Argentina tổ chức Ngày Malbec Thế giới lần thứ 15

21/03/2025 345 lượt xem
A A- A+

Nhằm tái khẳng định cam kết của Argentina trong việc quảng bá dòng rượu vang trứ danh nhất, ngày 20/3, tại Hà Nội, Đại sứ quán Cộng hòa Argentina tại Việt Nam tổ chức Họp báo thông tin về Ngày Malbec Thế giới 2025 tại Việt Nam sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 17. Tham gia chương trình Họp báo, khách mời được tìm hiểu và thưởng thức một số loại rượu Malbec.

Đại sứ Argentina tại Việt Nam Marcos A. Bednarski phát biểu

 

Ngày Malbec Thế giới (17/4) là sáng kiến toàn cầu do Tổ chức Wines of Argentina (WofA) khởi xướng nhằm đưa Malbec Argentina trở thành một trong những loại rượu vang danh giá nhất thế giới và tôn vinh thành công của ngành công nghiệp rượu vang của quốc gia này, tôn vinh sự ủng hộ mạnh mẽ của Bộ Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina cũng như các Đại sứ quán và Lãnh sự quán Argentina ở nước ngoài đã góp phần đưa sự kiện này ra thế giới.

Theo Đại sứ Argentina tại Việt Nam Marcos A. Bednarski, ngày Malbec thế giới là một sáng kiến toàn cầu do tổ chức Rượu vang Argentina khởi xướng nhằm quảng bá văn hóa và ngành công nghiệp rượu vang Argentina. “Chúng tôi muốn quảng bá rộng rãi sự kiện Ngày Malbec, mong muốn người dân Việt Nam biết đến chất lượng rượu Malbec và được nâng ly rượu Malbec tại Việt Nam”, Đại sứ chia sẻ.

 

Khách mời được tìm hiểu và thưởng thức một số loại rượu Malbec (Ảnh: Báo Thế giới và Việt Nam - Bộ Ngoại giao)

 

Việc tổ chức Ngày Malbec Thế giới, Argentina nhằm nâng cao hiểu biết về dòng rượu vang Malbec trong cộng đồng doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng; thiết lập và củng cố quan hệ hợp tác giữa các nhà nhập khẩu rượu vang Argentina và các đối tác tiềm năng trong việc chọn lựa các nhãn rượu vang Argentina; tiếp cận cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tới dòng vang Malbec Argentina vốn rất đa dạng và phong phú về chủng loại, giới thiệu những nhãn rượu khác nhau của dòng Malbec. Những người tham dự sẽ có cơ hội đắm mình vào thế giới Malbec, khám phá lịch sử phong phú, cách thể hiện đa dạng và sự kết hợp hoàn hảo của nó thông qua các buổi thử rượu vang và giao lưu được tuyển chọn.

Hiện nay, Argentina đã xuất khẩu Malbec sang Việt Nam, được người tiêu dùng và các chuyên gia trong ngành ngày càng ưa chuộng, mang đến cho những người yêu thích rượu vang cơ hội trải nghiệm sự tuyệt vời của giống nho biểu tượng này.

 

Chuyên gia rượu vang  Nguyễn Tiến Thịnh (Alex Thịnh) chia sẻ các thức thưởng thức rượu vang Malbec

 

Trong ba năm qua, kim ngạch xuất khẩu của Argentina đã cho thấy xu hướng tăng trưởng, tăng từ năm 2022 đến năm 2024 ở mức 41,3%, đưa Argentina trở thành nhà cung cấp rượu vang thứ 7 tại Việt Nam.

Cũng giống như những lần tổ chức sự kiện thành công trước đây, trong bối cảnh nền văn hóa rượu vang của Việt Nam đang phát triển, Ngày Malbec Thế giới 2025 sẽ đóng vai trò là nền tảng quan trọng để nâng cao nhận thức và sự trân trọng đối với dòng vang nổi tiếng nhất của Argentina, củng cố vị thế của nó trong số những loại rượu nhập khẩu cao cấp hàng đầu của quốc gia châu Á. Trong năm nay, nhiều sự kiện sẽ được tổ chức liên quan đến rượu vang, vũ điệu tango và trà Matéa – những yếu tố làm nên phong cách sống phóng khoáng, sôi nổi của người Argentina.

 

Argentina là quốc gia sản xuất Malbec hàng đầu thế giới. Với 109.686 mẫu Anh dành riêng cho việc trồng nho, Malbec chiếm 38,6% trong số tất cả các giống nho đỏ và 22,4% tổng diện tích vườn nho cả nước. Đây là giống nho có tốc độ tăng trưởng cao nhất, tăng 171% kể từ năm 2000 (tương đương 69.290 mẫu Anh). Theo số liệu mới nhất, Argentina nằm trong số mười quốc gia sản xuất rượu vang hàng đầu, đứng thứ 6 trên toàn thế giới.

 

Kim Anh

Ngày 28/10, tại Cần Thơ, gần 300 phụ nữ đã tham gia Hội thảo ý nghĩa về “Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ” do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) thuộc Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức.
28/10/2025
Trong hai ngày 24 – 25/10, lớp tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại” do Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
27/10/2025
Sáng 24/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức chương trình Talkshow “Đồ uống Việt Nam – Văn hóa, Truyền thông và Dấu ấn Tết Việt” nhằm khẳng định vai trò của truyền thông trong phát triển bền vững ngành Đồ uống, đồng thời khơi gợi những giá trị văn hóa, tinh thần và cảm xúc gắn liền với đồ uống trong đời sống của người Việt.
25/10/2025
Chiều ngày 16/10, Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chương trình tập huấn, hướng dẫn các cơ quan báo chí thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số (CĐS) báo chí năm 2025.
17/10/2025
Ngành Bia có văn hóa, lịch sử lâu đời, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho xã hội và bình ổn thị trường. Doanh nghiệp Bia luôn đứng ở vị trí đóng góp ngân sách nhất, nhì địa phương, tạo việc làm cho hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp trong chuỗi cung ứng bia từ sản xuất, cung ứng nguyên phụ liệu đầu vào cho sản xuất, chế biến đến lưu thông, phân phối, đóng gói, bao bì, vận chuyển, bảo quản, bán buôn, bán lẻ tới người tiêu dùng và phục vụ cho xuất khẩu v.v.
10/10/2025
Năm nay là năm có nhiều ngày lễ trọng đại của dân tộc, trong đó có Lễ Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Trên hành trình 8 thập kỷ vẻ vang ấy, ngành Đồ uống Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, có đóng góp quan trọng trong từng giai đoạn phát triển, nộp ngân sách, giải quyết việc làm và công tác an sinh xã hội, phát triển bền vững.
09/10/2025
Chiều 8/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo thường kỳ quý III/2025 thông tin về tình hình sản xuất công nghiệp, thương mại trong 9 tháng. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì họp báo.
09/10/2025
Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.
02/10/2025
Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.
25/09/2025
Trong thời gian qua, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam không chỉ đổi mới Tạp chí in, trang điện tử Douongvietnam, trang vba.com.vn mà còn chủ động nắm bắt xu hướng, truyền thông hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, Tạp chí đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao uy tín thương hiệu, tăng cường kết nối, hợp tác, góp phần phát huy vai trò truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam.
21/09/2025
Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.
21/09/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

 

Đọc thêm >

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua