Tạp chí Đồ Uống Việt Nam kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (2000-2025)

19/06/2025 73 lượt xem
A A- A+

Sáng 22/5, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam (15/5/2000-15/5/2025) và trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Nhân dịp này, Tạp chí vinh dự đón nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam và Cờ thi đua của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA).

 

Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 

 

Tham dự buổi Lễ có bà Đặng Thị Phương Thảo - Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Bí thư chuyên trách Đảng ủy các cơ quan Đảng thành phố Hà Nội, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội; ông Nguyễn Đức Kiên - nguyên Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ; Nhà sử học Dương Trung Quốc, Nhà báo Hồ Quang Lợi - nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam; bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBA; Hoa hậu Vũ Thị Hoa - Mrs Earth International 2024; Lãnh đạo Tạp chí qua các thời kỳ, Lãnh đạo các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam, Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập các cơ quan báo, tạp chí, các chuyên gia, đối tác, bạn đọc thân thiết của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

25 năm – Truyền thông có trách nhiệm, Vì cộng đồng và Phát triển bền vững

Là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã phát huy tốt vai trò truyền thông về ngành Đồ uống, trở thành kênh thông tin cầu nối giữa nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

 

Ông Nguyễn Văn Chương - Tổng Biên tập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

 

Nhìn lại chặng đường 25 năm, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã trải qua không ít thăng trầm. Tháng 5 năm 2000, tờ Đặc san chính thức ra đời, đặt viên gạch đầu tiên cho một hành trình báo chí chuyên ngành Đồ uống. Năm 2002, đặc san được nâng cấp thành Tạp chí với tên gọi Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

 

Bà Đặng Thị Phương Thảo - Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu chỉ đạo định hướng phát triển Tạp chí trong thời gian tới

 

Sự phát triển của Tạp chí thể hiện qua những dấu mốc quan trọng, từ in đen trắng giấy thường chuyển sang in 4 màu giấy couche (cút xê) cao cấp. Tháng 5/2005, Tạp chí ra mắt “Bộ Mới” với măng-sét có chữ viền trắng trên nền đỏ, kích thước 20x28cm, dày 60 trang, đây là bước ngoặt đầu tiên trên hành trình phát triển.

 

Lãnh đạo Tạp chí Đồ Uống Việt Nam nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam

 

Tháng 12/2024, Tạp chí ra mắt bộ nhận diện ấn tượng, với măng-sét và kích thước hoàn toàn mới, màu xanh chủ đạo phối với màu đỏ trên nền trắng, trình bảy trên cuốn Tạp chí xuất bản song ngữ Việt - Anh, kích thước 25x28cm, tăng lên 72 trang, in 4 màu đảm bảo tiêu chí “Sang trọng – Hấp dẫn – Thiết thực – Hiệu quả.

 

PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đánh giá cáo những đóng góp quan trọng của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đối với ngành Đồ uống Việt Nam trong những năm qua

 

Bên cạnh công tác chuyên môn báo chí, Tạp chí đã tổ chức thành công nhiều hội thảo, tọa đàm, và các cuộc thi về ngành đồ uống và viết về văn hóa uống, để nâng cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, khẳng định vị trí, vai trò của ngành Đồ uống đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. 

 

Lãnh đạo VBA trao tặng Cờ thi đua cho Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông về ngành trên Tạp chí in và điện tử

 

Không chỉ dừng lại ở phiên bản in, bắt nhịp kỷ nguyên số Tạp chí ra mắt trang Điện tử Douongvietnam.vn, phản ánh kịp thời những kiến nghị của ngành liên quan đến chính sách và quảng bá các thương hiệu sản phẩm của ngành tới đông đảo bạn đọc trong nước và du khách quốc tế. Các chuyên mục đa dạng từ: văn bản chính sách, Thương hiệu doanh nghiệp, khoa học, công nghệ, đồ uống - sức khỏe... thông tin được nhiều bạn đọc đánh giá cao.

 

Lãnh đạo Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tặng hoa cảm ơn Ban lãnh đạo Hiệp hội, Hội đồng Biên tập và những đóng góp quan trọng của các thế hệ lãnh đạo Tạp chí Đồ uống Việt Nam

 

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của nhà nước và trở thành kênh thông tin chuyên ngành có uy tín, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các doanh nghiệp và người tiêu dùng, thực hiện mục tiêu xuyên suốt là “Truyền thông có trách nhiệm, Vì cộng đồng và Phát triển bền vững” nội dung thông tin có sức lan tỏa và độ phủ ngày càng lớn trên các nền tảng fanpage, youtube, zalo, tiktok…

 

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tặng hoa cảm ơn sự quan tâm, hợp tác, đồng hành của các doanh nghiệp, đối tác, nhà tài trợ

 

 

Bên cạnh công tác chuyên môn báo chí, Tạp chí đã tổ chức thành công nhiều hội thảo, tọa đàm, cuộc thi viết nhằm tuyên truyền văn hóa uống có trách nhiệm, bên cạnh đó tham gia các sự kiện Hội báo toàn quốc nâng cáo uy tín kênh truyền thông của Ngành góp phần khẳng định vị trí, vai trò của ngành Đồ uống đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Trên hành trình 25 năm phát triển, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam luôn quan tâm đến các chương trình vì cộng đồng, đồng hành cùng học sinh nghèo vượt khó, trao học bổng cho 600 học sinh tại Thanh Hóa trong năm học 2009 - 2010; thăm hỏi và tặng quà cho các thương bệnh binh tại Bắc Ninh, và gia đình chính sách tại Hà Nam... Năm 2022, Tạp chí cùng với VBA thực hiện chương trình “mái che cho em” tại trường mầm non ở Bắc Ninh, chương trình “Tặng kệ sách - khơi nguồn văn hóa đọc” đến nhiều tỉnh, thành phố. Tháng 9/2024, tham gia cùng VBA và các doanh nghiệp Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ” tới người dân chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi...

 

Ông Hồ Quang Lợi - nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Biên tập, Chủ tịch Hội đồng Chấm giải một số Cuộc thi do Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức phát biểu tại Lễ kỷ niệm

 

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong những năm, nhân dịp kỷ niệm 25 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam. Trong những năm qua, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với ngành Đồ uống Việt Nam, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam đã quyết định tặng Cờ thi đua cho Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông về ngành trên Tạp chí in và điện tử.

Để có được những thành tích trên đó là sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ phóng viên cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Hiệp hội, sự đồng hành của các cộng tác viên và đông đảo bạn đọc. 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, hợp tác, đồng hành của các doanh nghiệp, đối tác, nhà tài trợ: 

- Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO);

- Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO);

- Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam;

- Tập đoàn Tân Hiệp Phát; 

- Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam; 

- Công ty TNHH Coca - Cola Việt Nam; 

- Tập đoàn KRONES; 

- Công ty TNHH Suntory PepsiCo Việt Nam; 

- Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng; 

- Công ty CP Bia Hà Nội – Hồng Hà; 

- Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Kim Bài; 

- Công ty Cổ phần Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89; 

- Công ty TNHH Ngân Hạnh;

- Công ty TNHH Vũ Minh; 

- Tập đoàn POLYCO,

- Tập đoàn Hương Sen;

- Công ty Cổ phần Tập đoàn DKNEC;

- Công ty TNHH MTV Kegsavy Việt Nam; 

- Công ty TNHH Dịch vụ Đầu tư và Xúc tiến Thương mại Hưng Thịnh;

- Công ty Cổ phần Nước Hoàng Minh; 

- Công ty TNHH Hưng Phú Thịnh Group; 

- Công ty Cổ phần Giáo dục - Đào tạo, Truyền thông và Tổ chức sự kiện Roseway; 

- Hoa hậu Vũ Thị Hoa - Mrs Earth International 2024; 

- Công ty Cổ phần Đầu tư và Hợp tác Quốc tế...

11 tác phẩm đạt giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”

Bên cạnh quan tâm đến đổi mới nội dụng, hình thức, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam còn tổ chức thành công nhiều Cuộc thi viết thu hút đông đảo bạn đọc trên cả nước quan tâm. Qua đó góp phần nói lên vị trí, vai trò của ngành Đồ uống Việt Nam, những hình ảnh đẹp của ngành đối với cộng đồng.

Từ tháng 8/2024 đến 6/5/2025, Tạp chí đã tổ chức "Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” lần thứ nhất, thu hút hàng trăm tác phẩm của nhiều tác giả trên cả nước. Ngày 7/5/2025, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Hội đồng Chấm giải Cuộc thi và đã chọn ra 11 tác phẩm có chất lượng cao, xuất sắc nhất để trao giải.

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, Tạp chí đã trao giải cho các tác phẩm đạt giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” gốm 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải Khuyến khích. Giải A được trao cho tác phẩm “Chén trà quê hương của tác giả Nguyệt Phượng Yên Sơn.

Trong chặng đường phía trước, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam sẽ tiếp tục không ngừng phấn đấu, phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo để mỗi bản Tạp chí in và online xuất bản thật sự là “Hương vị của Cuộc sống”, là món ăn tinh thần không thể thiếu của mọi người, mọi nhà.

Danh sách các tác phẩm đạt Giải:

GiẢI A: Tác phẩm “Chén trà quê hương” của tác giả Nguyệt Phượng Yên Sơn (Bắc Giang).

GIẢI B:

1. Tác phẩm “Trúc bạch… một nỗi nhớ “của tác giả Vũ Thảo Ngọc (Quảng Ninh).

2. Tác phẩm “Ngẫu hứng vang Đà Lạt” của tác giả Hoài Khánh (Hải Phòng).

GIẢI C:

1. Tác phẩm “Kỷ niệm tựa men say” của tác giả Phạm Văn Tình (Hà Nội).

2. Tác phẩm “Màu hoa đỏ” của tác giả Thảo Nguyên  (Sóc Trăng).

3. Tác phẩm “Uống trà Shan Tuyết trên cổng trời” của tác giả Phong Sơn

(Lạng Sơn).

GIẢI KHUYẾN KHÍCH: 

1. Tác phẩm “Uống bia Dung Quất bên hồ nước Trong” của tác giả Nguyên Tú (Quảng Ngãi).

2. Tác phẩm “Mời anh về Đắk Lắk với em” của tác giả Trần Minh Thùy (DakLak).

3. Tác phẩm “Đặc sản quê em” của tác giả Vàng Thị Tàng (Lào Cai).

4. Tác phẩm “Uống rượu ở Côn Sơn” của tác giả  Nguyễn Đình Xuân (Hà Nội).

5. Tác phẩm “Ly rượu tình quê”  của tác giả Thi Hoàng Khiêm (Long An).

 

Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.
18/07/2025
Trong thời gian qua, nhiều bạn đọc đã chia sẻ cảm nhận, đánh giá về Tạp chí Đồ Uống Việt Nam sau khi tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí và Lễ trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Dưới đây là một số ý kiến nhận xét về Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
18/07/2025
Tại sự kiện Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” tháng 5 vừa qua, nhiều đại biểu đã đánh giá cao những kết quả mà Tạp chí đạt được trong hành trình 25 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt, Tạp chí đã luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, là tiếng nói quan trọng của ngành Đồ uống Việt Nam, có nhiều hoạt động ý nghĩa với cộng đồng, góp phần giữ gìn, lan tỏa nét văn hóa ẩm thực của người Việt, truyền thông có trách nhiệm, vì cộng đồng và sự phát triển bền vững. Dưới đây là ý kiến phát biểu của lãnh đạo, đại diện cơ quan chủ quản, cơ quan quản lý nhà nước, các nhà báo có uy tín và lãnh đạo doanh nghiệp ngành Đồ uống tại Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
11/07/2025
Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.
10/07/2025
Ngày 30/6, tại Hà Nội, Báo Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Cục Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội thảo “Phổ biến và lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu – EPR”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhập khẩu và nhiều cơ quan thông tấn, báo chí.
01/07/2025
Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...
25/06/2025
Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.
22/06/2025
Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.
21/06/2025
Sáng ngày 19/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội Báo toàn quốc 2025 – Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
20/06/2025
Ngày 13/6, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao của nước Cộng hòa Litva (Litva) nhằm chia sẻ, trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh đồ uống của hai quốc gia, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong việc phát triển thị trường đồ uống Việt Nam.
13/06/2025
Sáng 05/6, tại Văn phòng Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Lãnh đạo VBA đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam trao đổi về cơ hội hợp tác và phát triển tại thị trường Việt Nam.
05/06/2025
Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
31/05/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89
® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua