Hội nghị Ban Thường vụ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2025

18/07/2025 726 lượt xem
A A- A+

Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.

 

Toàn cảnh Hội nghị Ban Thường vụ VBA

 

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo VBA đã khái quát những kết quả nổi bật mà Hiệp hội đã thực hiện được trong 6 tháng đầu năm 2025 và nêu ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng cuối năm 2025.

Tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành Bia - Rượu - Nước giải khát 6 tháng đầu năm 2025 cho thấy một bức tranh không mấy khả quan, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục ghi nhận khó khăn và chưa có dấu hiệu cải thiện. Ngành bia, rượu tiếp tục gặp nhiều khó khăn do sức mua giảm, chi phí tăng, tác động của các chính sách hạn chế đồ uống có cồn tới người tiêu dùng, trong khi đó, tình trạng rượu không rõ nguồn gốc, hàng lậu, hàng giả và bia “cỏ”, bia giá rẻ lại có chiều hướng gia tăng, dẫn tới cạnh tranh không lành mạnh, ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp chính thống. Ngành nước giải khát có tăng trưởng sôi động, tuy nhiên vẫn có nhiều khó khăn, thách thức do nước uống vỉa hè, trà sữa không kiểm soát được chất lượng, không đảm bảo an toàn đang gia tăng. Tình trạng rượu không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái, bia “cỏ”, trà sữa, nước uống vỉa hè... nếu không có giải pháp hữu hiệu, triệt để thì người tiêu dùng sẽ chịu nhiều thiệt thòi (không đảm bảo an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe), nhà nước thất thu thuế, các doanh nghiệp làm ăn chân chính sẽ gặp nhiều khó khăn... Để ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Nhà nước nên có các cơ chế chính sách phù hợp với thực tế, tạo ra thị trường công bằng, lành mạnh để các doanh nghiệp làm ăn chân chính có điều kiện vượt qua khó khăn, tạo ra nguồn lực cho phát triển kinh tế, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8,42% trong 6 tháng cuối năm 2025...

 

PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Hiệp hội đã phát huy tốt vai trò tham gia góp ý kiến xây dựng chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, thực hiện tốt Nghị quyết BCH Hiệp hội, chủ động và tích cực nắm bắt tình hình khó khăn của các doanh nghiệp hội viên để có những kiến nghị kịp thời, hỗ trợ hội viên vượt qua khó khăn.

 

 

Hiệp hội đã tổ chức thành công nhiều hội thảo, tọa đàm, có các công văn kiến nghị, tham gia góp ý kiến vào dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi); Dự thảo Luật Phòng bệnh; Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường về trách nhiệm tái chế sản phẩm, bao bì và trách nhiệm xử lý chất thải của nhà sản xuất, nhập khẩu; Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Truy xuất nguồn gốc hàng hóa... Các ý kiến của Hiệp hội đã được các cơ quan tiếp thu với những nội dung quy định phù hợp với thực tiễn hiện nay.

 

 

Công tác hội viên luôn được Hiệp hội quan tâm, trong 6 tháng đầu năm 2025 đã phát triển thêm 04 đơn vị hội viên; đồng thời luôn quan tâm và tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm, hợp tác quốc tế, đào tạo... Đặc biệt, công tác truyền thông đã đạt kết quả tốt, Hiệp hội đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan nghiên cứu, hiệp hội, cơ quan báo chí có uy tín để tổ chức các sự kiện cung cấp thông tin chính thống, khách quan về ngành Đồ uống...

 

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam – cơ quan ngôn luận của VBA đã phát huy vai trò truyền thông, là tiếng nói quan trọng của ngành Đồ uống Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tạp chí đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như ra mắt trang điện tử Douongvietnam.vn, tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí, tham gia trưng bày tại Hội báo toàn quốc 2025 nhân dịp 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, xuất bản 2 số tạp chí đặc biệt vào quý I và quý II/2025. Tạp chí đã kịp thời đăng tải những bài viết kiến nghị của Hiệp hội trong tham gia góp ý kiến xây dựng chính sách liên quan đến ngành; có nhiều bài chuyên sâu, cung cấp thông tin chính thống về ngành, góp phần giới thiệu, quảng bá sản phẩm cũng như các hoạt động của các doanh nghiệp tới đông đảo bạn đọc trong nước và du khách quốc tế trên tạp chí in, trang điện tử và các nền tảng mạng xã hội. 

 

 

Tại Hội nghị, các thành viên trong Ban Thường vụ đã đánh giá cao những kết quả mà Hiệp hội đạt được trong 6 tháng đầu năm 2025 và mong muốn Hiệp hội phát huy hơn nữa vai trò của mình để đạt các kết quả tốt trong 6 tháng cuối năm 2025.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025, Hiệp hội tiếp tục chủ động trong công tác góp ý kiến xây dựng chính sách liên quan đến ngành, góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn; Tăng cường kết nối hội viên; Tiếp tục tổ chức các hội thảo, tọa đàm, các khóa đào tạo, quan tâm đến công tác xúc tiến thương mại, tổ chức lễ hội, hội chợ, triển lãm; Tiếp tục làm tốt công tác truyền thông, thông tin kịp thời về tình hình thực tế của ngành, truyền thông chủ động xây dựng hình ảnh về ngành, ứng dụng công nghệ số. Ban Thường vụ Hiệp hội đã thống nhất về thời gian tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2025, Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ tổ chức vào tháng 01/2026, công tác chuẩn bị Đại hội Hiệp hội lần thứ VII sẽ diễn ra vào đầu quý II/2026... 

Kim Anh

 

Từ tháng 9 đến nay, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã triển khai nhiều hoạt động nổi bật trên các lĩnh vực nghiên cứu chính sách, kết nối doanh nghiệp, hợp tác quốc tế và truyền thông cộng đồng. Các sự kiện được tổ chức trải dài khắp cả nước, thể hiện vai trò ngày càng rõ nét của Hiệp hội trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp và đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành Đồ uống Việt Nam.
05/12/2025
Tạp chí Đồ Uống Việt Nam mới xuất bản ấn phẩm Tạp chí in số quý IV/2025 với nội dung phong phú, bổ ích, hình thức sang trọng, thiết kế đẹp mắt, cập nhật toàn cảnh ngành Đồ uống Việt Nam những tháng cuối năm 2025. Từ chính sách, thị trường đến công nghệ, văn hóa thưởng thức – tất cả được thể hiện sinh động, chuyên sâu, tạo nên một ấn phẩm đáng đọc mang tính chuyên ngành dành cho các doanh nghiệp, nhà quản lý và độc giả yêu lĩnh vực đồ uống.
30/11/2025
Chiều 28/11, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của các doanh nghiệp rượu Trung Quốc nhằm trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực đồ uống.
29/11/2025
Sáng 21/11, Đại hội Công đoàn Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam khóa IV nhiệm kỳ 2025-2030 đã thành công tốt đẹp.
22/11/2025
Ngày 28/10, tại Cần Thơ, gần 300 phụ nữ đã tham gia Hội thảo ý nghĩa về “Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ” do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) thuộc Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức.
28/10/2025
Trong hai ngày 24 – 25/10, lớp tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại” do Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
27/10/2025
Sáng 24/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức chương trình Talkshow “Đồ uống Việt Nam – Văn hóa, Truyền thông và Dấu ấn Tết Việt” nhằm khẳng định vai trò của truyền thông trong phát triển bền vững ngành Đồ uống, đồng thời khơi gợi những giá trị văn hóa, tinh thần và cảm xúc gắn liền với đồ uống trong đời sống của người Việt.
25/10/2025
Chiều ngày 16/10, Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chương trình tập huấn, hướng dẫn các cơ quan báo chí thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số (CĐS) báo chí năm 2025.
17/10/2025
Ngành Bia có văn hóa, lịch sử lâu đời, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho xã hội và bình ổn thị trường. Doanh nghiệp Bia luôn đứng ở vị trí đóng góp ngân sách nhất, nhì địa phương, tạo việc làm cho hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp trong chuỗi cung ứng bia từ sản xuất, cung ứng nguyên phụ liệu đầu vào cho sản xuất, chế biến đến lưu thông, phân phối, đóng gói, bao bì, vận chuyển, bảo quản, bán buôn, bán lẻ tới người tiêu dùng và phục vụ cho xuất khẩu v.v.
10/10/2025
Năm nay là năm có nhiều ngày lễ trọng đại của dân tộc, trong đó có Lễ Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Trên hành trình 8 thập kỷ vẻ vang ấy, ngành Đồ uống Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, có đóng góp quan trọng trong từng giai đoạn phát triển, nộp ngân sách, giải quyết việc làm và công tác an sinh xã hội, phát triển bền vững.
09/10/2025
Chiều 8/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo thường kỳ quý III/2025 thông tin về tình hình sản xuất công nghiệp, thương mại trong 9 tháng. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì họp báo.
09/10/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

 

Đọc thêm >

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua