HEINEKEN Việt Nam cùng Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc gia tiếp tụ lan tỏa thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe”

11/04/2025 47 lượt xem
A A- A+

Nhằm góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn và lối sống trách nhiệm trong cộng đồng nói chung và sinh viên, đoàn viên thanh niên nói riêng, vừa qua, HEINEKEN Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Chương trình “Uống 0 Lái 2025” tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

 

Bà Trần Ngọc Ánh - Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam - phát biểu tại chương trình “Uống 0 Lái 2025”

Với sự đồng hành của MC Khánh Vy cùng với chuỗi hoạt động sáng tạo, hấp dẫn, Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 2000 sinh viên, đoàn viên thanh niên đến từ Đại học HUTECH, Đại học Giao thông vận tải và Cao đẳng Giao thông vận tải cùng tìm hiểu và nâng cao nhận thức về an toàn khi tham gia giao thông; thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm và tăng cường tuân thủ “Đã uống rượu bia - Không lái xe”. Sự xuất hiện của MC Khánh Vy trong vai trò khách mời đặc biệt, một Đại sứ “Uống 0 Lái” đã đem đến không khí sôi nổi và thông điệp mạnh mẽ cho Chương trình, tiếp tục khích lệ giới trẻ hình thành thói quen luôn tuân thủ pháp luật và tham gia giao thông an toàn và văn minh.

Chương trình “Uống 0 Lái 2025” do HEINEKEN Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp thực hiện bao gồm 2 hoạt động chính:

1. “Trạm Uống 0 Lái” - Với ba chặng thử thách nhằm giúp các bạn trẻ có thêm kiến thức và trải nghiệm thú vị về an toàn giao thông, đồng thời cam kết trở thành Đại sứ “Uống 0 lái” cùng HEINEKEN Việt Nam.

2. Chương trình Tìm hiểu Pháp luật về trật tự an toàn giao thông với chủ đề “Đã uống rượu bia - Không lái xe” thông qua bộ tài liệu “Mô hình phiên tòa giả định”. Đây là một hình thức truyền thông trực quan, sinh động, tạo sân chơi giúp các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên cùng chia sẻ, thảo luận, từ đó dễ dàng hình dung được hậu quả pháp lý và những tổn thất tai nạn giao thông có thể gây ra. Thông qua các hoạt động tương tác cùng đội ngũ chuyên gia, chương trình không chỉ truyền đạt được quy định pháp luật mà còn tạo sự tác động mạnh mẽ vào nhận thức, từ đó thúc đẩy ý thức tự giác chấp hành và tinh thần, trách nhiệm của mỗi sinh viên, đoàn viên thanh niên.

 

 Nhiều tình huống về trật tự an toàn giao thông trong bộ tài liệu “Mô hình phiên tòa giả định” được các bạn sinh viên sôi nổi thảo luận, phân tích

Phát biểu tại sự kiện, Bà Trần Ngọc Ánh - Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam chia sẻ: “Thông qua chương trình “Uống 0 Lái 2025”, HEINEKEN Việt Nam vinh dự được tiếp tục đồng hành cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia để chia sẻ đến các bạn trẻ những thông điệp ý nghĩa về văn hóa uống có trách nhiệm, và truyền cảm hứng để kêu gọi giới trẻ trở thành những người tiên phong trong việc xây dựng một cộng đồng giao thông an toàn. Chúng tôi cam kết luôn đồng hành cùng Việt Nam trong việc hưởng ứng lời kêu gọi “Đã uống rượu bia - Không lái xe” và tiếp tục nỗ lực hành động để lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.”

 

Ông Lê Kim Thành - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đánh giá cao hình thức truyền thông sáng tạo của chương trình “Uống 0 Lái”

“Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và thực thi pháp luật về trật tự an toàn giao thông, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, sự chung tay của các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia hoan nghênh và đánh giá cao sự hợp tác bền vững, hiệu quả giữa Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và HEINEKEN Việt Nam trong các hoạt động nâng cao nhận thức “Uống có trách nhiệm”. Đây là một minh chứng cụ thể cho trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, không chỉ dừng lại ở hoạt động sản xuất, kinh doanh mà còn thể hiện qua những đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững của cộng đồng” – Ông Lê Kim Thành - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khẳng định.

Uống có trách nhiệm là một trong ba trụ cột cốt lõi trong chiến lược phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của HEINEKEN Việt Nam. Đây cũng là sứ mệnh mà doanh nghiệp cam kết theo đuổi ngay từ những ngày đầu tiên. Năm 2025, HEINEKEN Việt Nam chính thức đánh đấu cột mốc 14 năm hợp tác cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong chương trình “Đã uống rượu bia - Không lái xe”  với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, hướng đến những thay đổi trong nhận thức và hành vi của người dân khi tham gia giao thông.

Thái Kim

 

Hòa trong không khí hân hoan mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2025), ngày 18/04/2025, HEINEKEN Việt Nam thông qua nhãn hiệu Tiger Beer phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các quận trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi chương trình “Bữa tiệc Đại đoàn kết – Ngày hội Thống nhất”.
19/04/2025
Ngày 03/4/2025, HEINEKEN Việt Nam chính thức công bố đạt tham vọng cân bằng nước năm 2030 tại lưu vực sông Tiền, sớm hơn 5 năm so với dự kiến. Theo đó, doanh nghiệp hoàn trả cho thiên nhiên nơi đây tổng cộng 690.640.000 lít nước mỗi năm, nhiều hơn toàn bộ lượng nước sử dụng trong sản phẩm và bốc hơi trong quá trình sản xuất tại Nhà máy Bia Tiền Giang.
06/04/2025
Ngày 28/3 vừa qua, HEINEKEN Việt Nam với nhãn hàng thức uống đại mạch Heineken® 0.0, và Công an Thành phố Đà Nẵng đã ký Biên bản ghi nhớ, cam kết hợp tác thực hiện các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích văn hóa uống có trách nhiệm. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng và xây dựng một đô thị du lịch giao thông an toàn, văn minh trong kỷ nguyên mới.
31/03/2025
Chiều 21/3/2025, tại SVĐ Duyên Hải, quận Kiến An, Hải Phòng, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Giải Bóng đá Nam truyền thống HARBOUR CUP lần thứ 2 năm 2025. Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2025), kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), 65 năm thành lập Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng (15/6/1960 - 15/6/2025).
21/03/2025
Hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (Công ty Coca-Cola Việt Nam) luôn thể hiện vai trò tiên phong trong các sáng kiến phát triển bền vững thông qua chiến lược "Lựa Chọn Hôm Nay, Định Hình Tương Lai", tập trung vào ba trụ cột chính: Sản phẩm, Hành tinh và Con người - đảm bảo cung cấp các sản phẩm đồ uống chất lượng cao, bảo vệ môi trường và hỗ trợ sự phát triển bền vững của các cộng đồng.
20/02/2025
Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 vừa qua, các doanh nghiệp ngành đồ uống đã có những đóng góp hết sức thiết thực, nhằm mang đến không khí Tết thật vui tươi, ấm áp cho những gia đình chính sách và gia cảnh đặc biệt khó khăn.
08/02/2025
Trên hành trình hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Tân Hiệp Phát không chỉ tiên phong khai phá ra ngành hàng thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe mà còn tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng thông qua các chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đúng như xứ mệnh là phụng sự xã hội.
16/01/2025
QC1
® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua