SABECO khép lại chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”, lan tỏa giá trị gắn kết cộng đồng và tôn vinh những “Người Truyền Lửa” tiêu biểu

06/12/2025 37 lượt xem
A A- A+

Ngày 05/12, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khép lại chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”, đánh dấu hành trình gần ba tháng lan tỏa giá trị di sản, kết nối cộng đồng và thúc đẩy tinh thần đoàn kết trên khắp cả nước.

Tham dự sự kiện có bà Hà Thị Nga - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Thapana Sirivadhanabhakdi - Chủ tịch Công ty TNHH Vietnam Beverage (VietBev), cùng các đại diện lãnh đạo Bộ, Ngành, Hiệp hội Trung ương.

Hành trình lan tỏa di sản và kết nối cộng đồng

Sau gần ba tháng triển khai, chiến dịch đã đi qua hơn 2.200 km từ Nam ra Bắc, kết nối hơn 16.000 người dân ở các địa phương thông qua hoạt động tương tác cộng đồng và các sáng kiến ý nghĩa được triển khai tại nhiều địa phương trên khắp cả nước, góp phần tôn vinh các giá trị mà luôn SABECO theo đuổi trên hành trình 150 năm phát triển cùng đất nước.

 

Các đại biểu tham dự sự kiện

 

Chuỗi hoạt động “Hành trình Di Sản” với chiếc xe buýt hai tầng màu đỏ đi qua 9 địa điểm từ Nam ra Bắc đã thu hút hơn 10.000 lượt người tham gia, với nhiều hoạt động tôn vinh di sản và gắn kết cộng đồng ý nghĩa. Hơn 4.200 người dân đã có cơ hội tìm hiểu về hoạt động phân loại và tái chế rác thải qua mô hình xử lý lon chai tự động. Cùng với đó, chuỗi sự kiện “Đêm Di Sản” cũng góp phần lan tỏa niềm tự hào và gắn kết cộng đồng, với hơn 6.000 người dân tại 3 tỉnh thành đã cùng nhau tôn vinh di sản và nét đẹp văn hóa địa phương tại các đêm nhạc sôi động và hoành tráng.

Ba thương hiệu bia biểu tượng của SABECO gồm Bia Saigon, Bia 333 và Bia Lạc Việt cũng hiện diện xuyên suốt hành trình này, đại diện cho di sản đáng tự hào của SABECO. Đây là những thương hiệu quen thuộc đã đồng hành cùng nhiều thế hệ người Việt, góp phần tạo nên những khoảnh khắc ăn mừng giàu cảm xúc và củng cố mối gắn kết giữa SABECO và cộng đồng địa phương trong suốt 150 năm qua.

 

Các khách mời tham quan Bức Tường Di Sản trưng bày các cột mốc hình thành và phát triển của SABECO

 

Trong thời gian thực hiện chiến dịch, SABECO đã khẳng định mạnh mẽ cam kết đồng hành và vươn cao cùng Việt Nam, không chỉ trong những khoảnh khắc ăn mừng mà còn trong cả những thời khắc khó khăn, bằng việc thay đổi kế hoạch của chiến dịch để tập trung nguồn lực hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Hoạt động “Bức Tường Gắn Kết” là một dấu ấn đặc biệt thể hiện đúng tinh thần này. Với hơn 1.700 lời nhắn gửi và hơn 2.200 lượt chia sẻ trên mạng xã hội, hoạt động này đã trở thành biểu tượng mạnh mẽ về tinh thần đoàn kết và sẻ chia của người dân Việt Nam.

 

Bà Hà Thị Nga - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

 

Cùng với tinh thần đó, tại Lễ Tổng kết Chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”, SABECO và Công ty TNHH Vietnam Beverage (VietBev) đã trao tặng 1,5 tỷ đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm hỗ trợ cộng đồng địa phương tại khu vực Nam Trung Bộ tái thiết cuộc sống sau những thiệt hại gây ra bởi các đợt bão lũ vừa qua.

Trước đó, SABECO cũng đã hỗ trợ 3 tỷ đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Mặt trận Tổ quốc các địa phương, nhằm hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại và ổn định cuộc sống sau thiên tai bão lũ.

Tôn vinh giá trị chung thông qua Giải thưởng “Vinh danh Người Truyền Lửa”

Lễ tổng kết không chỉ là dịp để SABECO nhìn lại hành trình di sản, mà còn là cơ hội để tôn vinh những cá nhân có đóng góp nổi bật cho sự phát triển của cộng đồng – những con người đại diện cho tinh thần kiên cường, đoàn kết và khát vọng tiến bộ mà SABECO luôn theo đuổi trong suốt 150 năm.

 

Ông Lester Tan - Tổng Giám đốc SABECO phát biểu tại sự kiện 

 

Với tinh thần đó, giải thưởng “Vinh danh Người Truyền Lửa” trở thành một điểm nhấn quan trọng của sự kiện, khẳng định niềm tin của SABECO rằng sự phát triển của một quốc gia không chỉ được làm nên bởi di sản từ quá khứ mà còn bởi những con người đã và đang âm thầm cống hiến hết mình cho hiện tại và tương lai. Giải thưởng là một sáng kiến do SABECO khởi xướng và phối hợp thực hiện cùng Báo Đại Đoàn Kết, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm ghi nhận những cá nhân tiêu biểu có đóng góp ý nghĩa cho sự tiến bộ của cộng đồng.

 

Đại diện SABECO & VIETBEV trao bảng hỗ trợ 1,5 tỷ đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ thông qua UB TW MTTQ VN

 

Top 15 gương mặt truyền lửa tiêu biểu nhất được lựa chọn thông qua hình thức bình chọn trực tuyến kết hợp với đánh giá của Hội đồng Thẩm định. Trong 10 ngày mở cổng bình chọn trên website, giải thưởng đã nhận được hơn 20.000 lượt bình chọn từ công chúng trên khắp cả nước, cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ và sự ủng hộ của cộng đồng đối với chương trình. Vòng đánh giá cuối cùng được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm đảm bảo tính đại diện và công bằng xã hội theo giới tính, độ tuổi, dân tộc, vùng miền và lĩnh vực chuyên môn.

 

Đại diện SABECO và báo Đại Đoàn Kết trao giải "Top 3 tương tác cộng đồng"

 

Các cá nhân đã được vinh danh trong 6 lĩnh vực chính, cũng là những lĩnh vực trọng tâm trong cam kết phát triển bền vững của SABECO, gồm: Giáo dục – Đào tạo nghề; Phát triển bền vững môi trường; Lối sống cân bằng và sức khỏe cộng đồng; Phát triển cộng đồng; Văn hóa – Nghệ thuật – Thể thao vì cộng đồng; Khoa học – Công nghệ vì cộng đồng.

 

Trao giải "Vinh danh người truyền lửa" cho 15 cá nhân

 

Các hạng mục này được hình tượng hóa thông qua bộ sưu tập Viên Đá Biểu Tượng, được chế tác từ chính bia Bia Saigon bằng công nghệ “blast-freezing”. Lấy cảm hứng từ văn hóa thưởng bia và nâng ly chúc mừng đầy tự hào của người Việt, mỗi Viên Đá Biểu Tượng được tạo hình theo giá trị cốt lõi của từng hạng mục, thể hiện đúng tinh thần của những “người truyền lửa” thực thụ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hà Thị Nga - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cho biết: Giải thưởng này mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp và truyền cảm hứng cho những tấm gương người tốt việc tốt trong cộng đồng. Mỗi nhân vật được vinh danh đều thể hiện đúng tinh thần dân tộc của người Việt Nam – kiên cường, nhân ái, và luôn sẵn sàng đóng góp vì cộng đồng. Những câu chuyện của các nhân vật được vinh danh sẽ khơi dậy lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm và khát vọng cống hiến trong mỗi người dân Việt Nam. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trân trọng sự đồng hành của SABECO trong hành trình này và hy vọng sẽ tiếp tục được hợp tác cùng doanh nghiệp trong các hoạt động cộng đồng ý nghĩa khác trong tương lai.”

Ông Lester Tan - Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: Giải thưởng “Vinh danh Người Truyền Lửa” đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ, kết nối những cộng đồng lớn nhỏ trên khắp cả nước. Đây không chỉ là một giải thưởng mang tầm quốc gia, mà còn là một giải thưởng của cộng đồng, nơi mọi người được kết nối và cùng tôn vinh tinh thần chung của người Việt Nam.

Những giá trị mà các “Người Truyền Lửa” lan tỏa – sự sẻ chia, kiên cường, và tinh thần cộng đồng – cũng chính là những giá trị mà SABECO luôn theo đuổi trong suốt 150 năm phát triển. Với vị thế là một trong những doanh nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam, SABECO khẳng định cam kết không ngừng đổi mới để phát triển bền vững, và luôn đồng hành với người dân Việt Nam trên hành trình vươn cao cùng đất nước.

 

Kim Anh

Ngày 5/12, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025, chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Đồ uống đã vinh dự nhận giải thưởng này.
06/12/2025
Năm 2025 đánh dấu giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ của Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà, khi doanh nghiệp liên tiếp ghi dấu ấn bằng những hoạt động nổi bật trên các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội và hội nhập thị trường chứng khoán. Với tinh thần “Phát huy truyền thống - Tăng tốc đổi mới - Kiến tạo tương lai”, tập thể cán bộ, người lao động Công ty đã tạo nên một năm nhiều dấu mốc đặc biệt.
03/12/2025
Trong thời gian gần đây, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) và các công ty thành viên đã ghi dấu ấn mạnh mẽ bằng hàng loạt hoạt động sôi nổi, mang đậm bản sắc văn hóa, tinh thần đổi mới và khát vọng hội nhập.
03/12/2025
Năm 2025 đánh dấu cột mốc tròn 150 năm hình thành và phát triển của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - một thương hiệu không chỉ gắn bó với người tiêu dùng Việt Nam qua nhiều thế hệ mà còn trở thành biểu tượng của tinh thần Việt, bản lĩnh Việt trong hành trình vươn ra thế giới.
03/12/2025
Trong thời gian vừa qua, khi nhiều địa phương miền Trung và miền Bắc phải gánh chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ và mưa lớn kéo dài, hàng loạt doanh nghiệp trong ngành Đồ uống Việt Nam đã nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc.
03/12/2025
Trong bối cảnh thị trường đồ uống cạnh tranh mạnh mẽ, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng vẫn giữ vững triết lý “Chất lượng là danh dự”, liên tục đổi mới sản xuất - nâng tầm dịch vụ - mở rộng thị trường và khẳng định vai trò là một trong những điểm tựa kinh tế quan trọng của thành phố Cảng.
02/12/2025
Trong hai ngày 21–22/11/2025, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tổ chức Lễ hội Bia Hà Nội 2025 tại Cung thể thao Quần Ngựa, thu hút đông đảo người yêu bia và du khách. Đây là sự kiện thường niên được người dân Thủ đô chờ đón vào dịp cuối năm.
22/11/2025
Trong bối cảnh ngành đồ uống đang chuyển dịch mạnh mẽ bởi sự thay đổi hành vi tiêu dùng, xu hướng đề cao sức khỏe và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, AB InBev – một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất thế giới – đã chia sẻ tại Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới – Xu hướng, thách thức và cơ hội” về chiến lược thích ứng nhằm duy trì tăng trưởng bền vững tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.
18/11/2025
Ngày 07/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”.
07/11/2025
Sau một buổi sáng làm việc nghiêm túc, sôi nổi, Hội thảo “Đánh giá 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam” (VPE 500 - báo cáo năm 2025) do Viện Chiến lược và Chính sách kinh tế - tài chính (NIEF - Bộ Tài chính) phối hợp với Viện Konrad - Adenaeur - Stiftung (KAS) tổ chức vào sáng 6/11/2025, tại Hà Nội đã hoàn thành toàn bộ nội dung, kế hoạch đề ra với nhiều ý kiến thảo luận rất có giá trị thực tiễn.
07/11/2025
Sáng 27/10/2025, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà chính thức tổ chức Lễ khai mạc phiên giao dịch đầu tiên cổ phiếu của doanh nghiệp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển và hội nhập trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
27/10/2025
Ngày 12/10/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tiger Beer chính thức chào đón sự xuất hiện của bốn danh thủ bóng đá thế giới - những huyền thoại của câu lạc bộ Manchester United: Dimitar Berbatov, Nemanja Vidić, Luis Nani và Wes Brown đến với sự kiện Chung kết toàn quốc của Tiger Street Football 2025. Tham dự sự kiện, bộ tứ huyền thoại sẽ dẫn dắt bốn đội bóng xuất sắc nhất đại diện các khu vực Nha Trang, Cần Thơ, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để tìm ra chủ nhân của chiếc cúp vàng danh giá nhất, với giải thưởng lên đến 100 triệu đồng. Sự kiện diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, phường Sài Gòn, TP.HCM.
14/10/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

 

Đọc thêm >

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua