SABECO đặt mục tiêu tăng trưởng 8% trong năm 2025

24/04/2025 512 lượt xem
A A- A+

Ngày 24/04/2025, tại Đại hội Cổ đông Thường niên 2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã công bố kết quả tăng trưởng tích cực trong năm 2024 vừa qua trên nhiều phương diện. Kết quả này có được nhờ bước đi chiến lược và nỗ lực bền bỉ của doanh nghiệp tập trung vào các mục tiêu nâng cao hiệu quả thương mại, tăng cường độ phủ trên thị trường và phát huy năng lực trên các lĩnh vực đổi mới cải tiến, sản xuất cũng như cung ứng.

SABECO đã duy trì được sự bền bỉ và ứng phó linh hoạt, mặc dù bối cảnh kinh tế năm 2024 ghi nhận nhiều thách thức, từ áp lực chi phí nguyên vật liệu đầu vào, sự thay đổi thói quen tiêu dùng, và sự canh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường, SABECO vẫn đạt được kết quả kinh doanh khả quan. Qua đó, củng cố vị thế trên thị trường, tiếp tục khẳng định cam kết là Doanh nghiệp uy tín, hàng đầu. Việt Nam hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững, mang lại giá trị lâu dài cho cổ đông, đối tác và người tiêu dùng.

 

Tại Đại hội Cổ đông Thường niên 2025 của SABECO, công ty đặt ra mục tiêu tăng trưởng 8% trong 2025

 

Trong năm tài chính 2024, SABECO ghi nhận doanh thu thuần đạt 31.872 tỷ đồng, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận mức tăng trưởng 5,6%, đạt 4.495 tỷ đồng. Những kết quả đạt được đó không chỉ cho thấy khả năng phục hồi mạnh mẽ, mà còn là sự khẳng định sức mạnh vượt trội của một chiến lược tập trung đưa SABECO trở thành doanh nghiệp sẵn sàng cho tương lai nhưng vẫn gìn giữ bản sắc văn hóa Việt Nam. Đó cũng là minh chứng cho sự kiên định của SABECO với chiến lược tập trung vào các mục tiêu dài hạn cũng như sự uyển chuyển linh hoạt ứng phó với thay đổi của thị trường để luôn duy trì vị thế dẫn đầu.

 

Ông Lester Tan - Tổng Giám đốc SABECO phát biểu tại Đại hội

 

Ông Lester Tan - Tổng Giám đốc SABECO, chia sẻ: “Năm 2024, Năm Giáp Thìn, thực sự là một dấu mốc đặc biệt đối với SABECO. Chúng tôi không chỉ vượt qua thách thức mà còn tận dụng chúng để tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Nhìn về tương lai, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục duy trì đà phát triển – theo đuổi tăng trưởng bền vững, tối đa hoá lợi nhuận và khai thác những cơ hội mới. Với sự cống hiến, ý chí quyết tâm và sự kiên định của toàn thể nhân viên, cùng với niềm tin của các cổ đông, tôi tin rằng SABECO sẽ tiếp tục vững vàng trên hành trình tăng trưởng. Công ty sẽ giữ vững vị thế tốt nhất để mang lại những giá trị tích cực và bền vững không chỉ cho Công ty, cho các cổ đông, mà còn cho cộng đồng xung quanh.”

2024 - năm bản lề cho sự bứt phá và chuyển mình tăng trưởng

Thành công trong năm 2024 của SABECO tập trung vào ba trụ cột chiến lược:

Tối ưu hoạt động thương mại: Trong năm qua, SABECO đã củng cố vị thế của doanh nghiệp trên thị trường thông qua các sáng kiến marketing và xây dựng thương hiệu dựa trên sự am hiểu về bản sắc vùng miền và Việt Nam. Nhờ đó, Bia Saigon duy trì vị trí trong nhóm các thương hiệu dẫn đầu được lựa chọn nhiều nhất tại khu vực nông thôn và 4 thành phố lớn (Theo báo cáo của Kantar’s Vietnam Brand Footprint 2024) tại Việt Nam và tiếp tục tăng trưởng tại khu vực nông thôn lẫn thành thị. Doanh nghiệp cũng ra mắt dòng sản phẩm 333 Pilsner – phiên bản nâng cấp của thương hiệu biểu tượng 333 – nhằm đáp ứng thị hiếu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

 

Cổ đông SABECO bỏ phiếu tại Đại hội Cổ đông Thường niên diễn ra sáng ngày 24.4.2025

 

Song song đó, SABECO cũng đẩy mạnh các kênh thương mại điện tử để phục vụ tốt hơn thói quen mua sắm mới, đặc biệt là ở phân khúc người dùng trẻ và dân cư thành thị.

Hiệu quả chuỗi cung ứng & sản xuất: Doanh nghiệp tăng tốc chiến lược hiện đại hóa chuỗi cung ứng thông qua các khoản đầu tư vào hệ thống logistics, thu mua và sản xuất. Việc nâng cấp quản lý kho bãi và logistics đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ giao nhận hàng hóa, tối ưu hiệu quả chi phí. Tháng 11 năm 2024, SABECO chính thức ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Ngành bia SABECO (SRC), đánh dấu bước tiến mới của doanh nghiệp trong hành trình hướng đến mục tiêu mang công nghệ tiên tiến và tạo nên những sản phẩm chất lượng đẳng cấp quốc tế cho thị trường bia trong nước, góp phần nâng cao vị thế của một thương hiệu Việt đầy tự hào đối với người tiêu dùng.

Cam kết ESG: Các nguyên tắc ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) là một phần quan trọng trong triết lý kinh doanh của SABECO. Về lĩnh vực Môi trường, SABECO đẩy mạnh ứng dụng năng lượng mặt trời và cải thiện hiệu quả sử dụng nước. Năm 2024 cũng đánh dấu lần đầu tiên SABECO triển khai Khảo sát Gắn kết Nhân viên chuyên sâu, nhằm thúc đẩy một môi trường làm việc hòa nhập hơn, đồng thời tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính quyền trung ương và địa phương để hỗ trợ các hoạt động phát triển cộng đồng. Về mặt quản trị, doanh nghiệp đã củng cố hoạt động quản trị công ty thông qua hai Ủy ban trực thuộc hội đồng quản trị (Ủy ban Kiểm toán và Ủy ban Quản trị Rủi ro và Phát triển bền vững), và chuẩn bị triển khai thêm một Ủy ban thứ ba. Nhờ đó, SABECO đã được công nhận là một trong Top 100 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững (CSI100) và Top 100 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam (Anphabe).

 

 

Những chiến lược cấp tiến trong năm 2024 không chỉ củng cố nền tảng vững chắc của SABECO mà còn mang lại những kết quả tích cực, tạo đà cho Công ty tiếp tục tăng trưởng trong năm 2025 và tương lai. Với những thành tựu đã được ghi nhận, SABECO đặt mục tiêu thích ứng với bối cảnh thị trường đang thay đổi và duy trì vị thế là một trong những Công ty dẫn đầu tại Việt Nam.

 

Duy trì động lực phát triển trong năm 2025

Bước vào năm 2025, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, SABECO cam kết duy trì những nguyên tắc cốt lõi đã và đang định hướng cho sự phát triển của SABECO:

Hiệu quả chuỗi cung ứng & sản xuất: Công ty tiếp tục củng cố chuỗi cung ứng, tăng cường các kênh kỹ thuật số và chú trọng yếu tố phát triển bền vững thông qua việc áp dụng năng lượng tái tạo trong vận hành.

Tối ưu danh mục sản phẩm và mở rộng thị trường: SABECO duy trì cam kết đẩy mạnh tăng trưởng bền vững thông qua xây dựng thương hiệu, đổi mới và tăng cường hiệu quả vận hành. Doanh nghiệp sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hiện diện trên thị trường bằng các chiến lược củng cố tài sản thương hiệu, tối ưu hóa chiến lược phân phối và mở rộng thị trường trong nước trong và ngoài nước.

Đổi mới thương hiệu: Tiếp tục chú trọng vào nghiên cứu và phát triển nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm. Cải tiến và nâng cấp danh mục sản phẩm để tiếp cận phù hợp với thế hệ người tiêu dùng mới. Bằng cách nâng cao hiệu quả vận hành và tận dụng kinh nghiệm trong nước cũng như quốc tế, SABECO tin tưởng có thể duy trì khả năng thích ứng và tập trung vào thành công lâu dài.

Cam kết phát triển bền vững: SABECO cam kết phát triển theo định hướng đổi mới, bền vững và gắn kết cộng đồng thông qua việc quản lý tài nguyên có trách nhiệm, nâng cao hiệu quả vận hành, cũng như tập trung phát triển nhân viên và cộng đồng. Qua đó, tiếp tục xây dựng SABECO là một doanh nghiệp phát triển bền vững, tạo ra những tác động tích cực lâu dài cho môi trường và xã hội.

Theo đó, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận sau thuế 8%, đồng thời đề xuất mức chi trả cổ tức bằng tiền mặt 50%.

 

Ông Koh Poh Tiong - Chủ tịch hội đồng quản trị SABECO phát biểu bế mạc Đại hội đồng Cổ đông Thường niên SABECO năm 2025

 

Ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch hội đồng quản trị SABECO chia sẻ: “Thành tựu trong năm 2024 là minh chứng cho sự bền bỉ, tăng trưởng, tinh thần đổi mới và cam kết đạt đến những kết quả xuất sắc của SABECO. Nhìn về định hướng trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cân nhắc và theo sát tình hình thay đổi của kinh tế vĩ mô và địa-chính trị. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lạc quan một cách thận trọng về tương lai và sẵn sàng nắm bắt những cơ hội phía trước.”

 

Hội đồng quản trị và Ban giám đốc SABECO tại Đại hội diễn ra sáng ngày 24.4.2025

 

Với chiến lược mục tiêu trên, SABECO sẽ tiếp tục kiên định và nỗ lực trên hành trình củng cố vị thế doanh nghiệp, thúc đẩy các mục tiêu tăng trưởng, mang lại những giá trị tích cực và bền vững không chỉ cho Công ty, cho các cổ đông, mà còn cho cộng đồng.

 

          Nguyễn Anh

Dự án “Bảo tồn Nguồn nước Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn của HEINEKEN Việt Nam” vừa được vinh danh tại Giải thưởng vì Cộng đồng (Human Act Prize 2025) với hạng mục Dự án Bền vững, Giải thưởng do Báo Nhân dân tổ chức phối hợp nhằm ghi nhận những nỗ lực kiên trì và tác động sâu rộng của các dự án hướng đến mục tiêu bảo tồn nguồn nước và phát triển cùng xã hội và cộng đồng tại Việt Nam.
17/12/2025
Ngày 12/12/2025, Giải Golf hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam lần thứ 22 năm 2025 đã tổ chức thành công tại sân Golf Taekwang Jeongsan, Nhơn Trạch, Đồng Nai, quy tụ hơn một trăm golf thủ trong nước và quốc tế trong một sự kiện thể thao ý nghĩa, tôn vinh tinh thần hợp tác và sẻ chia.
16/12/2025
Ngày 08/12/2025, tại Hà Nội, Công ty Pernod Ricard Việt Nam đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên chịu thiệt hại do mưa lũ gần đây gây ra. Khoản hỗ trợ này sẽ được phân bổ cho 3 tỉnh, thành chịu ảnh hưởng nặng nề bao gồm Đắk Lắk, Khánh Hòa và Gia Lai.
08/12/2025
Ngày 5/12, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025, chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Đồ uống đã vinh dự nhận giải thưởng này.
06/12/2025
Ngày 05/12, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khép lại chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”, đánh dấu hành trình gần ba tháng lan tỏa giá trị di sản, kết nối cộng đồng và thúc đẩy tinh thần đoàn kết trên khắp cả nước.
06/12/2025
Năm 2025 đánh dấu giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ của Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà, khi doanh nghiệp liên tiếp ghi dấu ấn bằng những hoạt động nổi bật trên các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội và hội nhập thị trường chứng khoán. Với tinh thần “Phát huy truyền thống - Tăng tốc đổi mới - Kiến tạo tương lai”, tập thể cán bộ, người lao động Công ty đã tạo nên một năm nhiều dấu mốc đặc biệt.
03/12/2025
Trong thời gian gần đây, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) và các công ty thành viên đã ghi dấu ấn mạnh mẽ bằng hàng loạt hoạt động sôi nổi, mang đậm bản sắc văn hóa, tinh thần đổi mới và khát vọng hội nhập.
03/12/2025
Năm 2025 đánh dấu cột mốc tròn 150 năm hình thành và phát triển của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - một thương hiệu không chỉ gắn bó với người tiêu dùng Việt Nam qua nhiều thế hệ mà còn trở thành biểu tượng của tinh thần Việt, bản lĩnh Việt trong hành trình vươn ra thế giới.
03/12/2025
Trong thời gian vừa qua, khi nhiều địa phương miền Trung và miền Bắc phải gánh chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ và mưa lớn kéo dài, hàng loạt doanh nghiệp trong ngành Đồ uống Việt Nam đã nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc.
03/12/2025
Trong bối cảnh thị trường đồ uống cạnh tranh mạnh mẽ, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng vẫn giữ vững triết lý “Chất lượng là danh dự”, liên tục đổi mới sản xuất - nâng tầm dịch vụ - mở rộng thị trường và khẳng định vai trò là một trong những điểm tựa kinh tế quan trọng của thành phố Cảng.
02/12/2025
Trong hai ngày 21–22/11/2025, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tổ chức Lễ hội Bia Hà Nội 2025 tại Cung thể thao Quần Ngựa, thu hút đông đảo người yêu bia và du khách. Đây là sự kiện thường niên được người dân Thủ đô chờ đón vào dịp cuối năm.
22/11/2025
Trong bối cảnh ngành đồ uống đang chuyển dịch mạnh mẽ bởi sự thay đổi hành vi tiêu dùng, xu hướng đề cao sức khỏe và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, AB InBev – một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất thế giới – đã chia sẻ tại Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới – Xu hướng, thách thức và cơ hội” về chiến lược thích ứng nhằm duy trì tăng trưởng bền vững tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.
18/11/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

 

Đọc thêm >

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua