Hội nghị Ban Thường vụ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2025

18/07/2025 335 lượt xem
A A- A+

Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.

 

Toàn cảnh Hội nghị Ban Thường vụ VBA

 

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo VBA đã khái quát những kết quả nổi bật mà Hiệp hội đã thực hiện được trong 6 tháng đầu năm 2025 và nêu ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng cuối năm 2025.

Tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành Bia - Rượu - Nước giải khát 6 tháng đầu năm 2025 cho thấy một bức tranh không mấy khả quan, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục ghi nhận khó khăn và chưa có dấu hiệu cải thiện. Ngành bia, rượu tiếp tục gặp nhiều khó khăn do sức mua giảm, chi phí tăng, tác động của các chính sách hạn chế đồ uống có cồn tới người tiêu dùng, trong khi đó, tình trạng rượu không rõ nguồn gốc, hàng lậu, hàng giả và bia “cỏ”, bia giá rẻ lại có chiều hướng gia tăng, dẫn tới cạnh tranh không lành mạnh, ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp chính thống. Ngành nước giải khát có tăng trưởng sôi động, tuy nhiên vẫn có nhiều khó khăn, thách thức do nước uống vỉa hè, trà sữa không kiểm soát được chất lượng, không đảm bảo an toàn đang gia tăng. Tình trạng rượu không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái, bia “cỏ”, trà sữa, nước uống vỉa hè... nếu không có giải pháp hữu hiệu, triệt để thì người tiêu dùng sẽ chịu nhiều thiệt thòi (không đảm bảo an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe), nhà nước thất thu thuế, các doanh nghiệp làm ăn chân chính sẽ gặp nhiều khó khăn... Để ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Nhà nước nên có các cơ chế chính sách phù hợp với thực tế, tạo ra thị trường công bằng, lành mạnh để các doanh nghiệp làm ăn chân chính có điều kiện vượt qua khó khăn, tạo ra nguồn lực cho phát triển kinh tế, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8,42% trong 6 tháng cuối năm 2025...

 

PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Hiệp hội đã phát huy tốt vai trò tham gia góp ý kiến xây dựng chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, thực hiện tốt Nghị quyết BCH Hiệp hội, chủ động và tích cực nắm bắt tình hình khó khăn của các doanh nghiệp hội viên để có những kiến nghị kịp thời, hỗ trợ hội viên vượt qua khó khăn.

 

 

Hiệp hội đã tổ chức thành công nhiều hội thảo, tọa đàm, có các công văn kiến nghị, tham gia góp ý kiến vào dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi); Dự thảo Luật Phòng bệnh; Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường về trách nhiệm tái chế sản phẩm, bao bì và trách nhiệm xử lý chất thải của nhà sản xuất, nhập khẩu; Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Truy xuất nguồn gốc hàng hóa... Các ý kiến của Hiệp hội đã được các cơ quan tiếp thu với những nội dung quy định phù hợp với thực tiễn hiện nay.

 

 

Công tác hội viên luôn được Hiệp hội quan tâm, trong 6 tháng đầu năm 2025 đã phát triển thêm 04 đơn vị hội viên; đồng thời luôn quan tâm và tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm, hợp tác quốc tế, đào tạo... Đặc biệt, công tác truyền thông đã đạt kết quả tốt, Hiệp hội đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan nghiên cứu, hiệp hội, cơ quan báo chí có uy tín để tổ chức các sự kiện cung cấp thông tin chính thống, khách quan về ngành Đồ uống...

 

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam – cơ quan ngôn luận của VBA đã phát huy vai trò truyền thông, là tiếng nói quan trọng của ngành Đồ uống Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tạp chí đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như ra mắt trang điện tử Douongvietnam.vn, tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí, tham gia trưng bày tại Hội báo toàn quốc 2025 nhân dịp 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, xuất bản 2 số tạp chí đặc biệt vào quý I và quý II/2025. Tạp chí đã kịp thời đăng tải những bài viết kiến nghị của Hiệp hội trong tham gia góp ý kiến xây dựng chính sách liên quan đến ngành; có nhiều bài chuyên sâu, cung cấp thông tin chính thống về ngành, góp phần giới thiệu, quảng bá sản phẩm cũng như các hoạt động của các doanh nghiệp tới đông đảo bạn đọc trong nước và du khách quốc tế trên tạp chí in, trang điện tử và các nền tảng mạng xã hội. 

 

 

Tại Hội nghị, các thành viên trong Ban Thường vụ đã đánh giá cao những kết quả mà Hiệp hội đạt được trong 6 tháng đầu năm 2025 và mong muốn Hiệp hội phát huy hơn nữa vai trò của mình để đạt các kết quả tốt trong 6 tháng cuối năm 2025.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025, Hiệp hội tiếp tục chủ động trong công tác góp ý kiến xây dựng chính sách liên quan đến ngành, góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn; Tăng cường kết nối hội viên; Tiếp tục tổ chức các hội thảo, tọa đàm, các khóa đào tạo, quan tâm đến công tác xúc tiến thương mại, tổ chức lễ hội, hội chợ, triển lãm; Tiếp tục làm tốt công tác truyền thông, thông tin kịp thời về tình hình thực tế của ngành, truyền thông chủ động xây dựng hình ảnh về ngành, ứng dụng công nghệ số. Ban Thường vụ Hiệp hội đã thống nhất về thời gian tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2025, Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ tổ chức vào tháng 01/2026, công tác chuẩn bị Đại hội Hiệp hội lần thứ VII sẽ diễn ra vào đầu quý II/2026... 

Kim Anh

 

Trong thời gian qua, nhiều bạn đọc đã chia sẻ cảm nhận, đánh giá về Tạp chí Đồ Uống Việt Nam sau khi tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí và Lễ trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Dưới đây là một số ý kiến nhận xét về Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
18/07/2025
Tại sự kiện Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” tháng 5 vừa qua, nhiều đại biểu đã đánh giá cao những kết quả mà Tạp chí đạt được trong hành trình 25 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt, Tạp chí đã luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, là tiếng nói quan trọng của ngành Đồ uống Việt Nam, có nhiều hoạt động ý nghĩa với cộng đồng, góp phần giữ gìn, lan tỏa nét văn hóa ẩm thực của người Việt, truyền thông có trách nhiệm, vì cộng đồng và sự phát triển bền vững. Dưới đây là ý kiến phát biểu của lãnh đạo, đại diện cơ quan chủ quản, cơ quan quản lý nhà nước, các nhà báo có uy tín và lãnh đạo doanh nghiệp ngành Đồ uống tại Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
11/07/2025
Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.
10/07/2025
Ngày 30/6, tại Hà Nội, Báo Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Cục Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội thảo “Phổ biến và lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu – EPR”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhập khẩu và nhiều cơ quan thông tấn, báo chí.
01/07/2025
Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...
25/06/2025
Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.
22/06/2025
Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.
21/06/2025
Sáng ngày 19/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội Báo toàn quốc 2025 – Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
20/06/2025
Sáng 22/5, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam (15/5/2000-15/5/2025) và trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Nhân dịp này, Tạp chí vinh dự đón nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam và Cờ thi đua của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA).
19/06/2025
Ngày 13/6, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao của nước Cộng hòa Litva (Litva) nhằm chia sẻ, trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh đồ uống của hai quốc gia, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong việc phát triển thị trường đồ uống Việt Nam.
13/06/2025
Sáng 05/6, tại Văn phòng Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Lãnh đạo VBA đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam trao đổi về cơ hội hợp tác và phát triển tại thị trường Việt Nam.
05/06/2025
Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
31/05/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89
® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua