Có một mùa xuân hữu duyên, thơ và văn tôi đều được góp mặt trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam số Tết, vậy mà thấm thoát đã mấy năm rồi. Khi đó, lần đầu tiên tôi biết đến Tạp chí qua bài chia sẻ lên Facebook của một nhà thơ. Tạp chí vốn thân quen với độc giả và các doanh nghiệp ngành Đồ uống, nay thu hút ngày càng nhiều bạn đọc trên cả nước, trong đó có sự quan tâm của nhiều người yêu thích đồ uống, ẩm thực.
Tạp chí xinh xắn in màu sắc nét với các thông tin chuyên ngành trong nước và quốc tế khá phong phú, có điểm thêm chất văn học qua các trang bút ký, văn hoá và đời sống, văn thơ... giúp cho nội dung các số tạp chí trở nên mềm mại, hấp dẫn hơn.

Đoàn công tác Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tới thăm Nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh.
Với sứ mệnh toả lan những giá trị văn hoá đồ uống, ẩm thực Việt, phản ánh sự lớn mạnh và phát triển bền vững của các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam, 25 năm qua, đội ngũ cán bộ, phóng viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã không ngừng cố gắng, nỗ lực nâng cao chất lượng tin bài, tích cực truyền thông cho các hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng, các thương hiệu quốc gia của ngành và góp phần nâng cao nhận thức về văn hoá ẩm thực, văn hóa uống cho người tiêu dùng. Làm việc theo phương châm góp phần nâng tầm nhận thức: "Nhà sản xuất có trách nhiệm, người tiêu dùng có trách nhiệm và truyền thông có trách nhiệm", tất cả vì sức khoẻ cộng đồng, vì sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội của đất nước, Tạp chí Đồ uống Việt Nam với hành trình một phần tư thế kỷ đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, làm tốt trọng trách, khẳng định vị trí của mình trong "làng" truyền thông đông đảo của quốc gia.

Thời gian gần đây, với sự cố gắng không ngừng của đồng chí Tổng Biên tập trẻ nhiệt huyết và anh chị em cán bộ, phóng viên, Tạp chí có nhiều khởi sắc, đổi mới về hình thức, phong phú về nội dung, mở thêm loại hình tạp chí điện tử phù hợp với thời đại công nghệ số. Đội ngũ cộng tác viên nhiều lĩnh vực ngày càng đông đảo, đóng góp những trang viết chất lượng, hấp dẫn, hữu ích cho tạp chí. Tạp chí cũng có nhiều sáng kiến tổ chức các chuyến đi thực tế cho cán bộ, phóng viên, cộng tác viên; xây dựng các góc văn hoá đọc ở một số địa điểm đông người giao lưu; tặng quà tạp chí cho tủ sách ở nhiều nơi, nhiều cơ quan đơn vị... Sự nỗ lực không ngừng ấy nhất định sẽ đem tới hiệu quả tích cực. Tạp chí của Hiệp hội sẽ ngày càng được độc giả mọi tầng lớp tìm đến và ủng hộ. Tiếng nói của ngành sẽ ngày càng được biết tới và lắng nghe.
25 năm chưa phải là dài nhưng với một tạp chí của Hiệp hội, tự hạch toán, con số đó vô cùng ý nghĩa, nói lên sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ và phóng viên ở đây, thể hiện sự quan tâm tích cực không ngơi nghỉ của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.
Năm tháng trôi nhanh, đất nước chuyển mình sang thời kỳ mới, Tạp chí Đồ uống Việt Nam cũng đang từng bước đổi mới sáng tạo và hoàn thiện mình, tiến bước vững chắc trên chặng đường nhiều thử thách nhưng cũng nhiều vinh quang, góp phần cùng đất nước vươn mình đáp ứng tình hình, nhiệm vụ mới.
Bùi Thanh Hà