Tạp chí Đồ Uống Việt Nam – Tiếng nói quan trọng của ngành Đồ uống Việt Nam, góp phần giữ gìn nét văn hóa của người Việt 

11/07/2025 378 lượt xem
A A- A+

Tại sự kiện Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” tháng 5 vừa qua, nhiều đại biểu đã đánh giá cao những kết quả mà Tạp chí đạt được trong hành trình 25 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt, Tạp chí đã luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, là tiếng nói quan trọng của ngành Đồ uống Việt Nam, có nhiều hoạt động ý nghĩa với cộng đồng, góp phần giữ gìn, lan tỏa nét văn hóa ẩm thực của người Việt, truyền thông có trách nhiệm, vì cộng đồng và sự phát triển bền vững. Dưới đây là ý kiến phát biểu của lãnh đạo, đại diện cơ quan chủ quản, cơ quan quản lý nhà nước, các nhà báo có uy tín và lãnh đạo doanh nghiệp ngành Đồ uống tại Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

 

Bà Đặng Thị Phương Thảo - Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch): “Tạp chí Đồ Uống Việt Nam luôn thực hiện nghiêm túc tôn chỉ, mục đích và xây dựng được bản sắc riêng của mình, phát huy tốt thị trường ngách”

“Tôi cho rằng, 25 năm là một chặng đường không dài so với các tờ báo lớn, nhưng so với các tạp chí chuyên ngành thì Tạp chí Đồ Uống Việt Nam có bề dày phát triển đáng kể cùng những thành tích rất quan trọng.

 

Bà Đặng Thị Phương Thảo - Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Tạp chí Đồ Uống Việt Nam luôn thực hiện nghiêm túc tôn chỉ, mục đích và xây dựng được bản sắc riêng của mình, phát huy tốt thị trường ngách”

 

Chúng tôi đã rất chăm chú xem clip về Tạp chí, cũng như đã có quá trình theo dõi và nhận thấy, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam luôn thực hiện nghiêm túc tôn chỉ, mục đích cũng như thực hiện tốt trách nhiệm của một tờ tạp chí chuyên ngành và cũng chưa bao giờ có những vi phạm liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ hay đạo đức nhà báo. Có thể nói đây cũng là một tạp chí có dấu ấn trong số các tạp chí của Việt Nam hiện nay. Sau khi thực hiện quy hoạch, cả nước còn trên 600 tạp chí, trong đó có khoảng 300 tạp chí chuyên ngành của các viện, các hiệp hội và Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã có những tìm tòi, khai thác và tìm được lối đi riêng của mình.

 

Lãnh đạo Tạp chí Đồ Uống Việt Nam nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam

 

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam là một tạp chí rất đặc biệt. Chuyên ngành đồ uống vừa là ẩm thực, vừa là văn hóa, vừa mang bản sắc rất đặc biệt của Việt Nam. Tạp chí đã khai thác được những yếu tố đặc biệt đó để phát huy, xây dựng được bản sắc của mình và phát triển như ngày hôm nay. Bên cạnh việc thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, phản biện tham mưu cho cơ quan Nhà nước những chính sách liên quan đến ngành, Tạp chí cũng đã khai thác rất nhiều hoạt động bên lề, những hoạt động xã hội phía sau mặt báo. Điều đó không chỉ mang dấu ấn của Tạp chí mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội, đạo đức nhà báo trong giai đoạn hiện nay. Với tất cả những thành tích đó, chúng tôi rất trân trọng và sẽ tiếp tục đồng hành với Tạp chí Đồ Uống Việt Nam, hỗ trợ các anh chị thực hiện tốt nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo.

Có thể nói, chưa khi nào báo chí Việt Nam lại khó khăn như giai đoạn hiện nay. Đây là giai đoạn báo chí vừa phải thực hiện trách nhiệm của Nhà nước, thực hiện ổn định tinh gọn bộ máy, vừa gặp rất nhiều thách thức về kinh tế báo chí và báo chí ngày nay đã thay đổi hoàn toàn so với giai đoạn trước. Giờ đây không phải doanh nghiệp tìm đến báo chí để quảng bá thương hiệu như những năm trước, mà giờ đây báo chí phải tìm lối đi riêng để làm sao vừa duy trì được nội dung, vừa làm ra kinh tế báo chí để duy trì bộ máy, cũng như đảm bảo đời sống anh em.

 

 

Chúng tôi rất chia sẻ với những khó khăn thách thức của các đồng nghiệp giai đoạn hiện nay, tuy nhiên, báo chí vẫn phải nỗ lực tìm được lối đi riêng. Báo chí hiện đại có câu: contens là “vua” và kinh tế bảo chí là “nữ hoàng”. Tức là ngoài việc phải đảm bảo nội dung tốt nhất, vẫn cần tìm đúng thị trường ngách của mình để phát triển, từ đó khách hàng sẽ tìm đến với chúng ta. Đây cũng chính là thách thức đối với Ban Biên tập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cũng đặt ra  sứ mệnh đối với báo chí là “Dẫn đường tri thức” và “Kết nối niềm tin”. Chúng tôi xin chia sẻ sứ mệnh mà Bộ trường đặt ra với các cơ quan báo chí, cũng như với Tạp chí Đồ Uống Việt Nam ngày hôm nay. Chúng ta hãy là người Dẫn đường tri thức, đưa tri thức tới với bạn đọc, với cộng đồng. Đặc biệt, đối với Tạp chí Đồ Uống Việt Nam cần làm sao để người đọc nhận thức đúng về ngành Đồ uống Việt Nam, trở thành người tiêu dùng thông minh, nhất là trong bối cảnh hàng nhái, hàng giả như hiện nay thì việc tuyên truyền đưa tri thức đến bạn đọc là rất cần thiết. Thứ 2 là Kết nối niềm tin, những cơ quan truyền thông phải giúp cho người dùng, bạn đọc có niềm tin với Đảng, Nhà nước, với các cơ quan, với các nhà sản xuất, các doanh nghiệp và với người tiêu dùng, để chúng ta thực sự là cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Với sự nỗ lực của Ban Biên tập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam, tôi tin rằng, trong thời gian tới đây, với các chủ trương của Đảng, Nhà nước trong sắp xếp, tinh gọn bộ máy của các cơ quan, cũng như bộ máy báo chí, rất mong Tạp chí tiếp tục chuyển đổi số báo chí, chuyển hướng và tiếp cận các phân khúc bạn đọc của mình tốt hơn và tìm đúng thị trường ngách của mình. Về phía cơ quan quản lý bảo chí, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, quan tâm, cũng như hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các cơ quan báo chí hoạt động đúng hướng, các sản phẩm truyền thông có đóng góp tích cực cho cộng đồng, cho Đảng và Nhà nước. Một lần nữa, thay mặt cho Cục Báo chí, xin được trân trọng cảm ơn, xin chúc mừng một tương lai mở ra sau chặng đường 25 của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam, cũng như Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam”.

PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA): “Tạp chí Đồ Uống Việt Nam cần phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, làm tốt hơn nữa vai trò là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của ngành Đồ uống Việt Nam”

 

PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đánh giá cáo những đóng góp quan trọng của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đối với ngành Đồ uống Việt Nam trong những năm qua

 

“25 năm, tôi nghĩ là một chặng đường không dài, nhưng cũng không ngắn, chiếm một phần tư thế kỷ mà ngành Đồ uống Việt Nam cũng như Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã bươn chải và vượt qua rất nhiều khó khăn. Được thành lập vào ngày 15/5/2000, cũng đúng dịp tháng 5 rực màu cờ của Tổ quốc như hôm nay, khi chúng ta vừa kỷ niệm những ngày trọng đại của dân tộc: ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước 30/4; ngày Quốc tế Lao động mùng 01/5 và Kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5…

Tôi còn nhớ, khi ấy tôi còn trẻ và cũng rất tâm huyết với ngành, tôi đã gặp các đồng chí trên Cục Báo chí để xin lập một cơ quan truyền thông cho ngành và tới hôm nay, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tròn 25 năm xây dựng và phát triển. Chúng tôi cũng tự hào khi ngành Đồ uống Việt Nam đã đóng góp xấp xỉ 3% GDP. Với sự góp mặt của những thương hiệu lớn cả trong nước và quốc tế như SABECO, HABECO, HEINEKEN, Carlsberg, Tân Hiệp Phát, Coca – Cola, Suntory Pepsico… cho thấy, đây là một ngành đóng góp rất quan trọng cho sự phát triển đất nước, tạo công ăn việc làm và thúc đẩy các loại hình dịch vụ phát triển. Trên quá trình xây dựng và trưởng thành, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam có sự đồng hành của các doanh nghiệp, các chuyên gia có uy tín… Các đồng chí đã đồng hành giúp đỡ và cùng với những doanh nghiệp trong ngành để Tạp chí có được sự trưởng thành như ngày hôm nay.

 

 

Nhân đây tôi cũng muốn chia sẻ thêm, ngành Đồ uống rất mong nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cơ quan Đảng, các bộ, ban ngành, chính quyền địa phương, các hiệp hội ngành hàng, nhất là các chuyên gia để có cái nhìn công tâm, khách quan hơn về ngành Đồ uống, từ đó có các chính sách phù hợp với thực tiễn, đảm bảo ngành tiếp tục phát triển ổn định và đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế đất nước… Tôi mong rằng, trong thời gian tới, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam cần phát huy những kết quả đạt được, làm tốt hơn nữa vai trò là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của ngành Đồ uống Việt Nam, làm sao để các cơ quan quản lý và người tiêu dùng có thêm nhiều thông tin để hiểu hơn về ngành, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành Đồ uống Việt Nam và của đất nước”.

Nhà báo Hồ Quang Lợi - nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Biên tập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam: Tạp chí Đồ Uống Việt Nam ngày càng có vị trí và có uy tín trong xã hội, lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng”

 

Ông Hồ Quang Lợi - nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Biên tập, Chủ tịch Hội đồng Chấm giải một số Cuộc thi do Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức phát biểu tại Lễ kỷ niệm

 

“Thưa các quý vị, tôi nhìn thấy khán phòng ngày hôm nay thật ấm cúng và trang trọng, nhìn thấy những gương mặt anh em đồng chí, đồng nghiệp, nhìn thấy đại diện các cấp ủy Đảng, cơ quan quản lý nhà nước và các các doanh nghiệp. Đặc biệt, có sự hiện diện của rất nhiều nhân vật nổi tiếng như Nhà sử học Dương Trung Quốc – Đại biểu Quốc hội Khóa XIV, ông Nguyễn Đức Kiên – nguyên Tổ trưởng Tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ, chuyên gia kinh tế rất có uy tín và nhiều người khác nữa. Điều này cho thấy, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam có vị trí và có uy tín trong xã hội. Vì thế, tôi rất muốn chúc mừng PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu - Nước giải khát Việt Nam, một tổ chức quan trọng đã có những đóng góp xuất sắc trong hoạt động kinh tế - xã hội của đất nước. Chúng ta cứ hình dung mỗi năm, ngành Đồ uống Việt Nam đóng góp tới 60.000 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước, tạo công ăn việc làm cho hàng triệu lao động... để thấy rằng vị trí, vai trò quan trọng của ngành đối với kinh tế, xã hội đất nước. Trong đó, có sự đóng góp của nhiều anh chị em ngồi đây.

 

Hôm nay, tôi phát biểu với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Chấm giải Cuộc thi Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam, một cuộc thi rất có ý nghĩa. Đây là cuộc thi có tính văn học đầu tiên của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam, qua đó thấy rằng, văn hóa ẩm thực của Việt Nam tuyệt vời và chúng ta có thể tự hào về nét đẹp truyền thống, sự lung linh, quyến rũ của một nét văn hóa rất đặc biệt của Việt Nam, làm cho chúng ta có thể tự hào về những giá trị truyền thống của đất nước, dân tộc mình và cũng rất hấp dẫn với công chúng và du khách quốc tế. Cuộc thi không chỉ tôn vinh được vẻ đẹp văn hóa ẩm thực, mà còn khẳng định được đóng góp rất to lớn, quan trọng của ngành Đồ uống Việt Nam đối với an sinh xã hội đất nước, tiếp nữa là tôn vinh, động viên cống hiến của những người hoạt động trong ngành Đồ uống Việt Nam.

Cuộc thi thơ lần đầu được tổ chức nhưng đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của các nhà thơ và cả những người làm thơ không chuyên. Ngoài số lượng, tôi cũng rất mừng vì chất lượng của các tác phẩm được gửi đến tham dự. Qua vòng sơ khảo, 33 bài thơ được chọn vào chung khảo. Hội đồng Chấm giải đã phân tích từng bài để chọn ra các bài xuất sắc để trao giải (gồm một giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải Khuyến khích). Xin được chúc mừng các nhà thơ, những người làm thơ, những người yêu thơ đã có tác phẩm tham gia và có tác phẩm được trao giải hôm nay.

Thưa các quý vị, tôi đã có thời gian làm báo khá lâu và cũng đã có nhiều năm tháng rất gắn bó với ngành Đổ uống Việt Nam, trực tiếp là với đồng chí Nguyễn Văn Việt. Khi tôi còn công tác ở Báo Quân đội Nhân dân, sau đấy là Báo Hà Nội Mới rồi tham gia công tác tại Hội Nhà Báo Việt Nam nên cũng được quen biết rất nhiều anh chị em lãnh đạo các tập đoàn lớn của Hiệp hội. Tôi thật sự cảm phục những đóng góp của các anh và rất chia sẻ khi ngành chúng ta đang đối diện với rất nhiều khó khăn sau đại dịch Covid -19, rồi những chính sách hạn chế đồ uống có cồn, liên quan đến trật tự an toàn giao thông, gắn nhiệm vụ của chúng ta với việc uống có văn hóa, uống có trách nhiệm. Tất cả những điều đó là tốt cho xã hội, nhưng đồng thời nó cũng là những thách thức không hề nhỏ đối với ngành. Nhưng qua những thử thách như thế, ngành Đồ uống Việt Nam vẫn tiếp tục thể hiện được tinh thần cống hiến cho xã hội, tuy khó khăn nhưng vẫn đứng vững và phát triển.

 

 

Đối với tình hình báo chí hiện nay ở nước ta cũng như báo chí thế giới đang trải qua một cuộc chuyển mình hết sức sâu sắc và mạnh mẽ về phương thức làm nghề, cách thức làm nghề. Nhưng tôi nghĩ, dù phương thức hay cách thức làm nghề thay đổi như thế nào, nhưng có một thứ không bao giờ thay đổi, đó là lý tưởng làm nghề, đạo đức làm nghề và tâm thế làm nghề của chúng ta. Tôi nghĩ cái đó là cái mà những người làm báo ở Tạp chí Đồ Uống Việt Nam nói riêng và đội ngũ làm báo nói chung phải luôn luôn tâm niệm. Chúng ta làm nghề luôn luôn phải khách quan, công tâm, tôn trọng sự thật, bảo vệ công lý và lẽ phải, vì lợi ích của dân tộc, đất nước và nhân dân. Điều này tôi nghĩ, với những ai cầm bút đều phải luôn tâm niệm và luôn luôn ghi nhớ làm theo. Mình hãy nhìn những tấm gương vô cùng trong sáng của các thế hệ làm báo, kể từ ngày đầu tiên cách đây 100 năm khi Bác Hồ khai sinh ra tờ Thanh Niên, cột mốc vàng trong lịch sử báo chí Việt Nam để giờ đây chúng ta có một nền Báo chí Cách mạng Việt Nam.

 

 

Thưa các đồng chí, nói về Tạp chí Đồ Uống Việt Nam có 3 điều làm tôi ấn tượng. Thứ nhất là đây là một tờ tạp chí có tính chuyên biệt, khẳng định bản sắc qua việc thực hiện tôn chỉ mục đích. Thứ hai, bên cạnh nội dung thì Tạp chí còn tổ chức được rất nhiều hoạt động như các diễn đàn, các hội thảo quy tụ được tiếng nói của các chuyên gia, các nhà khoa học về vấn đề làm sao có thể phát triển được ngành đồ uống trong sự phát triển chung của xã hội. Một điều nữa mà tôi thấy cũng rất đáng tự hào, tuy là một tạp chí không lớn nhưng Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tham gia rất tích cực vào các hoạt động xã hội, qua đó lan tỏa lòng nhân ái trong xã hội. Chính vì thế tôi tin, hôm nay chúng ta kỷ niệm một phần tư thế kỷ Tạp chí lần đầu ra mắt, đây có thể coi là một cái bước chạy đà rất đáng tự hào để chúng ta tận dụng những cơ hội của thời đại truyền thông kỹ thuật số và chúng ta vượt qua những khó khăn thách thức để xây dựng Tạp chí sang giai đoạn phát triển mới. Cuối cùng, tôi xin được kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu, anh em đồng nghiệp sức khỏe, thành công.

Ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO): Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã vươn lên phát triển cả tạp chí in và điện tử, là món ăn tinh thần và là địa chỉ tin cậy của các doanh nghiệp”

Chúng ta rất vinh dự khi không phải ngành nào, hiệp hội nào cũng có được một tạp chí chuyên ngành đứng vững và phát triển như Tạp chí Đồ Uống Việt Nam. Hôm nay, nhân Lễ k niệm 25 năm thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam, tôi rất vui vì được gặp lại các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tạp chí qua các thời kỳ và các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nhân, cộng tác viên đã rất nhiệt tình với Tạp chí.

 

Ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) phát biểu tại Lễ kỷ niệm

 

Những ngày đầu thành lập, Tạp chí cũng rất là mộc mạc từ nội dung đến khâu in ấn, chủ yếu là các bài viết để giúp đỡ quảng cáo trong ngành. Thế nhưng trải qua một quá trình phát triển, đến nay, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã trình bày, in ấn rất đẹp, đặc biệt là nội dung hết sức phong phú. Ngoài quảng cáo, tiếp thị giúp cho các công ty trong ngành thì Tạp chí cũng có những các bài báo về mặt chuyên môn cũng như giới thiệu về văn hóa ẩm thực, du lịch, cùng các bài hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng đồ uống sao cho đúng để làm sao phát huy được văn hóa ẩm thực Việt Nam. Có thể nói, Tạp chí có công rất lớn cho ngành và cho các đơn vị kinh doanh bia – rượu – nước giải khát. Tạp chí cũng là nơi quy tụ và giới thiệu các các đơn vị trong ngành, dù chúng ta biết hiện nay trên thị trường có sự cạnh tranh rất khắc nghiệt, thế nhưng Tạp chí là một nơi mà những hãng bia lớn như là HABECO, SABECO, HEINEKEN, Carlsberg hay một số doanh nghiệp khác luôn luôn có mặt đồng hành để cùng chia sẻ thông tin và cũng đóng góp để Tạp chí phát triển.

 

 

Đối với HABECO, Tạp chí là một nơi, một địa chỉ rất là gần gũi. Các đồng chí cán bộ, phóng viên của Tạp chí thường xuyên có những trao đổi, cũng như có các chuyến đi thực tế đến các đơn vị thành viên của HABECO và đã có những bài báo động viên kịp thời về quá trình phát triển, những ngày kỷ niệm của các đơn vị. Và chúng tôi cũng cảm thấy rất vui, phấn khởi vì Tạp chí đã như một món ăn tinh thần cho các công ty, các đơn vị kinh doanh của chúng tôi. Để khi chúng ta giới thiệu với bạn bè quốc tế, cũng như bạn bè các đơn vị khác thì chúng ta cũng có một Tạp chí chuyên ngành mà chúng ta cũng có mặt ở đó.

 

 

Tạp chí hiện nay đã phát triển hiện đại, bên cạnh Tạp chí in đã có trang điện tử Douongvietnam.vn, cũng như ứng dụng được các nền tảng kỹ thuật số. Điều này thể hiện sự vươn lên của Tạp chí trước những khó khăn, thử thách trong giai đoạn hiện nay. Hôm nay, nhân dịp Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam, thay mặt HABECO, tôi xin cảm ơn những đóng góp của Tạp chí đối với sự phát triển chung của ngành Đồ uống Việt Nam, trong đó có HABECO. Xin chúc Tạp chí trong thời gian tới vững vàng với các thử thách để ngày càng phát triển hơn nữa với chiều sâu và người bạn đồng hành cùng các doanh nghiệp trên chặng đường phía trước.

 

Thanh Nga (ghi)

 

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.
10/07/2025
Ngày 30/6, tại Hà Nội, Báo Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Cục Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội thảo “Phổ biến và lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu – EPR”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhập khẩu và nhiều cơ quan thông tấn, báo chí.
01/07/2025
Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...
25/06/2025
Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.
21/06/2025
Sáng 22/5, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam (15/5/2000-15/5/2025) và trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Nhân dịp này, Tạp chí vinh dự đón nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam và Cờ thi đua của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA).
19/06/2025
Ngày 13/6, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao của nước Cộng hòa Litva (Litva) nhằm chia sẻ, trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh đồ uống của hai quốc gia, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong việc phát triển thị trường đồ uống Việt Nam.
13/06/2025
Sáng 05/6, tại Văn phòng Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Lãnh đạo VBA đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam trao đổi về cơ hội hợp tác và phát triển tại thị trường Việt Nam.
05/06/2025
Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
31/05/2025
Từ góc độ của một người làm kinh tế và kinh doanh, Hoa cảm nhận sâu sắc sự đóng góp bền bỉ và ý nghĩa của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam cho cộng đồng doanh nghiệp Việt. Là người từng có cơ duyên xuất hiện trên trang bìa và chia sẻ bài viết chuyên đề trong Tạp chí, Hoa càng thấm thía hơn tinh thần chuyên nghiệp, trách nhiệm và đam mê của những người làm báo tại đây. Không chỉ ghi lại nhịp đập thị trường, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam còn mở ra một không gian văn hóa độc đáo, nơi tôn vinh bản sắc Việt Nam qua từng sản phẩm, từng câu chuyện doanh nghiệp.
29/05/2025
Chúng tôi vẫn còn nhớ buổi gặp mặt các đồng nghiệp - những người làm Tạp chí Đồ Uống Việt Nam và các nhân viên Văn phòng Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) giai đoạn 2000 - 2010 được tổ chức vào ngày 23/06/2024 tại Ecopark Hà Nội.
29/05/2025
Là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã làm tốt vai trò truyền thông của ngành Đồ uống Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (15/5/2000 - 15/5/2025), phóng viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA về quá trình thành lập và phát triển, cùng những định hướng trong thời gian tới.
29/05/2025
Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.
29/05/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89
® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua