Ngày 19/2/2025, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2025 và chính thức Ra mắt Trang Thông tin Điện tử tổng hợp Douongvietnam.vn nhằm phát huy hơn nữa vai trò là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), đáp ứng nhu cầu của đông đảo bạn đọc.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch VBA, bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBA, các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ VBA, Lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên Văn phòng VBA, Tạp chí Đồ uống Việt Nam, Viện Nghiên cứu Đồ uống Việt Nam, Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam...

Ông Nguyễn Văn Chương - Tổng Biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam phát biểu
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Chương - Tổng Biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam chia sẻ: Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của quý độc giả trong nước và quốc tế, đáp ứng yêu cầu của ngành Đồ uống Việt Nam, trong thời gian qua, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã không ngừng đổi mới, sáng tạo để ra mắt Bộ Mới với măngset mới, kích thước mới ấn tượng, đẹp mắt, đảm bảo các tiêu chí “Sang trọng, hấp dẫn, thiết thực, hiệu quả”. Đặc biệt, trong bối cảnh kỷ nguyên số, sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng số, để đáp ứng nhu cầu thông tin, số liệu chuyên sâu, chuyên ngành trên điện tử và các nền tảng số, Tạp chí Đồ uống Việt Nam chính thức Ra mắt Trang Thông tin Điện tử tổng hợp Douongvietnam.vn. Đây là kênh thông tin chính thống của Tạp chí với mục tiêu cung cấp và lan tỏa thông tin chuyên sâu về ngành Đồ uống Việt Nam, phản ánh các ý kiến góp ý trong quá trình tham gia xây dựng chính sách liên quan đến ngành, các thông tin về khoa học công nghệ, xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá các thương hiệu, sản phẩm cũng như các hoạt động của các doanh nghiệp trong ngành tới đông đảo bạn đọc trong nước và quốc tế.
Trong giai đoạn phát triển mới, Tạp chí sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để phát huy hiệu quả truyền thông, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, truyền thông có trách nhiệm, vì cộng đồng và sự phát triển bền vững, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam...

Ban lãnh đạo VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam thực hiện nghi thức ấn nút Ra mắt Trang Thông tin Điện tử tổng hợp Douongvietnam.vn
Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã thực hiện nghi thức ấn nút Ra mắt Trang Thông tin Điện tử tổng hợp Douongvietnam.vn, chính thức đánh dấu một trang phát triển mới của Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Trước đó, ngày 19/12/2024, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã cấp Giấy phép Thiết lập Trang Thông tin Điện tử tổng hợp trên mạng cho Tạp chí Đồ uống Việt Nam (cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam).

PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch VBA chúc mừng Tạp chí Đồ uống Việt Nam
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch VBA đã chúc mừng Tạp chí Đồ uống Việt Nam chính thức ra mắt Trang Thông tin Điện tử Douongvietnam.vn, đồng thời ghi nhận những cố gắng của đội ngũ Lãnh đạo, Hội đồng Biên tập và các phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Đồ uống Việt Nam trong thời gian qua. Việc ra mắt Trang Thông tin Điện tử là một bước tiến mới, là kênh thông tin chuyên ngành chính thống nhằm phục vụ bạn đọc và các doanh nghiệp nắm bắt thông tin về ngành Đồ uống Việt Nam và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để thực hiện đúng và kịp thời. Chủ tịch Hiệp hội cũng bày tỏ mong muốn Tạp chí không ngừng nâng cao chất lượng và phát huy tốt vai trò của Tạp chí in cũng như Trang Thông tin Điện tử Douongvietnam.vn, truyền thông chủ động về ngành, kịp thời phản ánh các hoạt động của VBA, của ngành Đồ uống Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động tham vấn chính sách, trở thành kênh thông tin được các doanh nghiệp và đông đảo bạn đọc đón nhận, đồng hành.

Lãnh đạo VBA tặng hoa chúc mừng Tạp chí Đồ uống Việt Nam

Bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBA đánh giá cao những nỗ lực, đổi mới của Tạp chí Đồ uống Việt Nam
Trong thời gian tới, Tạp chí cần tiếp tục phát huy hơn nữa, bắt kịp xu thế, thực hiện chuyển đổi số, có nhiều chuyên đề, các bài viết chuyên sâu về ngành để lan tỏa thông tin chính thống của ngành tới các cơ quản quản lý nhà nước, các đại biểu và đông đảo bạn đọc, từ đó hiểu hơn về ngành Đồ uống Việt Nam, có các chính sách phù hợp với thực tế, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Sơn - Ủy viên BCH Đảng bộ VBA, Bí thư Chi bộ 3, bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA và các đại biểu đã đánh giá cao nỗ lực, tâm huyết và những đổi mới hiệu quả của Lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam trong thời gian qua và cũng mong muốn Tạp chí tiếp tục thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, đồng hành cùng doanh nghiệp, chủ động, sáng tạo trong công tác truyền thông, kịp thời phản ánh những vấn đề mà ngành đang quan tâm. Chúc Trang Thông tin Điện tử tổng hợp Douongvietnam.vn thu hút được đông đảo bạn đọc, chúc Tạp chí Đồ uống Việt Nam phát triển hơn nữa trong giai đoạn phát triển mới.
Tác giả:
Thanh Nga
Tags:
Ngày 28/10, tại Cần Thơ, gần 300 phụ nữ đã tham gia Hội thảo ý nghĩa về “Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ” do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) thuộc Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức.
28/10/2025
Trong hai ngày 24 – 25/10, lớp tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại” do Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
27/10/2025
Sáng 24/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức chương trình Talkshow “Đồ uống Việt Nam – Văn hóa, Truyền thông và Dấu ấn Tết Việt” nhằm khẳng định vai trò của truyền thông trong phát triển bền vững ngành Đồ uống, đồng thời khơi gợi những giá trị văn hóa, tinh thần và cảm xúc gắn liền với đồ uống trong đời sống của người Việt.
25/10/2025
Chiều ngày 16/10, Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chương trình tập huấn, hướng dẫn các cơ quan báo chí thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số (CĐS) báo chí năm 2025.
17/10/2025
Ngành Bia có văn hóa, lịch sử lâu đời, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho xã hội và bình ổn thị trường. Doanh nghiệp Bia luôn đứng ở vị trí đóng góp ngân sách nhất, nhì địa phương, tạo việc làm cho hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp trong chuỗi cung ứng bia từ sản xuất, cung ứng nguyên phụ liệu đầu vào cho sản xuất, chế biến đến lưu thông, phân phối, đóng gói, bao bì, vận chuyển, bảo quản, bán buôn, bán lẻ tới người tiêu dùng và phục vụ cho xuất khẩu v.v.
10/10/2025
Năm nay là năm có nhiều ngày lễ trọng đại của dân tộc, trong đó có Lễ Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Trên hành trình 8 thập kỷ vẻ vang ấy, ngành Đồ uống Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, có đóng góp quan trọng trong từng giai đoạn phát triển, nộp ngân sách, giải quyết việc làm và công tác an sinh xã hội, phát triển bền vững.
09/10/2025
Chiều 8/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo thường kỳ quý III/2025 thông tin về tình hình sản xuất công nghiệp, thương mại trong 9 tháng. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì họp báo.
09/10/2025
Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.
02/10/2025
Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.
25/09/2025
Trong thời gian qua, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam không chỉ đổi mới Tạp chí in, trang điện tử Douongvietnam, trang vba.com.vn mà còn chủ động nắm bắt xu hướng, truyền thông hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, Tạp chí đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao uy tín thương hiệu, tăng cường kết nối, hợp tác, góp phần phát huy vai trò truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam.
21/09/2025
Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.
21/09/2025