Argentina tổ chức Ngày Malbec Thế giới lần thứ 15

21/03/2025 199 lượt xem
A A- A+

Nhằm tái khẳng định cam kết của Argentina trong việc quảng bá dòng rượu vang trứ danh nhất, ngày 20/3, tại Hà Nội, Đại sứ quán Cộng hòa Argentina tại Việt Nam tổ chức Họp báo thông tin về Ngày Malbec Thế giới 2025 tại Việt Nam sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 17. Tham gia chương trình Họp báo, khách mời được tìm hiểu và thưởng thức một số loại rượu Malbec.

Đại sứ Argentina tại Việt Nam Marcos A. Bednarski phát biểu

 

Ngày Malbec Thế giới (17/4) là sáng kiến toàn cầu do Tổ chức Wines of Argentina (WofA) khởi xướng nhằm đưa Malbec Argentina trở thành một trong những loại rượu vang danh giá nhất thế giới và tôn vinh thành công của ngành công nghiệp rượu vang của quốc gia này, tôn vinh sự ủng hộ mạnh mẽ của Bộ Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina cũng như các Đại sứ quán và Lãnh sự quán Argentina ở nước ngoài đã góp phần đưa sự kiện này ra thế giới.

Theo Đại sứ Argentina tại Việt Nam Marcos A. Bednarski, ngày Malbec thế giới là một sáng kiến toàn cầu do tổ chức Rượu vang Argentina khởi xướng nhằm quảng bá văn hóa và ngành công nghiệp rượu vang Argentina. “Chúng tôi muốn quảng bá rộng rãi sự kiện Ngày Malbec, mong muốn người dân Việt Nam biết đến chất lượng rượu Malbec và được nâng ly rượu Malbec tại Việt Nam”, Đại sứ chia sẻ.

 

Khách mời được tìm hiểu và thưởng thức một số loại rượu Malbec (Ảnh: Báo Thế giới và Việt Nam - Bộ Ngoại giao)

 

Việc tổ chức Ngày Malbec Thế giới, Argentina nhằm nâng cao hiểu biết về dòng rượu vang Malbec trong cộng đồng doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng; thiết lập và củng cố quan hệ hợp tác giữa các nhà nhập khẩu rượu vang Argentina và các đối tác tiềm năng trong việc chọn lựa các nhãn rượu vang Argentina; tiếp cận cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tới dòng vang Malbec Argentina vốn rất đa dạng và phong phú về chủng loại, giới thiệu những nhãn rượu khác nhau của dòng Malbec. Những người tham dự sẽ có cơ hội đắm mình vào thế giới Malbec, khám phá lịch sử phong phú, cách thể hiện đa dạng và sự kết hợp hoàn hảo của nó thông qua các buổi thử rượu vang và giao lưu được tuyển chọn.

Hiện nay, Argentina đã xuất khẩu Malbec sang Việt Nam, được người tiêu dùng và các chuyên gia trong ngành ngày càng ưa chuộng, mang đến cho những người yêu thích rượu vang cơ hội trải nghiệm sự tuyệt vời của giống nho biểu tượng này.

 

Chuyên gia rượu vang  Nguyễn Tiến Thịnh (Alex Thịnh) chia sẻ các thức thưởng thức rượu vang Malbec

 

Trong ba năm qua, kim ngạch xuất khẩu của Argentina đã cho thấy xu hướng tăng trưởng, tăng từ năm 2022 đến năm 2024 ở mức 41,3%, đưa Argentina trở thành nhà cung cấp rượu vang thứ 7 tại Việt Nam.

Cũng giống như những lần tổ chức sự kiện thành công trước đây, trong bối cảnh nền văn hóa rượu vang của Việt Nam đang phát triển, Ngày Malbec Thế giới 2025 sẽ đóng vai trò là nền tảng quan trọng để nâng cao nhận thức và sự trân trọng đối với dòng vang nổi tiếng nhất của Argentina, củng cố vị thế của nó trong số những loại rượu nhập khẩu cao cấp hàng đầu của quốc gia châu Á. Trong năm nay, nhiều sự kiện sẽ được tổ chức liên quan đến rượu vang, vũ điệu tango và trà Matéa – những yếu tố làm nên phong cách sống phóng khoáng, sôi nổi của người Argentina.

 

Argentina là quốc gia sản xuất Malbec hàng đầu thế giới. Với 109.686 mẫu Anh dành riêng cho việc trồng nho, Malbec chiếm 38,6% trong số tất cả các giống nho đỏ và 22,4% tổng diện tích vườn nho cả nước. Đây là giống nho có tốc độ tăng trưởng cao nhất, tăng 171% kể từ năm 2000 (tương đương 69.290 mẫu Anh). Theo số liệu mới nhất, Argentina nằm trong số mười quốc gia sản xuất rượu vang hàng đầu, đứng thứ 6 trên toàn thế giới.

 

Kim Anh

Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.
02/10/2025
Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.
25/09/2025
Trong thời gian qua, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam không chỉ đổi mới Tạp chí in, trang điện tử Douongvietnam, trang vba.com.vn mà còn chủ động nắm bắt xu hướng, truyền thông hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, Tạp chí đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao uy tín thương hiệu, tăng cường kết nối, hợp tác, góp phần phát huy vai trò truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam.
21/09/2025
Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.
21/09/2025
Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) từ ngày 28/8 – 15/9, là sự kiện chính trị – văn hóa có quy mô lớn nhất trong năm 2025. Triển lãm đã thu hút hàng triệu lượt khách tham quan, trong đó có nhiều đoàn đại biểu trung ương, địa phương, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp và người dân ở các tỉnh, thành phố.
10/09/2025
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025), Tạp chí Đồ Uống Việt Nam xuất bản số đặc biệt với nhiều bài viết hấp dẫn, vừa mang tính sự kiện trọng đại, chuyên sâu chuyên đề mà lại rất gần gũi với đời sống.
05/09/2025
Trong không khí trang trọng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và hướng tới Đại hội Đảng các cấp, sáng 28/8/2025 tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị khu vực Hai Bà Trưng (Hà Nội), Đảng ủy phường Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2025.
28/08/2025
Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.
21/08/2025
Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.
09/08/2025
Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
05/08/2025
Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.
30/07/2025
Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.
18/07/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

 

Đọc thêm >

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua