việt, biết sử dụng đồ uống thế nào để tốt cho sức khỏe, phù hợp cơ địa của mình, cùng với đó là những lời khuyên bổ ích trong việc thưởng rượu, thưởng trà…

Tạp chí Đồ uống Việt Nam thực sự là món ăn tinh thần, mang hương vị của cuộc sống đến cho mọi người, mọi nhà.

 

Ánh Đông

Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.
02/10/2025
Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.
25/09/2025
Trong thời gian qua, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam không chỉ đổi mới Tạp chí in, trang điện tử Douongvietnam, trang vba.com.vn mà còn chủ động nắm bắt xu hướng, truyền thông hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, Tạp chí đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao uy tín thương hiệu, tăng cường kết nối, hợp tác, góp phần phát huy vai trò truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam.
21/09/2025
Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.
21/09/2025
Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) từ ngày 28/8 – 15/9, là sự kiện chính trị – văn hóa có quy mô lớn nhất trong năm 2025. Triển lãm đã thu hút hàng triệu lượt khách tham quan, trong đó có nhiều đoàn đại biểu trung ương, địa phương, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp và người dân ở các tỉnh, thành phố.
10/09/2025
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025), Tạp chí Đồ Uống Việt Nam xuất bản số đặc biệt với nhiều bài viết hấp dẫn, vừa mang tính sự kiện trọng đại, chuyên sâu chuyên đề mà lại rất gần gũi với đời sống.
05/09/2025
Trong không khí trang trọng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và hướng tới Đại hội Đảng các cấp, sáng 28/8/2025 tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị khu vực Hai Bà Trưng (Hà Nội), Đảng ủy phường Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2025.
28/08/2025
Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.
21/08/2025
Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.
09/08/2025
Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
05/08/2025
Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.
30/07/2025
Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.
18/07/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

 

Đọc thêm >

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua