9 lần liên tiếp đứng trong top đầu các doanh nghiệp bền vững nhất
Công ty Coca-Cola Việt Nam là một công ty thành viên của Công ty Swire Coca-Cola, một công ty thuộc sở hữu 100% của Tập đoàn Swire Pacific, kể từ khi hoàn tất việc sáp nhập vào tháng 01 năm 2023. Công ty hiện có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra khoảng 4.000 công việc trực tiếp cũng như gián tiếp tạo số lượng việc làm gấp 6 đến 8 lần từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình. Với định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, hướng đến người tiêu dùng, Công ty không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại đồ uống chất lượng cao bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường, đồng thời đa dạng hóa mẫu mã và mở rộng phạm vi kinh doanh trên khắp Việt Nam. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coca-Cola Zero Sugar, Sprite, Fanta, Nutriboost, Minute Maid Splash, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius, cũng như trà đóng chai Fuzetea+, cà phê lon Georgia, nước tăng lực Thumps Up Charged và Monster.

Đại diện Công ty Coca-Cola Việt Nam nhận giải Top 2 Doanh nghiệp phát triển bền vững và giải thưởng "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng, thực hiện tính công bằng, bình đẳng, bao trùm" tại giải thưởng CSI 2024.
Tháng 11 năm 2024 vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã xuất sắc liên tiếp được vinh danh tại ba giải thưởng danh giá trong lĩnh vực phát triển bền vững, nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và bình đẳng giới tại nơi làm việc. Các giải thưởng này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 30 năm phát triển của Công ty tại Việt Nam, thể hiện những nỗ lực không ngừng nhằm tạo ra giá trị bền vững cho môi trường, con người, và cộng đồng.
Tại Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI 100) năm 2024 diễn ra vào ngày 29/11/2024, Công ty Coca-Cola Việt Nam được vinh danh Top 2 "Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2024" và được ghi nhận “Doanh nghiệp tiên phong xây dựng, thực hiện tính công bằng, bình đẳng, bao trùm". Đây là lần thứ 9 liên tiếp Công ty Coca-Cola Việt Nam được vinh danh trong top đầu những doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam.
Trước đó, tại sự kiện công bố bảng xếp hạng "100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam năm 2024" do Anphabe - đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc - tổ chức, với sự bảo trợ bởi VCCI với kết quả được kiểm chứng bởi Công ty Nghiên cứu Thị trường Intage Việt Nam, Công ty CocaCola Việt Nam đã được ghi nhận thành tích vượt trội khi đứng vị trí thứ 02 trong ngành Hàng tiêu dùng và đứng thứ 03 trong trong bảng tổng sắp khối Doanh nghiệp lớn “Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam”. Vượt qua hơn 700 doanh nghiệp đến từ các ngành nghề khác nhau, cùng với kết quả bình chọn khách quan của 65.000 người đi làm có kinh nghiệm trên toàn quốc, Công ty Coca-Cola Việt Nam một lần nữa đạt được thành tích thăng hạng cao nhất trong 8 năm liên tục có mặt tại bảng xếp hạng nhân sự uy tín này.
Năm 2024 cũng đánh dấu lần thứ hai liên tiếp Công ty Coca-Cola Việt Nam giành được danh hiệu Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam, dưới sự đánh giá của tổ chức GreatPlace-to-Work. Danh hiệu ấy được thể hiện bằng những con số biết nói, như 95% nhân viên cho rằng Công ty Coca-Cola Việt Nam là nơi làm việc tuyệt vời, 96% nhân viên cảm thấy thực sự được tôn trọng như một thành viên trong đại gia đình, 93% bình chọn cho Công ty Coca-Cola Việt Nam là “một nơi làm việc thực sự lành mạnh và tích cực cho nhân viên về tâm lý và tinh thần”.
Tại Công ty Coca-Cola Việt Nam, phát triển doanh nghiệp bền vững luôn gắn liền với phát triển con người và lấy con người làm trung tâm trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, qua đó lan tỏa hạnh phúc đích thực tới cộng đồng và xã hội. Với mục tiêu theo đuổi sự xuất sắc, sáng tạo và đổi mới, không chỉ trong hoạt động kinh doanh mà còn trong việc xây dựng môi trường làm việc tiến bộ, dung hợp, tôn trọng, đề cao sự phát triển của từng cá nhân, tập thể; Công ty Coca-Cola Việt Nam luôn giữ vững tinh thần nỗ lực hoàn thiện hơn 1% mỗi ngày, cùng nhau đồng kiến tạo môi trường làm việc của tương lai. Đặt mục tiêu 50% phụ nữ đảm nhiệm các vị trí quản lý và lãnh đạo vào năm 2030, hiện Công ty đã vượt mức 40% lãnh đạo là nữ và tiếp tục triển khai nhiều chương trình thúc đẩy sự phát triển phụ nữ trong toàn hệ thống.
Thông qua các chương trình đào tạo chuyên biệt, những trải nghiệm học tập số hóa trên các nền tảng trực tuyến, hay việc kết nối và học hỏi từ các cố vấn nội bộ, doanh nghiệp đảm bảo nhân viên phát triển đa chiều các năng lực chuyên môn và các kỹ năng mới, cũng như nâng tầm tiềm năng lãnh đạo. Với nền tảng văn hóa cởi mở, mọi nhân sự, từ cấp quản lý cho tới nhân viên, đều được bày tỏ ý kiến, cảm xúc và đóng góp tiếng nói cho các quyết định của doanh nghiệp. Công ty cũng chú trọng phát triển văn hóa tập thể hài hòa nhưng tính cá nhân vẫn được đề cao và tôn trọng, đẩy mạnh triển khai chính sách phát triển nhân tài, thúc đẩy đổi mới, sáng tạo... Nhận được giá trị tích cực từ một môi trường làm việc tốt, nhiều niềm vui và hạnh phúc, đội ngũ nhân sự của Công ty Coca-Cola Việt Nam luôn chung tay chia sẻ, lan tỏa những giá trị tích cực, tốt đẹp đó tới cộng đồng và xã hội.
Với những cam kết vững chắc trong việc nâng cao vai trò của phụ nữ thông qua các sáng kiến thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc và hỗ trợ cộng đồng, Công ty Coca-Cola Việt Nam vinh dự nhận được Giải nhất Giải thưởng “Bình Đẳng Giới Tại Nơi Làm Việc” tại Lễ trao giải Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ bởi UN Women Việt Nam được tổ chức vào ngày 28/11/2024, tại Hà Nội. Giải thưởng là một sáng kiến của UN Women khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và được triển khai tại các quốc gia khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam từ năm 2020.

Bà Milly Cheng - Tổng Giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam
Bà Milly Cheng - Tổng Giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào được vinh danh tại ba giải thưởng danh giá vào cột mốc 30 năm Coca-Cola có mặt tại Việt Nam. Những giải thưởng này là sự ghi nhận cho tầm nhìn và sự cam kết mạnh mẽ của Công ty Coca-Cola Việt Nam trong việc xây dựng một tương lai bền vững và bình đẳng. Thông qua việc áp dụng các nguyên tắc phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh phù hợp với chính sách ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) cùng cam kết phát triển bền vững “Lựa chọn hôm nay, Định hình tương lai”, Coca-Cola không ngừng nỗ lực để tạo ra những giá trị tích cực cho môi trường, cộng đồng và con người tại Việt Nam.”
Thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 và tăng cường tạo tác động xã hội qua các Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng EkoCenter
Một trong những mục tiêu trọng tâm của Công ty Coca - Cola Việt Nam là thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn thông qua các sáng kiến mang lại tác động to lớn cùng các đối tác trong và ngoài nước như thu gom và tái chế bao bì, sử dụng nguyên liệu tái chế cho bao bì và đảm bảo các bao bì sử dụng 100% nguyên liệu có thể tái chế.

Công ty Coca-Cola Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong cho các mục tiêu chống biến đổi khí hậu thông qua cam kết hướng đến mục tiêu "phát thải ròng bằng 0" vào năm 2050. Để hiện thực hóa cam kết này, Công ty từng bước chuyển đổi các nhà máy sản xuất theo các giải pháp thân thiện với môi trường, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo nhằm chủ động cắt giảm lượng phát thải trong vận hành sản xuất. Để thúc đẩy những nỗ lực mang tính hệ thống, Công ty luôn chủ động phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn tổ chức các chương trình hội thảo, tập huấn về kiểm kê và các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính cho các doanh nghiệp trong toàn chuỗi giá trị cũng như cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.
Song song đó, Công ty Coca-Cola Việt Nam còn không ngừng đầu tư vào sự phát triển của cộng đồng, nâng cao đời sống cho người dân với nhiều sáng kiến bền vững. Thông qua các Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng EkoCenter trải dài khắp Việt Nam, Công ty đã không ngừng nâng cao năng lực cho cộng đồng, cung cấp cơ sở hạ tầng và các dịch vụ hỗ trợ cần thiết cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một sáng kiến được Công ty Coca-Cola Việt Nam triển khai theo mô hình hợp tác 3 bên gồm doanh nghiệp – chính quyền địa phương – tổ chức xã hội. Mô hình này được triển khai từ năm 2015 nhằm mục tiêu nâng cao năng lực cộng đồng, từ đó thúc đẩy các hoạt động kinh tế bền vững. Mô hình EkoCenter đang ngày càng được hiện đại hoá để đáp ứng nhu cầu người dân tại từng địa phương. Trong đó, có thể kể đến những sáng kiến nổi bật như lớp học STEAM cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ người thu gom rác thải phi chính thức và nâng cao kỹ năng thương mại điện tử cho phụ nữ tại các làng nghề truyền thống của Việt Nam.

Coca-Cola Việt Nam giới thiệu mạng lưới người thu gom và sơ cứu ban đầu các tai nạn thương gặp khi hành nghề thu gom phế liệu
Tháng 01 năm 2025, Công ty Coca-Cola Việt Nam chính thức khánh thành Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng EkoCenter mới tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Đây là Trung tâm EkoCenter thứ 8 đang được vận hành bởi Công ty và các đối tác, góp phần tạo nên những thay đổi tích cực cho cộng đồng tại nhiều địa phương trên khắp Việt Nam. Trong khuôn khổ sự kiện này, Coca-Cola Việt Nam phối hợp cùng UBND Xã An Thạnh và Công ty VECA tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng, như chia sẻ kiến thức phân loại rác thải và đổi chai, lon nước giải khát đã qua sử dụng lấy sản phẩm Coca-Cola, hướng tới mục tiêu tăng cường nhận thức và kêu gọi chung tay hành động từ cộng đồng nhằm thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn và bảo vệ môi trường. Đặc biệt, nhân dịp này, Công ty cũng trao tặng 100 phần quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời trao tặng 20 suất học bổng hiếu học dành cho học sinh tại địa phương.
Bà Milly Cheng - Tổng Giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam, chia sẻ: "Hành trình mang đến những khác biệt tích cực cho cộng đồng nơi chúng tôi gọi là nhà thông qua dự án Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter đã diễn ra suốt một thập kỷ trên khắp Việt Nam. Việc chính thức đưa EkoCenter Long An vào phục vụ cung cấp nước uống sạch miễn phí cho người dân địa phương và kết nối đối tác cho các giải pháp chống biến đổi khí hậu tại Long An và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thể hiện cam kết đầu tư dài hạn và bền vững trong hành trình hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững “Lựa Chọn Hôm Nay, Định Hình Tương Lai” của Swire Coca-Cola tại Việt Nam.”
Tại Long An, Trung tâm EkoCenter mới có khả năng cung cấp lên đến 6.000 lít nước uống sạch mỗi ngày, đồng thời đóng vai trò là điểm kết nối để Công ty và các đối tác hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là trong ứng phó với biến đổi khí hậu tại địa phương và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Ông Huỳnh Phú Cường - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã An Thạnh cho biết: “Trung tâm EkoCenter là một sáng kiến ý nghĩa góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân tại địa phương. Chúng tôi đánh giá cao sự nỗ lực và cam kết lâu dài của Công ty Coca-Cola Việt Nam thông qua các sáng kiến thiết thực như cung cấp nước sạch, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, thúc đẩy kinh tế địa phương và hạn chế tác động biến đổi khí hậu. Chúng tôi hy vọng rằng, với nền tảng hợp tác vững chắc này, Công ty sẽ tiếp tục mở rộng các sáng kiến ý nghĩa, mang lại những giá trị thiết thực và bền vững cho địa phương.”
Là công ty nước giải khát toàn diện có mặt tại Việt Nam trong hơn 30 năm qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam nhấn mạnh cam kết lâu dài đối với Việt Nam, thể hiện ở việc đầu tư 136 triệu USD xây dựng nhà máy hiện đại ở Long An với diện tích 19 ha, nhà máy sẽ đưa vào hoạt động chính thức vào năm 2025. Tại Long An, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã đồng hành với chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa như Vui Tết cùng Coca-Cola, Phiên Chợ 0 Đồng, và cung cấp nước uống miễn phí cho cư dân tại các khu vực bị xâm nhập mặn.
Trải qua hành trình hơn 30 năm, Công ty Coca-Cola Việt Nam không chỉ tiếp tục cung cấp các sản phẩm giải khát chất lượng cao mà còn mở rộng danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, phù hợp với tầm nhìn trở thành công ty nước giải khát cho đời sống, cam kết mạnh mẽ trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội tại Việt Nam. Thông qua chiến lược phát triển bền vững “Lựa chọn hôm nay, Định hình tương lai”, Công ty Coca-Cola Việt Nam sẽ tiếp tục tạo ra những tác động tích cực cho cộng đồng và môi trường, đảm bảo rằng doanh nghiệp không chỉ phát triển thịnh vượng mà còn đồng hành cùng các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước.
Cột mốc 31 năm có mặt tại Việt Nam là khởi đầu của một hành trình mới đầy thú vị, hướng đến sự tăng trưởng, đổi mới và những đóng góp tích cực hơn nữa cho cộng đồng trong những năm tới.
Tác giả:
Phú Cường
Hòa trong không khí hân hoan mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2025), ngày 18/04/2025, HEINEKEN Việt Nam thông qua nhãn hiệu Tiger Beer phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các quận trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi chương trình “Bữa tiệc Đại đoàn kết – Ngày hội Thống nhất”.
19/04/2025
Nhằm góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn và lối sống trách nhiệm trong cộng đồng nói chung và sinh viên, đoàn viên thanh niên nói riêng, vừa qua, HEINEKEN Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Chương trình “Uống 0 Lái 2025” tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
11/04/2025
Ngày 03/4/2025, HEINEKEN Việt Nam chính thức công bố đạt tham vọng cân bằng nước năm 2030 tại lưu vực sông Tiền, sớm hơn 5 năm so với dự kiến. Theo đó, doanh nghiệp hoàn trả cho thiên nhiên nơi đây tổng cộng 690.640.000 lít nước mỗi năm, nhiều hơn toàn bộ lượng nước sử dụng trong sản phẩm và bốc hơi trong quá trình sản xuất tại Nhà máy Bia Tiền Giang.
06/04/2025
Ngày 28/3 vừa qua, HEINEKEN Việt Nam với nhãn hàng thức uống đại mạch Heineken® 0.0, và Công an Thành phố Đà Nẵng đã ký Biên bản ghi nhớ, cam kết hợp tác thực hiện các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích văn hóa uống có trách nhiệm. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng và xây dựng một đô thị du lịch giao thông an toàn, văn minh trong kỷ nguyên mới.
31/03/2025
Chiều 21/3/2025, tại SVĐ Duyên Hải, quận Kiến An, Hải Phòng, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Giải Bóng đá Nam truyền thống HARBOUR CUP lần thứ 2 năm 2025. Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2025), kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), 65 năm thành lập Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng (15/6/1960 - 15/6/2025).
21/03/2025
Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 vừa qua, các doanh nghiệp ngành đồ uống đã có những đóng góp hết sức thiết thực, nhằm mang đến không khí Tết thật vui tươi, ấm áp cho những gia đình chính sách và gia cảnh đặc biệt khó khăn.
08/02/2025
Trên hành trình hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Tân Hiệp Phát không chỉ tiên phong khai phá ra ngành hàng thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe mà còn tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng thông qua các chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đúng như xứ mệnh là phụng sự xã hội.
16/01/2025
Kết nối với chúng tôi qua