Không gian nổi bật của lĩnh vực đồ uống tại Triển lãm 80 năm Thành tựu Đất nước

10/09/2025 52 lượt xem
A A- A+

Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) từ ngày 28/8 – 15/9, là sự kiện chính trị – văn hóa có quy mô lớn nhất trong năm 2025. Triển lãm đã thu hút hàng triệu lượt khách tham quan, trong đó có nhiều đoàn đại biểu trung ương, địa phương, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp và người dân ở các tỉnh, thành phố.

 

Hòa chung không khí những ngày lễ trọng đại của đất nước, sáng 10/9, tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, đoàn viên công đoàn Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Tạp chí Đồ Uống Việt Nam, Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam đã có chuyến tham quan tại Triển lãm 80 năm Thành tựu Đất nước. Đây là dịp để các cán bộ, nhân viên, đoàn viên công đoàn VBA hiểu thêm về những thành tựu to lớn của đất nước trên các lĩnh vực, đồng thời có cơ hội giao lưu, kết nối với các ngành, địa phương trong việc quảng bá hình ảnh, sản phẩm, tổ chức hội chợ, triển lãm... 

 

 

Triển lãm có sức hút mạnh mẽ

Với không gian gần 260.000 m², Triển lãm quy tụ hơn 230 gian trưng bày của các bộ, ngành, địa phương cùng trên 110 doanh nghiệp tiêu biểu, phản ánh bức tranh toàn diện về quá trình xây dựng, phát triển đất nước trong suốt 8 thập kỷ qua.

Triển lãm thu hút đông đảo du khách tham quan

 

Triển lãm gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng vào với không gian được bài trí hoành tráng và rất tinh tế. Những khối kiến trúc hiện đại hòa quyện cùng hình ảnh lịch sử hào hùng đã tạo nên bức tranh vừa trang nghiêm, sống động vừa gần gũi với công chúng.

 

 

Sự kiện được thiết kế thành ba phân khu chính: Nhà triển lãm Kim Quy, khu trưng bày ngoài trời và không gian giới thiệu thành tựu của 12 ngành công nghiệp văn hóa. Mỗi phân khu tái hiện hành trình lịch sử từ những ngày đầu giành độc lập đến thành tựu đổi mới, hội nhập quốc tế và khát vọng phát triển bền vững. Các lĩnh vực chính trị, kinh tế, an ninh – quốc phòng, giáo dục, y tế, khoa học – công nghệ, văn hóa – xã hội đều được thể hiện sống động bằng hình ảnh, tư liệu, hiện vật kết hợp cùng công nghệ hiện đại như thực tế ảo, hologram, màn hình tương tác… giúp cho người xem dễ hiểu, dễ nhớ, từ đó thêm tự hào về lịch sử đất nước và không ngừng nỗ lực để đóng góp vào sự phát triển của đất nước trong kỷ nguyên mới.

 

 

Cùng với đó, giới thiệu văn hóa Việt Nam - Đất nước - Con người với truyền thống văn hóa 4.000 năm lịch sử; sự phong phú, đa dạng văn hóa của 54 dân tộc; sự trù phú của tài nguyên, sản vật ba miền và những công trình kiến trúc nổi bật xưa và nay trên cả nước.

 

Du khách chụp ảnh tại khu vực trưng bày khí tài của Bộ Quốc Phòng

 

Tại khu vực trưng bày ngoài trời của Bộ Quốc phòng thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, tìm hiểu, chụp ảnh với dàn vũ khí, khí tài hiện đại... Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” thu hút sự quan tâm đặc biệt và tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân. Đây không chỉ là một sự kiện kỷ niệm, mà còn là nguồn cảm hứng, động lực để toàn dân và cộng đồng doanh nghiệp cùng hướng tới mục tiêu xây dựng một Việt Nam hiện đại, thịnh vượng, giàu bản sắc.

 

Tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, đoàn viên công đoàn Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tham quan Triển lãm

 

Và điểm nhấn của không gian đồ uống, ẩm thực

Bên cạnh các gian trưng bày thành tựu ngành công nghiệp, nông nghiệp, quốc phòng, khoa học – công nghệ, khu vực ẩm thực – đồ uống đã để lại ấn tượng mạnh mẽ. Tại đây, công chúng được trải nghiệm hương vị đặc sản ba miền, từ trà, cà phê, nước giải khát trái cây cho tới các sản phẩm bia, rượu truyền thống và hiện đại. Không chỉ giới thiệu sản phẩm, các gian hàng còn tái hiện văn hóa ẩm thực và văn hóa uống của người Việt, gắn với đời sống thường nhật và quá trình hội nhập quốc tế. Tại đây, du khách có thể dễ dàng bắt gặp những món ăn quen thuộc nhưng vẫn mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ, từ phở Hà Nội, bún chả, bánh cuốn Thanh Trì, chả mực Hạ Long cho đến nem chua Thanh Hóa, bún bò Huế, hay mì Quảng đậm đà miền Trung đến các món ăn hương vị ngọt ngào, dân dã của ẩm thực miền Nam. Tất cả hòa quyện, tạo nên một bức tranh đa dạng và phong phú của văn hóa ẩm thực Việt Nam.

 

Gian hàng của SABECO tại Triển lãm

 

Tại Triển lãm 80 năm Thành tựu Đất nước, gian hàng của Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã tạo điểm nhấn đặc biệt, thu hút đông đảo khách tham quan.

 

Gian trưng bày của SABECO thu hút đông đảo khách tham quan trải nghiệm quay video lưu giữ khoảng khắc độc đáo

 

SABECO giới thiệu chặng đường 150 năm hình thành và phát triển, nổi bật với “bức tường di sản” ghi dấu những cột mốc lịch sử, không gian sản phẩm quen thuộc như Saigon Special, 333, Lạc Việt, Saigon Chill cùng thông điệp phát triển bền vững. Ngoài giới thiệu sản phẩm, du khách còn được trải nghiệm quay video 360  thu hút đông đảo khách tham quan đến trải nghiệm, chụp ảnh và quay video để lưu giữ những khoảnh khắc độc đáo.

 

 

Không gian triển lãm của HABECO cũng nổi bật với chủ đề tái hiện hành trình 135 năm thương hiệu Bia Hà Nội. Đó là những hình ảnh kết hợp giữa truyền thống và hiện đại qua bức tường lịch sử, không gian giới thiệu thật sự sống động, ấn tượng với các thương hiệu tiêu biểu của HABECO - Thương hiệu Quốc gia. Tại đây như một  quảng trường bia thu nhỏ, khách tham quan được thưởng thức các sản phẩm của HABECO, checkin tại gian hàng và có cơ hội quay thưởng nhiều phần quà hấp dẫn. Đồng thời, HABECO mang đến trải nghiệm đặc biệt với “chuyến xe buýt di sản” kết nối quá khứ – hiện tại.

 

Du khách tham quan gian trưng bày của HABECO

 

Sự góp mặt của hai thương hiệu lớn ngành bia không chỉ giới thiệu tới du khách những sản phẩm nổi bật, tiêu biểu mà còn nói lên sự đóng góp quan trọng của 2 Tổng công ty đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong suốt 80 năm qua cũng như tiếp tục đồng hành trên hành trình hội nhập và phát triển bền vững.

 

Du khách thưởng thức Bia Hà Nội

 

 

 

Kim Anh

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025), Tạp chí Đồ Uống Việt Nam xuất bản số đặc biệt với nhiều bài viết hấp dẫn, vừa mang tính sự kiện trọng đại, chuyên sâu chuyên đề mà lại rất gần gũi với đời sống.
05/09/2025
Trong không khí trang trọng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và hướng tới Đại hội Đảng các cấp, sáng 28/8/2025 tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị khu vực Hai Bà Trưng (Hà Nội), Đảng ủy phường Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2025.
28/08/2025
Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.
21/08/2025
Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.
09/08/2025
Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
05/08/2025
Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.
30/07/2025
Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.
18/07/2025
Trong thời gian qua, nhiều bạn đọc đã chia sẻ cảm nhận, đánh giá về Tạp chí Đồ Uống Việt Nam sau khi tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí và Lễ trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Dưới đây là một số ý kiến nhận xét về Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
18/07/2025
Tại sự kiện Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam” tháng 5 vừa qua, nhiều đại biểu đã đánh giá cao những kết quả mà Tạp chí đạt được trong hành trình 25 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt, Tạp chí đã luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, là tiếng nói quan trọng của ngành Đồ uống Việt Nam, có nhiều hoạt động ý nghĩa với cộng đồng, góp phần giữ gìn, lan tỏa nét văn hóa ẩm thực của người Việt, truyền thông có trách nhiệm, vì cộng đồng và sự phát triển bền vững. Dưới đây là ý kiến phát biểu của lãnh đạo, đại diện cơ quan chủ quản, cơ quan quản lý nhà nước, các nhà báo có uy tín và lãnh đạo doanh nghiệp ngành Đồ uống tại Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.
11/07/2025
Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.
10/07/2025
Ngày 30/6, tại Hà Nội, Báo Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Cục Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội thảo “Phổ biến và lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu – EPR”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhập khẩu và nhiều cơ quan thông tấn, báo chí.
01/07/2025
Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...
25/06/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

 

Đọc thêm >

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua