25 năm một chặng đường của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam

24/05/2025 202 lượt xem
A A- A+

Có một mùa xuân hữu duyên, thơ và văn tôi đều được góp mặt trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam số Tết, vậy mà thấm thoát đã mấy năm rồi. Khi đó, lần đầu tiên tôi biết đến Tạp chí qua bài chia sẻ lên Facebook của một nhà thơ. Tạp chí vốn thân quen với độc giả và các doanh nghiệp ngành Đồ uống, nay thu hút ngày càng nhiều bạn đọc trên cả nước, trong đó có sự quan tâm của nhiều người yêu thích đồ uống, ẩm thực.

Tạp chí xinh xắn in màu sắc nét với các thông tin chuyên ngành trong nước và quốc tế khá phong phú, có điểm thêm chất văn học qua các trang bút ký, văn hoá và đời sống, văn thơ... giúp cho nội dung các số tạp chí trở nên mềm mại, hấp dẫn hơn.

 

Đoàn công tác Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tới thăm Nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh.
 

Với sứ mệnh toả lan những giá trị văn hoá đồ uống, ẩm thực Việt, phản ánh sự lớn mạnh và phát triển bền vững của các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam, 25 năm qua, đội ngũ cán bộ, phóng viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã không ngừng cố gắng, nỗ lực nâng cao chất lượng tin bài, tích cực truyền thông cho các hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng, các thương hiệu quốc gia của ngành và góp phần nâng cao nhận thức về văn hoá ẩm thực, văn hóa uống cho người tiêu dùng. Làm việc theo phương châm góp phần nâng tầm nhận thức: "Nhà sản xuất có trách nhiệm, người tiêu dùng có trách nhiệm và truyền thông có trách nhiệm", tất cả vì sức khoẻ cộng đồng, vì sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội của đất nước, Tạp chí Đồ uống Việt Nam với hành trình một phần tư thế kỷ đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, làm tốt trọng trách, khẳng định vị trí của mình trong "làng" truyền thông đông đảo của quốc gia.

 

 

Thời gian gần đây, với sự cố gắng không ngừng của đồng chí Tổng Biên tập trẻ nhiệt huyết và anh chị em cán bộ, phóng viên, Tạp chí có nhiều khởi sắc, đổi mới về hình thức, phong phú về nội dung, mở thêm loại hình tạp chí điện tử phù hợp với thời đại công nghệ số. Đội ngũ cộng tác viên nhiều lĩnh vực ngày càng đông đảo, đóng góp những trang viết chất lượng, hấp dẫn, hữu ích cho tạp chí. Tạp chí cũng có nhiều sáng kiến tổ chức các chuyến đi thực tế cho cán bộ, phóng viên, cộng tác viên; xây dựng các góc văn hoá đọc ở một số địa điểm đông người giao lưu; tặng quà tạp chí cho tủ sách ở nhiều nơi, nhiều cơ quan đơn vị... Sự nỗ lực không ngừng ấy nhất định sẽ đem tới hiệu quả tích cực. Tạp chí của Hiệp hội sẽ ngày càng được độc giả mọi tầng lớp tìm đến và ủng hộ. Tiếng nói của ngành sẽ ngày càng được biết tới và lắng nghe.

25 năm chưa phải là dài nhưng với một tạp chí của Hiệp hội, tự hạch toán, con số đó vô cùng ý nghĩa, nói lên sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ và phóng viên ở đây, thể hiện sự quan tâm tích cực không ngơi nghỉ của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Năm tháng trôi nhanh, đất nước chuyển mình sang thời kỳ mới, Tạp chí Đồ uống Việt Nam cũng đang từng bước đổi mới sáng tạo và hoàn thiện mình, tiến bước vững chắc trên chặng đường nhiều thử thách nhưng cũng nhiều vinh quang, góp phần cùng đất nước vươn mình đáp ứng tình hình, nhiệm vụ mới.

Bùi Thanh Hà

Ngày 28/10, tại Cần Thơ, gần 300 phụ nữ đã tham gia Hội thảo ý nghĩa về “Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ” do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) thuộc Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức.
28/10/2025
Trong hai ngày 24 – 25/10, lớp tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại” do Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
27/10/2025
Sáng 24/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức chương trình Talkshow “Đồ uống Việt Nam – Văn hóa, Truyền thông và Dấu ấn Tết Việt” nhằm khẳng định vai trò của truyền thông trong phát triển bền vững ngành Đồ uống, đồng thời khơi gợi những giá trị văn hóa, tinh thần và cảm xúc gắn liền với đồ uống trong đời sống của người Việt.
25/10/2025
Chiều ngày 16/10, Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chương trình tập huấn, hướng dẫn các cơ quan báo chí thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số (CĐS) báo chí năm 2025.
17/10/2025
Ngành Bia có văn hóa, lịch sử lâu đời, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho xã hội và bình ổn thị trường. Doanh nghiệp Bia luôn đứng ở vị trí đóng góp ngân sách nhất, nhì địa phương, tạo việc làm cho hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp trong chuỗi cung ứng bia từ sản xuất, cung ứng nguyên phụ liệu đầu vào cho sản xuất, chế biến đến lưu thông, phân phối, đóng gói, bao bì, vận chuyển, bảo quản, bán buôn, bán lẻ tới người tiêu dùng và phục vụ cho xuất khẩu v.v.
10/10/2025
Năm nay là năm có nhiều ngày lễ trọng đại của dân tộc, trong đó có Lễ Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Trên hành trình 8 thập kỷ vẻ vang ấy, ngành Đồ uống Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, có đóng góp quan trọng trong từng giai đoạn phát triển, nộp ngân sách, giải quyết việc làm và công tác an sinh xã hội, phát triển bền vững.
09/10/2025
Chiều 8/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo thường kỳ quý III/2025 thông tin về tình hình sản xuất công nghiệp, thương mại trong 9 tháng. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì họp báo.
09/10/2025
Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.
02/10/2025
Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.
25/09/2025
Trong thời gian qua, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam không chỉ đổi mới Tạp chí in, trang điện tử Douongvietnam, trang vba.com.vn mà còn chủ động nắm bắt xu hướng, truyền thông hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, Tạp chí đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao uy tín thương hiệu, tăng cường kết nối, hợp tác, góp phần phát huy vai trò truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam.
21/09/2025
Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.
21/09/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

 

Đọc thêm >

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua