Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Phòng: Hành trình 65 năm vươn mình phát triển

27/05/2025 54 lượt xem
A A- A+

Trải qua 65 năm xây dựng và phát triển (15/6/1960 - 15/6/2025), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã có những bước tiến vượt bậc, không ngừng đổi mới công nghệ, thiết bị, mở rộng sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm… đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đem đến các sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm, dịch vụ tốt nhất, tự hào là thương hiệu bia truyền thống gắn bó với ẩm thực của người dân thành phố Cảng.

 

Những dấu mốc lịch sử

Ngược dòng lịch sử, ngày 15/6/1960, Xí nghiệp Nước đá Việt Hoa được thành lập (tiền thân của Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng), sản xuất mặt hàng duy nhất là nước đá với sản lượng là 2.000 tấn/năm. Năm 1978, đổi tên thành Xí nghiệp Nước ngọt Hải Phòng. Sau đó, Xí nghiệp thay đổi chiến lược mặt hàng, chuyển từ sản xuất nước ngọt, rượu các loại sang sản xuất bia. Lấy mặt hàng bia làm sản phẩm chính, lắp đặt dây chuyền sản xuất bia có công suất 1 triệu lít/năm. Đây cũng là dây chuyền sản xuất bia đầu tiên của thành phố Hải Phòng. Năm 1990, đầu tư sản xuất Nhà máy Bia số 1 tại 16 Lạch Tray - Ngô Quyền công suất 1 triệu lít/ năm và đổi tên thành Nhà máy Bia - Nước ngọt Hải Phòng. Năm 1991, ra mắt sản phẩm bia hơi/ bia chai Hải Phòng là thương hiệu lâu đời nhất do Công ty sản xuất và gắn bó với ẩm thực của người dân Hải Phòng từ khi sản phẩm ra đời đến ngày nay.

Năm 1993, UBND Thành phố Hải Phòng đã quyết định đổi tên Nhà máy Bia - Nước ngọt Hải Phòng thành Nhà máy Bia Hải Phòng. Đồng thời giao cho Nhà máy thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị và đưa vào sản xuất Nhà máy bia số 2 tại Quán Trữ - Kiến An. Công suất ban đầu là 5 triệu lít bia chai và 5 triệu lít nước ngọt, theo công nghệ và thiết bị hiện đại của CHLB Đức với số vốn 5,6 triệu USD bằng nguồn vốn vay thương mại của ngân hàng. Đến năm 1995, thực hiện chủ trương về đổi mới doanh nghiệp Nhà nước, Nhà máy Bia Hải Phòng đổi tên thành Công ty Bia Hải Phòng. Đồng thời đưa Nhà máy bia số 2 Quán Trữ - Kiến An đi vào hoạt động, sản xuất bia chai và bia hơi chất lượng cao. Như vậy từ năm 1995, Công ty Bia Hải Phòng đã có 2 cơ sở sản xuất bia với các sản phẩm chính là bia hơi và bia chai. Sản lượng bia tại 2 cơ sở liên tục tăng trưởng, từ 10,8 triệu lít (năm 1995) lên 17,1 triệu lít (năm 1998). Các sản phẩm cũng đa dạng hơn, ngoài sản phẩm Bia hơi Hải Phòng, Bia hơi Hải Hà, bia chai Kaiser, bia chai 999, Công ty đã bước đầu sản xuất nước uống tinh khiết Thiên Văn.

Giai đoạn “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”

Trong thập niên 90 của thế kỷ XX, ngành sản xuất bia của Việt Nam phát triển mạnh, các doanh nghiệp liên doanh với các hãng bia có tên tuổi trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam, các doanh nghiệp trong nước cũng liên tục đầu tư đổi mới dây chuyền sản xuất, nâng cao năng lực sản xuất cũng như khả năng cạnh tranh, hầu như các tỉnh, thành phố trên cả nước đều xây dựng nhà máy bia hiện đại. Vì vậy, việc tiêu thụ các sản phẩm bia của Công ty gặp nhiều khó khăn. Ngoài khó khăn về tài chính trong quá trình đầu tư dây chuyền bia tại Nhà máy bia số 2 thì sự cạnh tranh giữa các sản phẩm bia của các cơ sở sản xuất cũng diễn ra ngày càng quyết liệt hơn. Tại thời điểm này trên địa bàn Thành phố đã có gần 40 cơ sở sản xuất bia cùng các hãng bia có tên tuổi tham gia cạnh tranh gay gắt với Công ty Bia Hải Phòng, làm sản lượng tiêu thụ bia của Công ty giảm.

 

 

Trước những khó khăn của ngành bia nói chung và của Công ty nói riêng, Ban lãnh đạo Công ty cùng tập thể CBCNV phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, quyết tâm cao, tìm ra các biện pháp nhằm khắc phục tình trạng trên. Với các biện pháp giải quyết dứt điểm các vấn đề về tài chính và tiếp tục đầu tư đổi mới nâng cấp hệ thống dây chuyền sản xuất bia tại 2 Nhà máy. Đồng thời mở rộng và củng cố thị trường tiêu thụ sản phẩm, tăng cường công tác quản lý, ứng dụng công nghệ tin học vào công tác quản lý, sử dụng phần mềm kế toán, thực hiện tiết kiệm, giảm các chi phí góp phần làm hạ giá thành và nâng cao năng lực cạnh tranh. Hoạt động của Doanh nghiệp được thực hiện theo quy chế dân chủ, công khai, thưởng phạt công minh...

Năm 2002, tại Nhà máy bia số 1, Công ty đã đầu tư mới hệ thống 6 tank lên men hiện đại, tiến hành cải tạo, quy hoạch lại mặt bằng nhà xưởng (nhà lên men, thành phẩm, đặt máy lạnh...), lắp đặt, bổ sung máy móc thiết bị bảo đảm sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm Bia hơi Hải Phòng. Năm 2003 - 2004, Công ty tiếp tục đầu tư đổi mới, cải tạo và nâng cấp dây chuyền sản xuất bia tại 2 Nhà máy theo hướng hiện đại hoá, đồng thời tăng cường công tác quản lý, mở rộng thị trường, giới thiệu 2 sản phẩm mới là Bia đen Hải Phòng và Bia vàng Hải Phòng tới người tiêu dùng. Tại Nhà máy bia số 1, Công ty lắp đặt mới dây chuyền nấu bia hiện đại với công suất 20.000 lít/mẻ và bổ sung hệ thống 8 tank lên men hiện đại với dung tích 97.000 lít/tank, điều khiển bằng PLC, bổ sung thêm 2 tank bia thành phẩm.

 

 

Tại Nhà máy bia số 2, Công ty lắp đặt thêm 2 tank bia thành phẩm và bổ sung 2 nồi nấu bia góp phần nâng cao công suất nhà nấu lên gấp 2 lần. Lắp đặt thêm máy chiết bock, đầu tư trang bị thêm nhiều vỏ bock các loại bảo đảm cung cấp cho khách hàng, nâng cấp các dịch vụ phục vụ khách hàng.

Tất cả các biện pháp đó đã giúp Công ty tháo gỡ các khó khăn và tiếp tục phát triển. Từ năm 2001 đến năm 2004, Công ty đã có tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 20%/ năm; doanh thu, nộp ngân sách, sản lượng tăng; lợi nhuận tăng gấp 5 lần so với năm 2001. Tháng 9/2004, Công ty Bia Hải Phòng thực hiện cổ phần hóa thành Công ty Cổ phần Bia Hải Phòng, với số vốn điều lệ là 25.500.200.000 VNĐ, tỷ lệ vốn của cổ đông Nhà nước là 65%, vốn của các cổ đông trong doanh nghiệp là 29,5%, vốn của các cổ đông ngoài doanh nghiệp là 5,5%.

Tháng 10/2005, Công ty Cổ phần Bia Hải Phòng đổi tên thành Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng và trở thành Công ty con của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (nay là Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội - HABECO).

Đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại và đa dạng hóa sản phẩm

Từ năm 2006-2008, Công ty tiếp tục đầu tư chiều sâu, đổi mới thiết bị công nghệ, nâng công suất Nhà máy bia số 2 tại Quán Trữ, Kiến An từ 15 triệu lít/năm lên 25 triệu lít/năm. Công ty tập trung đầu tư các máy móc thiết bị hiện đại như: dây chuyền chiết chai công suất 15.000 chai/ giờ của Tập đoàn KHS (CHLB Đức), hệ thống lọc bia của Filtrox -Thụy Sỹ, hệ thống các tank lên men, tank chứa bia thành phẩm, thiết bị nhà nấu, hệ thống lạnh, lò hơi, khí nén, hệ thống xử lý nước cấp, nước thải cùng các máy móc thiết bị phòng thí nghiệm hiện đại.

Từ năm 2008, Công ty bắt đầu thực hiện gia công Bia chai Hà Nội 450ml. Năm 2010, Công ty ra mắt sản phẩm mới BIA CHAI HAIPHONG BEER nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Công ty. Công ty lập và thực hiện dự án “Đầu tư và di dời khu vực sản xuất tại Nhà máy số 1 sang Nhà máy bia số 2 - Quán Trữ”, bảo đảm tổng công suất đạt 75 triệu lít bia các loại/năm, đáp ứng các sản phẩm bia nhượng quyền từ Tổng công ty HABECO nói chung và các sản phẩm mang thương hiệu riêng là Bia Hải Phòng. Năm 2019, Công ty sản xuất bia hơi Hà Nội licensed theo kế hoạch của HABECO.

 

 

Từ đó, ngoài việc sản xuất sản phẩm bia hơi Hà Nội licensed theo hình thức nhượng quyền của Tổng công ty, công ty còn cung cấp ra thị trường những sản phẩm bia chất lượng từ các sản phẩm bia bình dân như bia hơi Hải Phòng, bia hơi Hải Hà đến các sản phẩm bia cao cấp như bia tươi - bia chai Amber, bia chai Harbour Silver, bia lon HaiPhong…, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước về ngành sản xuất đồ uống nói chung, ngành sản xuất bia nói riêng, góp phần tạo thêm công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động trong Công ty và hệ thống kênh phân phối trên thị trường.

 

 

Những năm gần đây, nhờ đổi mới, áp dụng khoa học công nghệ, đầu tư hệ thống máy móc thiết bị, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, Công ty cung cấp đủ nhu cầu cho thị trường Hải Phòng và các tỉnh miền Duyên Hải với sản lượng 75 triệu lít bia hơi, bia tươi và bia chai các loại. Nhằm đáp ứng xu thế phát triển của thị trường, Công ty đã xây dựng hệ thống nhận diện sản phẩm, thương hiệu; thay đổi mẫu mã, thiết kế. Trong năm 2023, Công ty cho ra mắt sản phẩm bia tươi Harbour và thay đổi nhãn hiệu sản phẩm bia chai Haiphong Silver thành Harbour Silver. Năm 2025, kỷ niệm 65 năm nay ngày thành lập, Công ty tiếp tục cho thay đổi nhãn hiệu sản phẩm bia chai Harbour Silver, ra mắt sản phẩm chai Pet 1 lít bia hơi Hà Nội licensed.

 

Công ty đã đầu tư và lắp đặt thêm hệ thống chiết keg công suất 100 keg/giờ của KHS - CHLB Đức giúp cải thiện năng suất lao động, tiết kiệm thời gian và đưa mức hao phí khi chiết bia trên dây chuyền 100 kegs/h giảm xuống dưới 1%. Cải tạo dây chuyền chiết chai KHS để đồng thời chiết được cả chai thủy tinh và chai PET, nâng công suất chiết chai PET lên 3000 - 4000 chai/giờ và giảm số nhân sự vận hành. Công ty đã lắp đặt các dàn chiết lưu lượng, bàn nâng thủy lực, kho lạnh, nâng cấp hệ thống lên men giống,… góp phần chủ động trong sản xuất giảm hao phí, cải thiện năng suất lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Cải tiến quy trình thanh trùng nhanh trên hệ thống công nghệ thanh trùng của Alfalaval nhằm giữ nguyên hương vị bia và tăng thời hạn bảo quản, qua đó tăng khả năng cạnh tranh với các hãng bia sử dụng công nghệ thanh trùng thủ công trên thị trường.

 

 

Cùng với chiến lược marketing hiệu quả và tăng cường học hỏi hợp tác quốc tế để tạo ra các sản phẩm đạt chất lượng cao, Công ty đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm từ: Bia hơi, Bia tươi, Bia chai,… mang hương vị thơm ngon, đậm đà, phù hợp với các phân khúc thị trường khác nhau. Các sản phẩm của Công ty trở thành thức uống được ưa chuộng không chỉ của người dân Hải Phòng mà còn được người dân các tỉnh thành trong cả nước tin dùng. Sản phẩm Bia Hải Phòng chiếm lĩnh toàn bộ thị trường Hải Phòng, ngoài ra còn phân phối tại một số tỉnh thành lân cận như: Thái Bình, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Nghệ An,…

 

 

Từ năm 2019, Công ty đã cải tạo sửa chữa lại cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm tại địa chỉ số 16 Lạch Tray. Đến năm 2023 và 2024 Công ty tiếp tục nâng cấp, đưa vào hoạt động các khu Phòng VIP và Phòng Harbour Craft, đáp ứng nhu cầu về không gian hiện đại, phục vụ cho các buổi gặp gỡ quan trọng của khách hàng. Với không gian mới khang trang, sang trọng cùng dịch vụ phục vụ đẳng cấp sẽ mang đến trải nghiệm thưởng thức bia tươi chất lượng cao độc đáo và khó quên.

Tiếp nối chặng đường phát triển bền vững

Kế thừa những giá trị truyền thống, ngày nay cán bộ, công nhân viên Công ty không ngừng học tập, nâng cao năng lực chuyên môn, sáng tạo, ứng dụng công nghệ để cho ra đời các sản phẩm bia có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân thành phố Cảng và trên cả nước. Đồng thời, thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng phát triển bền vững.

 

Tập thể Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng chụp ảnh lưu niệm.
 

Trong sản xuất, Công ty đã áp dụng nhiều sáng kiến giúp tiết kiệm năng lượng, chi phí, bảo vệ môi trường; sử dụng lò Biomass nguyên liệu mùn cưa thay thế lò hơi đốt than đá. Lượng hơi sử dụng năm 2024 là 0,38m³/1000 lít bia thành phẩm, thấp hơn định mức của Tổng công ty là 0,4m³/1000 lít bia thành phẩm. Việc chuyển đổi sử dụng từ lò hơi đốt than sang mua hơi sử dụng lò Biomass dùng nguyên liệu mùn cưa đảm bảo công tác bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí do việc nguyên liệu than đá giá tăng cao.

Để giảm thiểu tác động tới thiên nhiên, Công ty đầu tư nâng cấp hệ thống xử lý nước thải, hệ thống quan trắc, chữa cháy tự động, phát động phong trào tiết kiệm năng lượng, sử dụng bao bì tái chế và thân thiện môi trường, phát động phong trào 1 triệu cây xanh, xây dựng môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Thể hiện vai trò tiên phong trong các hoạt động hướng tới an toàn và phát triển bền vững, Công ty đã đầu tư hệ thống tái chế sử dụng lại các nguồn nước qua sử dụng phục vụ công tác vệ sinh công nghiệp. Ngoài ra, Công ty thường xuyên tổ chức chương trình tuyên truyền, đào tạo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho người lao động, tổ chức cuộc thi viết về môi trường nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người lao động,…

 

 

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty còn tích cực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua nhiều chương trình an sinh xã hội như: Phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, tạo thêm việc làm cho người kinh doanh tại địa phương và các tỉnh, thành phố lân cận; tham gia các cuộc vận động, các phong trào tương thân tương ái, xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ tài trợ làng trẻ SOS, làng trẻ Hoa Phượng; tài trợ chương trình Giải chạy “Run for Kids”, giúp đỡ trẻ em vùng cao có cơ hội học tập và phát triển; tặng quà cho người nghèo vào dịp lễ Tết…Hàng năm, Công ty tổ chức tham quan du lịch, chăm lo Tết và tặng quà cho con em cán bộ công nhân viên, các chế độ quyền lợi người lao động được giải quyết đúng quy định.

Với sứ mệnh gắn kết cộng đồng và tôn vinh nét văn hóa bản địa, quảng bá du lịch, Công ty đã đồng hành với nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc của Hải Phòng như: Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, Giải chạy Marathon Quốc tế VTV LPBank - Sắc màu hoàng hôn Cát Bà…

 

 

Bằng sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu, đến nay, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Sản lượng tăng trưởng ổn định qua từng năm, thu nhập bình quân được cải thiện và đời sống người lao động được nâng cao. Công ty vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; và Top 20 sản phẩm chất lượng tốt vì quyền lợi người tiêu dùng, Thương hiệu Top 10, Thương hiệu Việt uy tín và nhiều giải thưởng danh giá khác.

Chặng đường phía trước, sẽ còn nhiều khó khăn thách thức nhưng với tinh thần tự lực, tự cường của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, sự quan tâm, chỉ đạo của Tổng công ty, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, khẳng định vị thế thương hiệu Việt, góp phần phát triển ngành Đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.

Anh Thư

Tối 3/6/2025, tại Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm số 16 Lạch Tray (Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Công ty (15/6/1960 - 15/6/2025).
04/06/2025
Có được thành quá to lớn như ngày hôm nay, Tập đoàn POLYCO đã vượt qua nhiều cơn sóng lớn để tự tin vươn mình ra biển lớn, đó là nhờ ý chí, quyết tâm và tầm nhìn chiến lược của “người thuyền trưởng” - GS.TS Đinh Văn Thuận - Chủ tịch Tập đoàn và tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo của Tổng giám đốc trẻ Đinh Văn Thành cùng tập thể các cán bộ, nhân viên, người lao động.
29/05/2025
Ngày 28/05/2025, thương hiệu Bia Larue (một nhãn hiệu thuộc Công ty HEINEKEN Việt Nam) và Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành Ký kết Biên bản ghi nhớ tài trợ, đồng hành tổ chức Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 tại sự kiện “Chương trình họp báo công bố Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Enjoy Danang Festival 2025”.
29/05/2025
Gần đây, với xu thế "xanh hóa" ngành công nghiệp đồ uống và sự bất ổn của nguồn nguyên liệu truyền thống, ứng dụng Carrageenan trong sản xuất bia được các nhà máy bia lớn trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng nhìn nhận như một bước đi chiến lược.
28/05/2025
Ngày 26/5/2025, tại Công viên Thanh thiếu niên, thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam và các đơn vị tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực”. Sự kiện thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo đoàn viên, thanh niên công nhân trên địa bàn. Nhãn hàng Redbull của Công ty TCP Việt Nam là thương hiệu đồng hành cùng Ngày hội.
26/05/2025
Heineken Việt Nam hợp tác trồng rừng, bảo vệ đa dạng sinh học, từ đó bù hoàn 690,64 triệu lít nước trong năm 2024 tại lưu vực sông Tiền - đạt mục tiêu sớm 5 năm.
26/05/2025
Keg Savy Vietnam Limited là công ty sản xuất thùng chuyên nghiệp, hơn 20 năm kinh nghiệm sản xuất, thiết bị sản xuất robot tự động cung cấp các sản phẩm chất lượng cao nhất và luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
26/05/2025
Ngày 29/4, tại Phú Thọ, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà (công ty con của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội - HABECO) tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm Bia Hơi Hà Nội Licensed chai PET 1 lít nhằm phát triển thị trường sản phẩm này tới nhiều tỉnh, thành.
30/04/2025
Ngày 24/04/2025, tại Đại hội Cổ đông Thường niên 2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã công bố kết quả tăng trưởng tích cực trong năm 2024 vừa qua trên nhiều phương diện. Kết quả này có được nhờ bước đi chiến lược và nỗ lực bền bỉ của doanh nghiệp tập trung vào các mục tiêu nâng cao hiệu quả thương mại, tăng cường độ phủ trên thị trường và phát huy năng lực trên các lĩnh vực đổi mới cải tiến, sản xuất cũng như cung ứng.
24/04/2025
Hòa trong không khí hân hoan mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2025), ngày 18/04/2025, HEINEKEN Việt Nam thông qua nhãn hiệu Tiger Beer phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các quận trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi chương trình “Bữa tiệc Đại đoàn kết – Ngày hội Thống nhất”.
19/04/2025
Trong suốt hành trình 30 năm tại Việt Nam, Suntory PepsiCo không ngừng hành động vì một Việt Nam tốt đẹp hơn, thực hiện cam kết phát triển lâu dài và hướng tới hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững. Nhân dịp này, Phóng viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã có buổi trò chuyện với ông Đỗ Thái Vương - Phó Tổng Giám đốc, phụ trách Đối ngoại và Truyền thông, Suntory PepsiCo Việt Nam về những đóng góp quan trọng của Công ty đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong suốt 30 năm qua.
15/04/2025
Nhằm góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn và lối sống trách nhiệm trong cộng đồng nói chung và sinh viên, đoàn viên thanh niên nói riêng, vừa qua, HEINEKEN Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Chương trình “Uống 0 Lái 2025” tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
11/04/2025
QC1 Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89
® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua