Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Chấm giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”

07/05/2025 1.339 lượt xem
A A- A+

Sau gần một năm phát động, Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và Đồ uống Việt Nam” đã khép lại với sự tham gia của đông đảo độc giả cả nước. Từ hàng trăm tác phẩm tham dự, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Hội đồng chấm giải để chọn ra các tác phẩm xuất sắc, dự kiến trao giải vào ngày kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí, góp khơi dậy niềm tự hào về văn hóa ẩm thực dân tộc.

 

Sáng ngày 7/5/2025, tại Văn phòng Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã diễn ra buổi Chấm giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” sau gần một năm phát động để lựa chọn các tác phẩm suất sắc trao giải tại Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí vào sáng 22/5 tới đây.  

 

Nhà báo Hồ Quang Lợi - Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Chấm giải phát biểu

 

Tham gia Hội đồng chấm giải là các nhà thơ, nhà văn, nhà báo, nhà quản lý có uy tín, gồm Nhà báo Hồ Quang Lợi - Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Chấm giải; PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), Phó Chủ tịch Hội đồng chấm giải; Bà Chu Thị Vân AnhPhó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, Ủy viên; Ông Nguyễn Văn Chương – Tổng Biên tập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam, Ủy viên; Nhà văn Nguyễn Hữu Đạt – Viện trưởng Viện Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông, Uỷ viên; Nhà thơ Bùi Đức Khiêm - nguyên Tổng Biên tập Báo Công Thương, Ủy viên; Nhà văn Phạm Thị Phong Lan - Nhà Xuất bản Hội Nhà văn Việt Nam, Ủy viên.

 

PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng chấm giải phát biểu.

 

Theo Ban Tổ chức, sau hơn 10 tháng phát động Cuộc thi (từ tháng 8/2024 đến 6/5/2025), Tạp chí đã nhận được sự tham gia của đông đảo bạn đọc trên mọi miền tổ quốc, từ các tỉnh miền núi phía Bắc đến các tỉnh thuộc vùng đồng bằng Sông Cửu Long, trong đó có các nhà thơ, nhà văn, các bạn đọc thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, các bạn  bạn sinh viên đến các bác cao tuổi yêu thơ và nét văn hóa ẩm thực, đồ uống Việt Nam. Từ số lượng hàng trăm tác phẩm gửi về, Tạp chí đã chọn đăng nhiều bài đảm bảo chất lượng và chủ đề của Cuộc thi trên các số Tạp chí Đồ uống Việt Nam, trang web https://vba.com.vn/, trang điện tử https://douongvietnam.vn/ và trang Fanpage Tạp chí Đồ Uống Việt Nam. Trong đó, Ban Tổ chức đã chọn ra 33 tác phẩm vào vòng chung khảo.

 

Ông Nguyễn Văn Chương - Tổng biên tập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam phát biểu.

 

Đánh giá về chất lượng Cuộc thi, Nhà báo Hồ Quang Lợi - Chủ tịch Hội đồng Chấm giải đã tổng kết: Đây là một cuộc thi thực sự có ý nghĩa vì góp phần giáo dục truyền thống và khơi dậy niềm tự hào về những nét văn hóa ẩm thực lành mạnh. Các tác phẩm đã đi sâu khai thác các chủ đề ca ngợi nét đẹp văn hóa ẩm thực, đồ uống Việt Nam gắn với các giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống trong xây dựng và phát triển đất nước, gắn liền sản phẩm đồ uống với đời sống sinh hoạt, uống có văn hóa, văn minh. Sau buổi làm việc nghiêm túc, công tâm, khách quan, Hội đồng Chấm giải đã chọn ra 11 tác phẩm có chất lượng cao, xuất sắc nhất để trao giải.

Lễ trao Giải thưởng Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” sẽ được tổ chức tại sự kiện Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam diễn ra vào sáng 22/5 tới tại Hà Nội. Thành công của Cuộc thi không chỉ lan tỏa nét đẹp trong đời sống văn hóa ẩm thực gắn liền với đời sống của dân tộc ta mà còn góp phần giúp nội dung của Tạp chí ngày càng phong phú, hấp dẫn và gần gũi với bạn đọc trên cả nước.

 

Hội đồng chấm giải đã lựa chọn được những tác phẩm xuất sắc để trao giải

 

Hội đồng chấm giải chụp ảnh lưu niệm

 

 

Dưới đây là danh sách các tác phẩm đạt giải:

GiẢI A: Tác phẩm “Chén trà quê hương của tác giả Nguyệt Phượng Yên Sơn (Bắc Giang).

GIẢI B:

1. Tác phẩm “Trúc bạch… một nỗi nhớ của tác giả Vũ Thảo Ngọc (Quảng Ninh).

2. Tác phẩm “Ngẫu hứng vang Đà Lạtcủa tác giả Hoài Khánh (Hải Phòng).

 

GIẢI C:

1. Tác phẩm “Kỷ niệm tựa men say của tác giả Phạm Văn Tình (Hà Nội).

2. Tác phẩm “Màu hoa đỏ của tác giả Thảo Nguyên  (Sóc Trăng).

3. Tác phẩm “Uống trà Shan Tuyết trên cổng trời của tác giả Phong Sơn

(Lạng Sơn).

 

GIẢI KHUYẾN KHÍCH: 

1. Tác phẩm “Uống bia Dung Quất bên hồ nước Trong của tác giả Nguyên Tú (Quảng Ngãi).

2. Tác phẩm “Mời anh về Đắk Lắk với emcủa tác giả Trần Minh Thùy (DakLak).

3. Tác phẩm “Đặc sản quê em của tác giả Vàng Thị Tàng (Lào Cai).

4. Tác phẩm “Uống rượu ở Côn Sơn của tác giả  Nguyễn Đình Xuân (Hà Nội).

5. Tác phẩm “Ly rượu tình quê  của tác giả Thi Hoàng Khiêm (Long An).

Khang Vũ

Ngày 28/10, tại Cần Thơ, gần 300 phụ nữ đã tham gia Hội thảo ý nghĩa về “Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ” do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) thuộc Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức.
28/10/2025
Trong hai ngày 24 – 25/10, lớp tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại” do Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
27/10/2025
Sáng 24/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức chương trình Talkshow “Đồ uống Việt Nam – Văn hóa, Truyền thông và Dấu ấn Tết Việt” nhằm khẳng định vai trò của truyền thông trong phát triển bền vững ngành Đồ uống, đồng thời khơi gợi những giá trị văn hóa, tinh thần và cảm xúc gắn liền với đồ uống trong đời sống của người Việt.
25/10/2025
Chiều ngày 16/10, Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chương trình tập huấn, hướng dẫn các cơ quan báo chí thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số (CĐS) báo chí năm 2025.
17/10/2025
Ngành Bia có văn hóa, lịch sử lâu đời, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho xã hội và bình ổn thị trường. Doanh nghiệp Bia luôn đứng ở vị trí đóng góp ngân sách nhất, nhì địa phương, tạo việc làm cho hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp trong chuỗi cung ứng bia từ sản xuất, cung ứng nguyên phụ liệu đầu vào cho sản xuất, chế biến đến lưu thông, phân phối, đóng gói, bao bì, vận chuyển, bảo quản, bán buôn, bán lẻ tới người tiêu dùng và phục vụ cho xuất khẩu v.v.
10/10/2025
Năm nay là năm có nhiều ngày lễ trọng đại của dân tộc, trong đó có Lễ Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Trên hành trình 8 thập kỷ vẻ vang ấy, ngành Đồ uống Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, có đóng góp quan trọng trong từng giai đoạn phát triển, nộp ngân sách, giải quyết việc làm và công tác an sinh xã hội, phát triển bền vững.
09/10/2025
Chiều 8/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo thường kỳ quý III/2025 thông tin về tình hình sản xuất công nghiệp, thương mại trong 9 tháng. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì họp báo.
09/10/2025
Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.
02/10/2025
Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.
25/09/2025
Trong thời gian qua, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam không chỉ đổi mới Tạp chí in, trang điện tử Douongvietnam, trang vba.com.vn mà còn chủ động nắm bắt xu hướng, truyền thông hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, Tạp chí đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao uy tín thương hiệu, tăng cường kết nối, hợp tác, góp phần phát huy vai trò truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam.
21/09/2025
Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.
21/09/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

 

Đọc thêm >

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua