Tạp chí Đồ Uống Việt Nam là nơi kết nối đồ uống với văn hóa, cảm xúc, nghệ thuật...

18/07/2025 514 lượt xem
A A- A+

Trong thời gian qua, nhiều bạn đọc đã chia sẻ cảm nhận, đánh giá về Tạp chí Đồ Uống Việt Nam sau khi tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí và Lễ trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Dưới đây là một số ý kiến nhận xét về Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

Tác giả Nguyệt Phượng Yên Sơn (Bắc Ninh) - đạt Giải A của Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” với tác phẩm “Chén trà quê hương”: Tạp chí Đồ Uống Việt Nam không chỉ là nơi lan tỏa tri thức chuyên ngành mà còn là nơi kết nối đồ uống với văn hóa, cảm xúc, nghệ thuật

Tôi rất vinh dự, xúc động và tự hào khi được tham dự Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam và nhận giải A của Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” với tác phẩm “Chén trà quê hương”.

 Buổi lễ diễn ra trang trọng tại Hà Nội, trong không gian ấm áp, gần gũi mà vẫn không kém phần chuyên nghiệp, cho thấy sự chỉn chu, tâm huyết của Ban Tổ chức và Ban Biên tập Tạp chí.

 

Tác giả Nguyệt Phượng Yên Sơn (áo trắng) nhận giải A Cuộc thi của Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” với tác phẩm “Chén trà quê hương

 

Tôi đặc biệt xúc động khi thấy Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam không chỉ là nơi lan tỏa tri thức chuyên ngành mà còn là nơi kết nối đồ uống với văn hóa, cảm xúc, nghệ thuật. Trong suốt 25 năm hình thành và phát triển, Tạp chí đã xây dựng được một bản sắc riêng biệt, bền vững, và ngày càng khẳng định vai trò của mình trong bối cảnh truyền thông đa phương tiện và trong các hoạt động vì cộng đồng. Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” mà Tạp chí phát động không chỉ khơi gợi cảm hứng sáng tác, mà còn khẳng định văn hóa ẩm thực và đồ uống là một phần không thể tách rời trong đời sống tinh thần của người Việt. Tôi rất vinh dự khi bài thơ "Chén trà quê hương" của tôi, lấy cảm hứng từ hình ảnh người lính đảo xa nâng chén trà mẹ gửi từ đất liền, đã được Hội đồng chấm giải đánh giá cao và trao giải A. Tôi tin rằng mỗi chén trà, ly rượu... không chỉ mang hương vị đơn thuần mà còn thấm đẫm văn hóa, nghĩa tình, và bản sắc của dân tộc.

Buổi lễ là nơi tôi được gặp gỡ những tác giả đến từ nhiều vùng miền, chia sẻ niềm đam mê thi ca, và cảm nhận sâu sắc hơn sứ mệnh “kết nối con chữ với đời sống”. Tôi xin chân thành cảm ơn Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tạo ra một không gian văn hóa đậm chất nhân văn, nơi mà thơ ca góp phần lan tỏa, giữ gìn những giá trị đẹp đẽ của đời sống Việt. Tôi hy vọng sẽ được tham dự các cuộc thi tiếp theo do Tạp chí phát động trong thời gian sắp tới.

 

Nhà thơ Vũ Thảo Ngọc (Quảng Ninh) đạt Giải B của Cuộc thi với tác phẩm “Trúc Bạch… một nỗi nhớ”: Trong giai đoạn báo chí gặp khó khăn nhưng Tạp chí vẫn phát huy hiệu quả bằng cách làm của mình

Tôi viết bài thơ và tham dự Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam hết sức ngẫu nhiên. Đó là sau một bữa trưa ngồi với nhóm bạn văn ở Hà Nội mà các bạn đều đề nghị uống bia Trúc Bạch, những chai bia màu xanh vô cùng ấn tượng với hương vị nồng nàn khó quên đã mang đến cho tôi cảm xúc để viết bài thơ “Trúc Bạch… một nỗi nhớ” vừa được trao Giải B của Cuộc thi tại Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

 

Nhà thơ Vũ Thảo Ngọc (áo đỏ) cùng các tác giả đạt giải Cuộc thi "Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam"

 

Thật vui vì bạn bè văn nhân cùng chúc mừng và tất cả đều ngỡ ngàng, vì sao tờ Tạp chí chuyên ngành có vẻ không liên quan gì đến thơ ca mà lại tổ chức được một cuộc thi thơ “oách” thế? Sao lại có cuộc thi thơ về đồ uống?... Và vui hơn là các bạn đều cùng quan điểm: viết về đồ uống, về ẩm thực là viết về văn hóa. Từ bàn nhậu đến tác phẩm là hành trình sáng tạo và đồng sáng tạo, không phải cứ viết nôm na mà thành. Muốn có tác phẩm tốt, thành công thì ta phải sống cùng không gian văn hóa, không gian của ký ức để truyền tải được tinh thần từ món ăn, đồ uống đó tinh túy, tinh hoa của dân tộc.

Trong giai đoạn báo chí cả nước đều gặp nhiều khó khăn, nhưng Tạp chí ĐUống Việt Nam đã khẳng định vai trò truyền thông một cách hiệu quả bằng cách làm của mình. Nhìn tờ Tạp chí chào mừng 25 năm thành lập in 4 màu với cách tổ chức bài vở, chuỗi bài phản ánh các sản phẩm đồ uống sắc nét, có sức lan tỏa đến độc giả báo chí và các đối tác. Nhìn hội trường đầy hoa của các đơn vị đối tác đến chúc mừng mà thấy vui vô cùng với Tạp chí. Có thể nói, Lễ kỷ niệm 25 năm ra đời Tạp chí Đồ Uống Việt Nam là sự kiện văn hóa của những người làm báo chuyên tâm, luôn hướng tới chiều sâu văn hóa đọc, văn hóa truyền thông…”.

 

Tác giả Phong Sơn (Lạng Sơn) đạt Giải C với tác phẩm “Uống trà Shan Tuyết trên cổng trời”: Cách làm việc chuyên nghiệp thể hiện được tầm vóc ngày càng vững vàng, lớn mạnh của Tạp chí

Tình cờ lướt trên mạng thấy thông tin Cuộc thi “Thơ với văn hoá ẩm thực và đồ uống Việt Nam”, tôi đã rất ấn tượng với Cuộc thi này. Là một người viết và yêu thích những món ẩm thực, đồ uống truyền thống của dân tộc, tôi đã mạnh dạn viết và gửi một chùm thơ tham gia dự thi. Thật may mắn khi tác phẩm của tôi được Ban Tổ chức chọn trao Giải C của Cuộc thi. Đây là niềm vui vô bờ bến và niềm khích lệ lớn lao giúp tôi thêm động lực viết tiếp về ẩm thực và đồ uống Việt Nam.

 

Tác giả Phong Sơn nhận giải tại Lễ trao giải Cuộc thi "Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam"

 

Đến dự Lễ k niệm 25 năm thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi, tôi vô cùng ấn tượng và xúc động về một buổi lễ vô cùng trang trọng, đầm ấm, thể hiện tinh thần cống hiến của lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Đồ Uống Việt Nam dành cho lĩnh vực đồ uống. Đáng chú ý, dàn khách mời uy tín tham dự buổi lễ càng thêm tôn vinh tầm quan trọng của Tạp chí trong lĩnh vực báo chí nói chung và lĩnh vực đồ uống nói riêng trên chặng đường 25 năm với sự phấn đấu không ngừng nghỉ của các thế hệ công tác tại đây.

Tạp chí thân thiện như một gia đình lớn với những tình cảm chân thành nồng nhiệt. Cách làm việc chuyên nghiệp thể hiện được tầm vóc ngày càng vững vàng, lớn mạnh của Tạp chí. Tôi rất vui khi được tham dự và đồng hành cùng quý Tạp chí trong sự kiện lần này. Xin được bày tỏ sự trân trọng, biết ơn và chúc mừng Tạp chí với những thành quả đã đạt được trong suốt chặng đường 25 năm đã qua.

 

Vũ Kiệt (ghi)

Ngày 28/10, tại Cần Thơ, gần 300 phụ nữ đã tham gia Hội thảo ý nghĩa về “Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ” do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) thuộc Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức.
28/10/2025
Trong hai ngày 24 – 25/10, lớp tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại” do Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
27/10/2025
Sáng 24/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức chương trình Talkshow “Đồ uống Việt Nam – Văn hóa, Truyền thông và Dấu ấn Tết Việt” nhằm khẳng định vai trò của truyền thông trong phát triển bền vững ngành Đồ uống, đồng thời khơi gợi những giá trị văn hóa, tinh thần và cảm xúc gắn liền với đồ uống trong đời sống của người Việt.
25/10/2025
Chiều ngày 16/10, Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chương trình tập huấn, hướng dẫn các cơ quan báo chí thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số (CĐS) báo chí năm 2025.
17/10/2025
Ngành Bia có văn hóa, lịch sử lâu đời, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho xã hội và bình ổn thị trường. Doanh nghiệp Bia luôn đứng ở vị trí đóng góp ngân sách nhất, nhì địa phương, tạo việc làm cho hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp trong chuỗi cung ứng bia từ sản xuất, cung ứng nguyên phụ liệu đầu vào cho sản xuất, chế biến đến lưu thông, phân phối, đóng gói, bao bì, vận chuyển, bảo quản, bán buôn, bán lẻ tới người tiêu dùng và phục vụ cho xuất khẩu v.v.
10/10/2025
Năm nay là năm có nhiều ngày lễ trọng đại của dân tộc, trong đó có Lễ Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Trên hành trình 8 thập kỷ vẻ vang ấy, ngành Đồ uống Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, có đóng góp quan trọng trong từng giai đoạn phát triển, nộp ngân sách, giải quyết việc làm và công tác an sinh xã hội, phát triển bền vững.
09/10/2025
Chiều 8/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo thường kỳ quý III/2025 thông tin về tình hình sản xuất công nghiệp, thương mại trong 9 tháng. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì họp báo.
09/10/2025
Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.
02/10/2025
Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.
25/09/2025
Trong thời gian qua, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam không chỉ đổi mới Tạp chí in, trang điện tử Douongvietnam, trang vba.com.vn mà còn chủ động nắm bắt xu hướng, truyền thông hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, Tạp chí đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao uy tín thương hiệu, tăng cường kết nối, hợp tác, góp phần phát huy vai trò truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam.
21/09/2025
Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.
21/09/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

 

Đọc thêm >

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua