Tạp chí Đồ Uống Việt Nam là nơi kết nối đồ uống với văn hóa, cảm xúc, nghệ thuật...

18/07/2025 253 lượt xem
A A- A+

Trong thời gian qua, nhiều bạn đọc đã chia sẻ cảm nhận, đánh giá về Tạp chí Đồ Uống Việt Nam sau khi tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí và Lễ trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Dưới đây là một số ý kiến nhận xét về Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

Tác giả Nguyệt Phượng Yên Sơn (Bắc Ninh) - đạt Giải A của Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” với tác phẩm “Chén trà quê hương”: Tạp chí Đồ Uống Việt Nam không chỉ là nơi lan tỏa tri thức chuyên ngành mà còn là nơi kết nối đồ uống với văn hóa, cảm xúc, nghệ thuật

Tôi rất vinh dự, xúc động và tự hào khi được tham dự Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam và nhận giải A của Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” với tác phẩm “Chén trà quê hương”.

 Buổi lễ diễn ra trang trọng tại Hà Nội, trong không gian ấm áp, gần gũi mà vẫn không kém phần chuyên nghiệp, cho thấy sự chỉn chu, tâm huyết của Ban Tổ chức và Ban Biên tập Tạp chí.

 

Tác giả Nguyệt Phượng Yên Sơn (áo trắng) nhận giải A Cuộc thi của Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” với tác phẩm “Chén trà quê hương

 

Tôi đặc biệt xúc động khi thấy Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam không chỉ là nơi lan tỏa tri thức chuyên ngành mà còn là nơi kết nối đồ uống với văn hóa, cảm xúc, nghệ thuật. Trong suốt 25 năm hình thành và phát triển, Tạp chí đã xây dựng được một bản sắc riêng biệt, bền vững, và ngày càng khẳng định vai trò của mình trong bối cảnh truyền thông đa phương tiện và trong các hoạt động vì cộng đồng. Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” mà Tạp chí phát động không chỉ khơi gợi cảm hứng sáng tác, mà còn khẳng định văn hóa ẩm thực và đồ uống là một phần không thể tách rời trong đời sống tinh thần của người Việt. Tôi rất vinh dự khi bài thơ "Chén trà quê hương" của tôi, lấy cảm hứng từ hình ảnh người lính đảo xa nâng chén trà mẹ gửi từ đất liền, đã được Hội đồng chấm giải đánh giá cao và trao giải A. Tôi tin rằng mỗi chén trà, ly rượu... không chỉ mang hương vị đơn thuần mà còn thấm đẫm văn hóa, nghĩa tình, và bản sắc của dân tộc.

Buổi lễ là nơi tôi được gặp gỡ những tác giả đến từ nhiều vùng miền, chia sẻ niềm đam mê thi ca, và cảm nhận sâu sắc hơn sứ mệnh “kết nối con chữ với đời sống”. Tôi xin chân thành cảm ơn Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tạo ra một không gian văn hóa đậm chất nhân văn, nơi mà thơ ca góp phần lan tỏa, giữ gìn những giá trị đẹp đẽ của đời sống Việt. Tôi hy vọng sẽ được tham dự các cuộc thi tiếp theo do Tạp chí phát động trong thời gian sắp tới.

 

Nhà thơ Vũ Thảo Ngọc (Quảng Ninh) đạt Giải B của Cuộc thi với tác phẩm “Trúc Bạch… một nỗi nhớ”: Trong giai đoạn báo chí gặp khó khăn nhưng Tạp chí vẫn phát huy hiệu quả bằng cách làm của mình

Tôi viết bài thơ và tham dự Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam hết sức ngẫu nhiên. Đó là sau một bữa trưa ngồi với nhóm bạn văn ở Hà Nội mà các bạn đều đề nghị uống bia Trúc Bạch, những chai bia màu xanh vô cùng ấn tượng với hương vị nồng nàn khó quên đã mang đến cho tôi cảm xúc để viết bài thơ “Trúc Bạch… một nỗi nhớ” vừa được trao Giải B của Cuộc thi tại Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

 

Nhà thơ Vũ Thảo Ngọc (áo đỏ) cùng các tác giả đạt giải Cuộc thi "Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam"

 

Thật vui vì bạn bè văn nhân cùng chúc mừng và tất cả đều ngỡ ngàng, vì sao tờ Tạp chí chuyên ngành có vẻ không liên quan gì đến thơ ca mà lại tổ chức được một cuộc thi thơ “oách” thế? Sao lại có cuộc thi thơ về đồ uống?... Và vui hơn là các bạn đều cùng quan điểm: viết về đồ uống, về ẩm thực là viết về văn hóa. Từ bàn nhậu đến tác phẩm là hành trình sáng tạo và đồng sáng tạo, không phải cứ viết nôm na mà thành. Muốn có tác phẩm tốt, thành công thì ta phải sống cùng không gian văn hóa, không gian của ký ức để truyền tải được tinh thần từ món ăn, đồ uống đó tinh túy, tinh hoa của dân tộc.

Trong giai đoạn báo chí cả nước đều gặp nhiều khó khăn, nhưng Tạp chí ĐUống Việt Nam đã khẳng định vai trò truyền thông một cách hiệu quả bằng cách làm của mình. Nhìn tờ Tạp chí chào mừng 25 năm thành lập in 4 màu với cách tổ chức bài vở, chuỗi bài phản ánh các sản phẩm đồ uống sắc nét, có sức lan tỏa đến độc giả báo chí và các đối tác. Nhìn hội trường đầy hoa của các đơn vị đối tác đến chúc mừng mà thấy vui vô cùng với Tạp chí. Có thể nói, Lễ kỷ niệm 25 năm ra đời Tạp chí Đồ Uống Việt Nam là sự kiện văn hóa của những người làm báo chuyên tâm, luôn hướng tới chiều sâu văn hóa đọc, văn hóa truyền thông…”.

 

Tác giả Phong Sơn (Lạng Sơn) đạt Giải C với tác phẩm “Uống trà Shan Tuyết trên cổng trời”: Cách làm việc chuyên nghiệp thể hiện được tầm vóc ngày càng vững vàng, lớn mạnh của Tạp chí

Tình cờ lướt trên mạng thấy thông tin Cuộc thi “Thơ với văn hoá ẩm thực và đồ uống Việt Nam”, tôi đã rất ấn tượng với Cuộc thi này. Là một người viết và yêu thích những món ẩm thực, đồ uống truyền thống của dân tộc, tôi đã mạnh dạn viết và gửi một chùm thơ tham gia dự thi. Thật may mắn khi tác phẩm của tôi được Ban Tổ chức chọn trao Giải C của Cuộc thi. Đây là niềm vui vô bờ bến và niềm khích lệ lớn lao giúp tôi thêm động lực viết tiếp về ẩm thực và đồ uống Việt Nam.

 

Tác giả Phong Sơn nhận giải tại Lễ trao giải Cuộc thi "Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam"

 

Đến dự Lễ k niệm 25 năm thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi, tôi vô cùng ấn tượng và xúc động về một buổi lễ vô cùng trang trọng, đầm ấm, thể hiện tinh thần cống hiến của lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Đồ Uống Việt Nam dành cho lĩnh vực đồ uống. Đáng chú ý, dàn khách mời uy tín tham dự buổi lễ càng thêm tôn vinh tầm quan trọng của Tạp chí trong lĩnh vực báo chí nói chung và lĩnh vực đồ uống nói riêng trên chặng đường 25 năm với sự phấn đấu không ngừng nghỉ của các thế hệ công tác tại đây.

Tạp chí thân thiện như một gia đình lớn với những tình cảm chân thành nồng nhiệt. Cách làm việc chuyên nghiệp thể hiện được tầm vóc ngày càng vững vàng, lớn mạnh của Tạp chí. Tôi rất vui khi được tham dự và đồng hành cùng quý Tạp chí trong sự kiện lần này. Xin được bày tỏ sự trân trọng, biết ơn và chúc mừng Tạp chí với những thành quả đã đạt được trong suốt chặng đường 25 năm đã qua.

 

Vũ Kiệt (ghi)

Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.
18/07/2025
Tại sự kiện Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” tháng 5 vừa qua, nhiều đại biểu đã đánh giá cao những kết quả mà Tạp chí đạt được trong hành trình 25 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt, Tạp chí đã luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, là tiếng nói quan trọng của ngành Đồ uống Việt Nam, có nhiều hoạt động ý nghĩa với cộng đồng, góp phần giữ gìn, lan tỏa nét văn hóa ẩm thực của người Việt, truyền thông có trách nhiệm, vì cộng đồng và sự phát triển bền vững. Dưới đây là ý kiến phát biểu của lãnh đạo, đại diện cơ quan chủ quản, cơ quan quản lý nhà nước, các nhà báo có uy tín và lãnh đạo doanh nghiệp ngành Đồ uống tại Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
11/07/2025
Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.
10/07/2025
Ngày 30/6, tại Hà Nội, Báo Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Cục Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội thảo “Phổ biến và lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu – EPR”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhập khẩu và nhiều cơ quan thông tấn, báo chí.
01/07/2025
Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...
25/06/2025
Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.
22/06/2025
Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.
21/06/2025
Sáng ngày 19/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội Báo toàn quốc 2025 – Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
20/06/2025
Sáng 22/5, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam (15/5/2000-15/5/2025) và trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Nhân dịp này, Tạp chí vinh dự đón nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam và Cờ thi đua của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA).
19/06/2025
Ngày 13/6, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao của nước Cộng hòa Litva (Litva) nhằm chia sẻ, trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh đồ uống của hai quốc gia, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong việc phát triển thị trường đồ uống Việt Nam.
13/06/2025
Sáng 05/6, tại Văn phòng Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Lãnh đạo VBA đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam trao đổi về cơ hội hợp tác và phát triển tại thị trường Việt Nam.
05/06/2025
Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
31/05/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89
® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua