HEINEKEN Việt Nam đạt tham vọng cân bằng nước năm 2030 tại lưu vực sông Tiền sớm 5 năm

06/04/2025 116 lượt xem
A A- A+

Ngày 03/4/2025, HEINEKEN Việt Nam chính thức công bố đạt tham vọng cân bằng nước năm 2030 tại lưu vực sông Tiền, sớm hơn 5 năm so với dự kiến. Theo đó, doanh nghiệp hoàn trả cho thiên nhiên nơi đây tổng cộng 690.640.000 lít nước mỗi năm, nhiều hơn toàn bộ lượng nước sử dụng trong sản phẩm và bốc hơi trong quá trình sản xuất tại Nhà máy Bia Tiền Giang.

Thành tựu ý nghĩa này là kết quả của quá trình hợp tác chặt chẽ giữa HEINEKEN Việt Nam và các đối tác chiến lược, bao gồm Bộ Nông nghiệp và Môi trường, WWF-Việt Nam, các sở ban ngành tỉnh Tiền Giang và Ban Quản lý Rừng phòng hộ và Khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười. Đây không chỉ là dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam, mà còn đóng góp đáng kể cho nỗ lực bảo vệ nguồn tài nguyên nước quốc gia, đặc biệt ở các khu vực đang chịu áp lực nước nghiêm trọng.

 

Nhân viên HEINEKEN Việt Nam cùng cắt cỏ và chăm sóc cây trồng tại Khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

 

Từ năm 2022, HEINEKEN Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Môi trường, WWF-Việt Nam, Ban Quản lý các Khu Bảo tồn và Vườn Quốc gia triển khai các sáng kiến phục hồi, bảo tồn và quản lý hiệu quả nguồn tài nguyên nước tại các lưu vực sông trọng điểm của Việt Nam, bao gồm sông Hồng, sông Đồng Nai và sông Tiền. Trong đó, tính đến cuối năm 2024, thông qua chương trình hợp tác, HEINEKEN Việt Nam đã bù hoàn cho lưu vực sông Tiền 559.440.000 lít nước. Kết quả này có được nhờ vào sự nỗ lực không ngừng và sự hợp tác chặt chẽ của các bên trong việc triển khai nhiều hoạt động nhằm bảo tồn tài nguyên nước tại Khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười, bao gồm: trồng và chăm sóc 12,3ha rừng tràm, cây bản địa, tư vấn thiết kế xây dựng chiến lược quản lý thủy văn; hỗ trợ chỉnh sửa các hệ thống cửa cống điều tiết nước và cung cấp các máy bơm di động trên thuyền đảm bảo phòng chống cháy. Bên cạnh đó, dự án còn tổ chức tập huấn tăng cường năng lực quản lý thủy văn và bảo vệ đa dạng sinh học cho các cán bộ địa phương, và truyền thông nâng cao nhận thức của người dân địa phương về tầm quan trọng của việc bảo vệ nguồn nước.      

 

Đại diện HEINEKEN Việt Nam và WWF-Việt Nam chia sẻ niềm vui tại sự kiện công bố

 

Trước đó, HEINEKEN Việt Nam cũng đã hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương và các đối tác để triển khai các sáng kiến nước sạch vì cộng đồng, bao gồm việc hỗ trợ lắp đặt giếng khoan, xây dựng hệ thống đường ống dẫn nước, bể chứa nước, hệ thống lọc nước và khử mặn tại nhiều tỉnh thành, trong đó có Tiền Giang. Thông qua các hoạt động này, doanh nghiệp đã bảo tồn 131.524.000 lít nước tại lưu vực sông Tiền, góp phần hỗ trợ cải thiện khả năng tiếp cận nguồn nước sạch cho cộng đồng địa phương.     

 

Chia sẻ về cột mốc đáng nhớ, bà Trần Ngọc Ánh – Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Tại HEINEKEN Việt Nam, bảo tồn nguồn nước và thiên nhiên là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp. Trong đó, thông qua nhiều sáng kiến bảo tồn nguồn nước và những nỗ lực tăng cường hợp tác, HEINEKEN Việt Nam đã hiện thực hóa tham vọng cân bằng nước sớm hơn 5 năm so với dự kiến tại lưu vực sông Tiền - khu vực đang đối mặt với nhiều áp lực về nước. Thành tựu này đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của chúng tôi, là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của sự chung tay hành động giữa doanh nghiệp, chính quyền và các tổ chức xã hội trong việc đối mặt với những thách thức môi trường, và mang đến nguồn động lực lớn để HEINEKEN Việt Nam tiếp tục hành động nhằm đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.”

 

Với sự chung tay và nỗ lực của nhiều bên, HEINEKEN Việt Nam đã đạt tham vọng cân bằng nước năm 2030 tại lưu vực sông Tiền sớm 5 năm

 

Trong hơn 30 năm qua, HEINEKEN Việt Nam luôn giữ vững cam kết song hành cùng đất nước và con người Việt Nam thông qua chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp. Cùng những nỗ lực bảo tồn nguồn nước lại lưu vực sông Tiền, khu vực vốn đang phải đối mặt với tình trạng suy giảm mực nước ngầm, xâm nhập mặn và khô hạn nghiêm trọng, HEINEKEN Việt Nam không chỉ mang đến những đóng góp nhằm cải thiện môi trường mà còn hỗ trợ tích cực cho cộng đồng địa phương trong công tác nông nghiệp và sinh hoạt hàng ngày. Hướng về tương lai, doanh nghiệp dự kiến tiếp tục đẩy mạnh triển khai những sáng kiến bảo tồn nguồn nước trên khắp đất nước nhằm đóng góp cho mục tiêu bảo tồn tài nguyên nước của quốc gia, hiện thực hóa tham vọng vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

          Thái Văn

Tối 3/6/2025, tại Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm số 16 Lạch Tray (Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Công ty (15/6/1960 - 15/6/2025).
04/06/2025
Có được thành quá to lớn như ngày hôm nay, Tập đoàn POLYCO đã vượt qua nhiều cơn sóng lớn để tự tin vươn mình ra biển lớn, đó là nhờ ý chí, quyết tâm và tầm nhìn chiến lược của “người thuyền trưởng” - GS.TS Đinh Văn Thuận - Chủ tịch Tập đoàn và tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo của Tổng giám đốc trẻ Đinh Văn Thành cùng tập thể các cán bộ, nhân viên, người lao động.
29/05/2025
Ngày 28/05/2025, thương hiệu Bia Larue (một nhãn hiệu thuộc Công ty HEINEKEN Việt Nam) và Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành Ký kết Biên bản ghi nhớ tài trợ, đồng hành tổ chức Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 tại sự kiện “Chương trình họp báo công bố Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Enjoy Danang Festival 2025”.
29/05/2025
Gần đây, với xu thế "xanh hóa" ngành công nghiệp đồ uống và sự bất ổn của nguồn nguyên liệu truyền thống, ứng dụng Carrageenan trong sản xuất bia được các nhà máy bia lớn trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng nhìn nhận như một bước đi chiến lược.
28/05/2025
Trải qua 65 năm xây dựng và phát triển (15/6/1960 - 15/6/2025), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã có những bước tiến vượt bậc, không ngừng đổi mới công nghệ, thiết bị, mở rộng sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm… đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đem đến các sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm, dịch vụ tốt nhất, tự hào là thương hiệu bia truyền thống gắn bó với ẩm thực của người dân thành phố Cảng.
27/05/2025
Ngày 26/5/2025, tại Công viên Thanh thiếu niên, thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam và các đơn vị tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực”. Sự kiện thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo đoàn viên, thanh niên công nhân trên địa bàn. Nhãn hàng Redbull của Công ty TCP Việt Nam là thương hiệu đồng hành cùng Ngày hội.
26/05/2025
Heineken Việt Nam hợp tác trồng rừng, bảo vệ đa dạng sinh học, từ đó bù hoàn 690,64 triệu lít nước trong năm 2024 tại lưu vực sông Tiền - đạt mục tiêu sớm 5 năm.
26/05/2025
Keg Savy Vietnam Limited là công ty sản xuất thùng chuyên nghiệp, hơn 20 năm kinh nghiệm sản xuất, thiết bị sản xuất robot tự động cung cấp các sản phẩm chất lượng cao nhất và luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
26/05/2025
Ngày 29/4, tại Phú Thọ, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà (công ty con của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội - HABECO) tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm Bia Hơi Hà Nội Licensed chai PET 1 lít nhằm phát triển thị trường sản phẩm này tới nhiều tỉnh, thành.
30/04/2025
Ngày 24/04/2025, tại Đại hội Cổ đông Thường niên 2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã công bố kết quả tăng trưởng tích cực trong năm 2024 vừa qua trên nhiều phương diện. Kết quả này có được nhờ bước đi chiến lược và nỗ lực bền bỉ của doanh nghiệp tập trung vào các mục tiêu nâng cao hiệu quả thương mại, tăng cường độ phủ trên thị trường và phát huy năng lực trên các lĩnh vực đổi mới cải tiến, sản xuất cũng như cung ứng.
24/04/2025
Hòa trong không khí hân hoan mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2025), ngày 18/04/2025, HEINEKEN Việt Nam thông qua nhãn hiệu Tiger Beer phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các quận trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi chương trình “Bữa tiệc Đại đoàn kết – Ngày hội Thống nhất”.
19/04/2025
Trong suốt hành trình 30 năm tại Việt Nam, Suntory PepsiCo không ngừng hành động vì một Việt Nam tốt đẹp hơn, thực hiện cam kết phát triển lâu dài và hướng tới hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững. Nhân dịp này, Phóng viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã có buổi trò chuyện với ông Đỗ Thái Vương - Phó Tổng Giám đốc, phụ trách Đối ngoại và Truyền thông, Suntory PepsiCo Việt Nam về những đóng góp quan trọng của Công ty đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong suốt 30 năm qua.
15/04/2025
QC1 Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89
® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua