Tạp chí số đặc biệt: Ngành Đồ uống Việt Nam 80 năm đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

05/09/2025 292 lượt xem
A A- A+

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025), Tạp chí Đồ Uống Việt Nam xuất bản số đặc biệt với nhiều bài viết hấp dẫn, vừa mang tính sự kiện trọng đại, chuyên sâu chuyên đề mà lại rất gần gũi với đời sống.

 

Tạp chí có hình thức đẹp, sang trọng, nội dung phong phú, bổ ích gắn liền giữa đồ uống với sức khỏe, lịch sử văn hóa, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc lựa chọn sản phẩm đảm bảo an toàn, chất lượng, sử dụng có văn hóa, văn minh, giúp cho bạn đọc hiểu hơn ngành Đồ uống Việt Nam với những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội, là ngành tiên phong trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, có trách nhiệm với cộng đồng vì sự phát triển bền vững...  

 

 

Mở đầu là bài viết phác họa một bức tranh toàn diện về sự trưởng thành và đóng góp to lớn của ngành Đồ uống Việt Nam trong 80 năm qua, từ góc độ kinh tế, xã hội, văn hóa đến phát triển bền vững và chuyển đổi số.

Các thương hiệu lớn của ngành Đồ uống Việt Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mà còn đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
 

Trong số báo này, Tạp chí đã mang tới một cái nhìn tổng quan về ngành đồ uống Việt Nam, bắt đầu từ lịch sử hình thành lâu đời của rượu và bia, đến sự phát triển của ngành nước giải khát hiện đại. Đồng thời nhấn mạnh vai trò của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) trong việc tham gia góp ý xây dựng chính sách liên quan đến ngành, công tác truyền thông, kết nối hội viên, xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế.  

 

VBA tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2024 và vinh danh các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho cộng đồng
 

Nổi bật là loạt bài viết giới thiệu về Tạp chí đã khẳng định được bản sắc riêng trên thị trường báo chí chuyên ngành, trở thành kênh thông tin uy tín phục vụ cộng đồng doanh nghiệp và bạn đọc quan tâm đến ngành Đồ uống. Với lợi thế truyền thông thị trường ngách, Tạp chí không chỉ phản ánh kịp thời các chính sách, xu hướng thị trường, mà còn lan tỏa những giá trị văn hóa, thương hiệu và trách nhiệm xã hội của ngành, góp phần đồng hành cùng sự phát triển bền vững, liên tục đổi mới, thực hiện chuyển đổi số để phù hợp với xu thế, đáp ứng nhu cầu của đông đảo bạn đọc.

 

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam từ 20/8/2025 - 20/8/2026.

 

Khách tham quan hào hứng tiến vào khu vực triển lãm của SABECO

 

Số báo đặc biệt này, quý vị có dịp khám phá những dấu ấn của các doanh nghiệp tiêu biểu: SABECO với hành trình 150 năm hình thành và phát triển, HABECO khẳng định vị thế 135 năm thương hiệu bia của người Việt, HEINEKEN Việt Nam thúc đẩy vì một Việt Nam tốt đẹp hơn; Carlsberg Việt Nam với nhà máy mới hiện đại, thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh...

 

 

Hơn nữa, những vấn đề nóng của thị trường đã được Tạp chí đề cập trong số này nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc lựa chọn và sử dụng các sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn. Những thông tin khuyến cáo, cảnh báo người tiêu dùng trước vấn nạn nước đóng chai nhái, chưa được kiểm soát đầy đủ về an toàn, chất lượng, hiểm họa từ rượu không rõ nguồn gốc, rượu pha chế methanol đang trôi nổi trên thị trường chưa kiểm soát được. Đồng thời có các bài giới thiệu các sản phẩm, thương hiệu uy tín, phản ánh thị trường đồ uống phong phú, đa dạng, đảm bảo chất lượng, an toàn... Có những thông tin bổ ích về xu hướng tiêu dùng đồ uống đảm bảo cho sức khỏe, sử dụng nước giải khát làm sao để tốt cho sức khỏe?

Trong mục Khoa học – Công nghệ, thiết bị, Tạp chí đã cập nhật thông tin vụ mùa hoa houblong 2025, giải pháp mới giảm khối lượng chai làm giảm lượng khí thải carbon, giúp nhà sản xuất nắm bắt thông tin, ứng dụng trong sản xuất.

 

Khẳng định mục tiêu vươn tầm quốc tế, số báo đặc biệt này còn mở rộng góc nhìn ra thế giới: giới thiệu ẩm thực và đồ uống Thái Lan đầy sắc màu, phân tích thị trường rượu vang nhập khẩu cùng xu hướng định hình khẩu vị người Việt. Đây chính là cầu nối giúp độc giả trong và ngoài ngành tiếp cận tri thức mới, cập nhật xu hướng toàn cầu, đồng thời nuôi dưỡng niềm tự hào và khát vọng đưa thương hiệu đồ uống Việt vươn xa.

 

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa và Á hậu 2 Mrs Grand Viet Nam 2025 Tô Thị Lý tại buổi Họp báo Công bố Cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Việt Nam 2025.
 

Tạp chí còn có các bài viết về giá trị của đồ uống trong văn hóa, đời sống người Việt và khuyến nghị tiêu dùng có trách nhiệm, cùng những câu chuyện cảm động, sâu lắng về tình yêu Hà Nội, những ký ức đẹp về nước trà xanh Đồ Sơn của người con đất Cảng.  

Với sự đầu tư công phu, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam số đặc biệt không chỉ là tài liệu tham khảo giá trị cho các doanh nghiệp, nhà quản lý, mà còn là món quà tinh thần rất bổ ích dành cho bạn đọc trong nước và quốc tế quan tâm đến ngành Đồ uống Việt Nam.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam quý III/2025 là ấn phẩm không thể bỏ qua, hứa hẹn mang đến cho bạn đọc những góc nhìn mới mẻ, thông tin hữu ích và những câu chuyện hấp dẫn phía sau mỗi thương hiệu, mỗi ly đồ uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Hãy đặt mua Tạp chí Đồ Uống Việt Nam qua email: [email protected] hoặc Mrs Tươi (ĐT: 0394902041) để có những thông tin hữu ích trong cuộc sống. Quý vị vui lòng chuyển khoản: 70.000đ/cuốn (giá bìa) + 20.000đ (phí vận chuyển) = 90.000đ. Số tài khoản: Tạp chí Đồ uống Việt Nam, 021704060011111, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB), Chi nhánh Cầu Giấy, Hà Nội.

 

Nguyễn Tươi

Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) từ ngày 28/8 – 15/9, là sự kiện chính trị – văn hóa có quy mô lớn nhất trong năm 2025. Triển lãm đã thu hút hàng triệu lượt khách tham quan, trong đó có nhiều đoàn đại biểu trung ương, địa phương, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp và người dân ở các tỉnh, thành phố.
10/09/2025
Trong không khí trang trọng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và hướng tới Đại hội Đảng các cấp, sáng 28/8/2025 tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị khu vực Hai Bà Trưng (Hà Nội), Đảng ủy phường Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2025.
28/08/2025
Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.
21/08/2025
Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.
09/08/2025
Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
05/08/2025
Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.
30/07/2025
Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.
18/07/2025
Trong thời gian qua, nhiều bạn đọc đã chia sẻ cảm nhận, đánh giá về Tạp chí Đồ Uống Việt Nam sau khi tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí và Lễ trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Dưới đây là một số ý kiến nhận xét về Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
18/07/2025
Tại sự kiện Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” tháng 5 vừa qua, nhiều đại biểu đã đánh giá cao những kết quả mà Tạp chí đạt được trong hành trình 25 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt, Tạp chí đã luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, là tiếng nói quan trọng của ngành Đồ uống Việt Nam, có nhiều hoạt động ý nghĩa với cộng đồng, góp phần giữ gìn, lan tỏa nét văn hóa ẩm thực của người Việt, truyền thông có trách nhiệm, vì cộng đồng và sự phát triển bền vững. Dưới đây là ý kiến phát biểu của lãnh đạo, đại diện cơ quan chủ quản, cơ quan quản lý nhà nước, các nhà báo có uy tín và lãnh đạo doanh nghiệp ngành Đồ uống tại Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
11/07/2025
Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.
10/07/2025
Ngày 30/6, tại Hà Nội, Báo Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Cục Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội thảo “Phổ biến và lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu – EPR”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhập khẩu và nhiều cơ quan thông tấn, báo chí.
01/07/2025
Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...
25/06/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

 

Đọc thêm >

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua