9 lần liên tiếp đứng trong top đầu các doanh nghiệp bền vững nhất
Công ty Coca-Cola Việt Nam là một công ty thành viên của Công ty Swire Coca-Cola, một công ty thuộc sở hữu 100% của Tập đoàn Swire Pacific, kể từ khi hoàn tất việc sáp nhập vào tháng 01 năm 2023. Công ty hiện có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra khoảng 4.000 công việc trực tiếp cũng như gián tiếp tạo số lượng việc làm gấp 6 đến 8 lần từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình. Với định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, hướng đến người tiêu dùng, Công ty không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại đồ uống chất lượng cao bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường, đồng thời đa dạng hóa mẫu mã và mở rộng phạm vi kinh doanh trên khắp Việt Nam. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coca-Cola Zero Sugar, Sprite, Fanta, Nutriboost, Minute Maid Splash, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius, cũng như trà đóng chai Fuzetea+, cà phê lon Georgia, nước tăng lực Thumps Up Charged và Monster.

Đại diện Công ty Coca-Cola Việt Nam nhận giải Top 2 Doanh nghiệp phát triển bền vững và giải thưởng "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng, thực hiện tính công bằng, bình đẳng, bao trùm" tại giải thưởng CSI 2024.
Tháng 11 năm 2024 vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã xuất sắc liên tiếp được vinh danh tại ba giải thưởng danh giá trong lĩnh vực phát triển bền vững, nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và bình đẳng giới tại nơi làm việc. Các giải thưởng này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 30 năm phát triển của Công ty tại Việt Nam, thể hiện những nỗ lực không ngừng nhằm tạo ra giá trị bền vững cho môi trường, con người, và cộng đồng.
Tại Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI 100) năm 2024 diễn ra vào ngày 29/11/2024, Công ty Coca-Cola Việt Nam được vinh danh Top 2 "Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2024" và được ghi nhận “Doanh nghiệp tiên phong xây dựng, thực hiện tính công bằng, bình đẳng, bao trùm". Đây là lần thứ 9 liên tiếp Công ty Coca-Cola Việt Nam được vinh danh trong top đầu những doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam.
Trước đó, tại sự kiện công bố bảng xếp hạng "100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam năm 2024" do Anphabe - đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc - tổ chức, với sự bảo trợ bởi VCCI với kết quả được kiểm chứng bởi Công ty Nghiên cứu Thị trường Intage Việt Nam, Công ty CocaCola Việt Nam đã được ghi nhận thành tích vượt trội khi đứng vị trí thứ 02 trong ngành Hàng tiêu dùng và đứng thứ 03 trong trong bảng tổng sắp khối Doanh nghiệp lớn “Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam”. Vượt qua hơn 700 doanh nghiệp đến từ các ngành nghề khác nhau, cùng với kết quả bình chọn khách quan của 65.000 người đi làm có kinh nghiệm trên toàn quốc, Công ty Coca-Cola Việt Nam một lần nữa đạt được thành tích thăng hạng cao nhất trong 8 năm liên tục có mặt tại bảng xếp hạng nhân sự uy tín này.
Năm 2024 cũng đánh dấu lần thứ hai liên tiếp Công ty Coca-Cola Việt Nam giành được danh hiệu Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam, dưới sự đánh giá của tổ chức GreatPlace-to-Work. Danh hiệu ấy được thể hiện bằng những con số biết nói, như 95% nhân viên cho rằng Công ty Coca-Cola Việt Nam là nơi làm việc tuyệt vời, 96% nhân viên cảm thấy thực sự được tôn trọng như một thành viên trong đại gia đình, 93% bình chọn cho Công ty Coca-Cola Việt Nam là “một nơi làm việc thực sự lành mạnh và tích cực cho nhân viên về tâm lý và tinh thần”.
Tại Công ty Coca-Cola Việt Nam, phát triển doanh nghiệp bền vững luôn gắn liền với phát triển con người và lấy con người làm trung tâm trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, qua đó lan tỏa hạnh phúc đích thực tới cộng đồng và xã hội. Với mục tiêu theo đuổi sự xuất sắc, sáng tạo và đổi mới, không chỉ trong hoạt động kinh doanh mà còn trong việc xây dựng môi trường làm việc tiến bộ, dung hợp, tôn trọng, đề cao sự phát triển của từng cá nhân, tập thể; Công ty Coca-Cola Việt Nam luôn giữ vững tinh thần nỗ lực hoàn thiện hơn 1% mỗi ngày, cùng nhau đồng kiến tạo môi trường làm việc của tương lai. Đặt mục tiêu 50% phụ nữ đảm nhiệm các vị trí quản lý và lãnh đạo vào năm 2030, hiện Công ty đã vượt mức 40% lãnh đạo là nữ và tiếp tục triển khai nhiều chương trình thúc đẩy sự phát triển phụ nữ trong toàn hệ thống.
Thông qua các chương trình đào tạo chuyên biệt, những trải nghiệm học tập số hóa trên các nền tảng trực tuyến, hay việc kết nối và học hỏi từ các cố vấn nội bộ, doanh nghiệp đảm bảo nhân viên phát triển đa chiều các năng lực chuyên môn và các kỹ năng mới, cũng như nâng tầm tiềm năng lãnh đạo. Với nền tảng văn hóa cởi mở, mọi nhân sự, từ cấp quản lý cho tới nhân viên, đều được bày tỏ ý kiến, cảm xúc và đóng góp tiếng nói cho các quyết định của doanh nghiệp. Công ty cũng chú trọng phát triển văn hóa tập thể hài hòa nhưng tính cá nhân vẫn được đề cao và tôn trọng, đẩy mạnh triển khai chính sách phát triển nhân tài, thúc đẩy đổi mới, sáng tạo... Nhận được giá trị tích cực từ một môi trường làm việc tốt, nhiều niềm vui và hạnh phúc, đội ngũ nhân sự của Công ty Coca-Cola Việt Nam luôn chung tay chia sẻ, lan tỏa những giá trị tích cực, tốt đẹp đó tới cộng đồng và xã hội.
Với những cam kết vững chắc trong việc nâng cao vai trò của phụ nữ thông qua các sáng kiến thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc và hỗ trợ cộng đồng, Công ty Coca-Cola Việt Nam vinh dự nhận được Giải nhất Giải thưởng “Bình Đẳng Giới Tại Nơi Làm Việc” tại Lễ trao giải Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ bởi UN Women Việt Nam được tổ chức vào ngày 28/11/2024, tại Hà Nội. Giải thưởng là một sáng kiến của UN Women khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và được triển khai tại các quốc gia khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam từ năm 2020.

Bà Milly Cheng - Tổng Giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam
Bà Milly Cheng - Tổng Giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào được vinh danh tại ba giải thưởng danh giá vào cột mốc 30 năm Coca-Cola có mặt tại Việt Nam. Những giải thưởng này là sự ghi nhận cho tầm nhìn và sự cam kết mạnh mẽ của Công ty Coca-Cola Việt Nam trong việc xây dựng một tương lai bền vững và bình đẳng. Thông qua việc áp dụng các nguyên tắc phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh phù hợp với chính sách ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) cùng cam kết phát triển bền vững “Lựa chọn hôm nay, Định hình tương lai”, Coca-Cola không ngừng nỗ lực để tạo ra những giá trị tích cực cho môi trường, cộng đồng và con người tại Việt Nam.”
Thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 và tăng cường tạo tác động xã hội qua các Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng EkoCenter
Một trong những mục tiêu trọng tâm của Công ty Coca - Cola Việt Nam là thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn thông qua các sáng kiến mang lại tác động to lớn cùng các đối tác trong và ngoài nước như thu gom và tái chế bao bì, sử dụng nguyên liệu tái chế cho bao bì và đảm bảo các bao bì sử dụng 100% nguyên liệu có thể tái chế.

Công ty Coca-Cola Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong cho các mục tiêu chống biến đổi khí hậu thông qua cam kết hướng đến mục tiêu "phát thải ròng bằng 0" vào năm 2050. Để hiện thực hóa cam kết này, Công ty từng bước chuyển đổi các nhà máy sản xuất theo các giải pháp thân thiện với môi trường, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo nhằm chủ động cắt giảm lượng phát thải trong vận hành sản xuất. Để thúc đẩy những nỗ lực mang tính hệ thống, Công ty luôn chủ động phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn tổ chức các chương trình hội thảo, tập huấn về kiểm kê và các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính cho các doanh nghiệp trong toàn chuỗi giá trị cũng như cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.
Song song đó, Công ty Coca-Cola Việt Nam còn không ngừng đầu tư vào sự phát triển của cộng đồng, nâng cao đời sống cho người dân với nhiều sáng kiến bền vững. Thông qua các Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng EkoCenter trải dài khắp Việt Nam, Công ty đã không ngừng nâng cao năng lực cho cộng đồng, cung cấp cơ sở hạ tầng và các dịch vụ hỗ trợ cần thiết cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một sáng kiến được Công ty Coca-Cola Việt Nam triển khai theo mô hình hợp tác 3 bên gồm doanh nghiệp – chính quyền địa phương – tổ chức xã hội. Mô hình này được triển khai từ năm 2015 nhằm mục tiêu nâng cao năng lực cộng đồng, từ đó thúc đẩy các hoạt động kinh tế bền vững. Mô hình EkoCenter đang ngày càng được hiện đại hoá để đáp ứng nhu cầu người dân tại từng địa phương. Trong đó, có thể kể đến những sáng kiến nổi bật như lớp học STEAM cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ người thu gom rác thải phi chính thức và nâng cao kỹ năng thương mại điện tử cho phụ nữ tại các làng nghề truyền thống của Việt Nam.

Coca-Cola Việt Nam giới thiệu mạng lưới người thu gom và sơ cứu ban đầu các tai nạn thương gặp khi hành nghề thu gom phế liệu
Tháng 01 năm 2025, Công ty Coca-Cola Việt Nam chính thức khánh thành Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng EkoCenter mới tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Đây là Trung tâm EkoCenter thứ 8 đang được vận hành bởi Công ty và các đối tác, góp phần tạo nên những thay đổi tích cực cho cộng đồng tại nhiều địa phương trên khắp Việt Nam. Trong khuôn khổ sự kiện này, Coca-Cola Việt Nam phối hợp cùng UBND Xã An Thạnh và Công ty VECA tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng, như chia sẻ kiến thức phân loại rác thải và đổi chai, lon nước giải khát đã qua sử dụng lấy sản phẩm Coca-Cola, hướng tới mục tiêu tăng cường nhận thức và kêu gọi chung tay hành động từ cộng đồng nhằm thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn và bảo vệ môi trường. Đặc biệt, nhân dịp này, Công ty cũng trao tặng 100 phần quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời trao tặng 20 suất học bổng hiếu học dành cho học sinh tại địa phương.
Bà Milly Cheng - Tổng Giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam, chia sẻ: "Hành trình mang đến những khác biệt tích cực cho cộng đồng nơi chúng tôi gọi là nhà thông qua dự án Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter đã diễn ra suốt một thập kỷ trên khắp Việt Nam. Việc chính thức đưa EkoCenter Long An vào phục vụ cung cấp nước uống sạch miễn phí cho người dân địa phương và kết nối đối tác cho các giải pháp chống biến đổi khí hậu tại Long An và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thể hiện cam kết đầu tư dài hạn và bền vững trong hành trình hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững “Lựa Chọn Hôm Nay, Định Hình Tương Lai” của Swire Coca-Cola tại Việt Nam.”
Tại Long An, Trung tâm EkoCenter mới có khả năng cung cấp lên đến 6.000 lít nước uống sạch mỗi ngày, đồng thời đóng vai trò là điểm kết nối để Công ty và các đối tác hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là trong ứng phó với biến đổi khí hậu tại địa phương và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Ông Huỳnh Phú Cường - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã An Thạnh cho biết: “Trung tâm EkoCenter là một sáng kiến ý nghĩa góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân tại địa phương. Chúng tôi đánh giá cao sự nỗ lực và cam kết lâu dài của Công ty Coca-Cola Việt Nam thông qua các sáng kiến thiết thực như cung cấp nước sạch, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, thúc đẩy kinh tế địa phương và hạn chế tác động biến đổi khí hậu. Chúng tôi hy vọng rằng, với nền tảng hợp tác vững chắc này, Công ty sẽ tiếp tục mở rộng các sáng kiến ý nghĩa, mang lại những giá trị thiết thực và bền vững cho địa phương.”
Là công ty nước giải khát toàn diện có mặt tại Việt Nam trong hơn 30 năm qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam nhấn mạnh cam kết lâu dài đối với Việt Nam, thể hiện ở việc đầu tư 136 triệu USD xây dựng nhà máy hiện đại ở Long An với diện tích 19 ha, nhà máy sẽ đưa vào hoạt động chính thức vào năm 2025. Tại Long An, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã đồng hành với chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa như Vui Tết cùng Coca-Cola, Phiên Chợ 0 Đồng, và cung cấp nước uống miễn phí cho cư dân tại các khu vực bị xâm nhập mặn.
Trải qua hành trình hơn 30 năm, Công ty Coca-Cola Việt Nam không chỉ tiếp tục cung cấp các sản phẩm giải khát chất lượng cao mà còn mở rộng danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, phù hợp với tầm nhìn trở thành công ty nước giải khát cho đời sống, cam kết mạnh mẽ trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội tại Việt Nam. Thông qua chiến lược phát triển bền vững “Lựa chọn hôm nay, Định hình tương lai”, Công ty Coca-Cola Việt Nam sẽ tiếp tục tạo ra những tác động tích cực cho cộng đồng và môi trường, đảm bảo rằng doanh nghiệp không chỉ phát triển thịnh vượng mà còn đồng hành cùng các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước.
Cột mốc 31 năm có mặt tại Việt Nam là khởi đầu của một hành trình mới đầy thú vị, hướng đến sự tăng trưởng, đổi mới và những đóng góp tích cực hơn nữa cho cộng đồng trong những năm tới.
Tác giả:
Phú Cường
Ngày 12/10/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tiger Beer chính thức chào đón sự xuất hiện của bốn danh thủ bóng đá thế giới - những huyền thoại của câu lạc bộ Manchester United: Dimitar Berbatov, Nemanja Vidić, Luis Nani và Wes Brown đến với sự kiện Chung kết toàn quốc của Tiger Street Football 2025. Tham dự sự kiện, bộ tứ huyền thoại sẽ dẫn dắt bốn đội bóng xuất sắc nhất đại diện các khu vực Nha Trang, Cần Thơ, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để tìm ra chủ nhân của chiếc cúp vàng danh giá nhất, với giải thưởng lên đến 100 triệu đồng. Sự kiện diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, phường Sài Gòn, TP.HCM.
14/10/2025
Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
11/10/2025
Năm 2025 đánh dấu cột mốc đặc biệt của ngành Bia Việt Nam khi Nhà máy Bia Hà Nội - tiền thân của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tròn 135 năm hình thành và phát triển. Hiện nay, HABECO đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu bia hàng đầu cả nước, gắn liền với văn hóa ẩm thực và đời sống người Việt, tự hào là Thương hiệu Quốc gia.
21/09/2025
HEINEKEN Việt Nam chính thức công bố những thành tựu nổi bật trên lộ trình phát triển bền vững của doanh nghiệp trong năm 2024, tiếp nối những nỗ lực tăng cường hợp tác và thúc đẩy chung tay hành động từ các bên liên quan nhằm xây dựng một Việt Nam tốt đẹp hơn trong kỷ nguyên tăng trưởng mới.
21/09/2025
Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.
12/09/2025
Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.
12/09/2025
Chiều 11/9, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát đã ký kết hợp tác triển khai Chương trình “Xây dựng và công bố Báo cáo Kinh tế tư nhân Việt Nam thường niên”.
11/09/2025
Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An là một trong những công ty con của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh. Tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2025, Công ty vinh dự có đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tới dự và tặng Cờ thi đua của UBND Tỉnh cho Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác - Dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2024.
10/09/2025
Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.
03/09/2025
Trong không khí tưng bừng, hào hùng của những ngày mùa Thu lịch sử, kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, chào mừng 135 năm thành lập Nhà máy Bia Hà Nội, sáng 29/8/2025, Công ty CP Bia Hà Nội - Hồng Hà đã long trọng tổ chức Hội thao truyền thống với sự tham dự của ông Phạm Việt Dũng - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO), Ban lãnh đạo Công ty, Ban chấp hành Công đoàn, các đại biểu khách mời cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của Công ty.
30/08/2025
Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.
29/08/2025
Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.
28/08/2025