I-on Life luôn tiên phong trong việc cải tiến chất lượng và phát triển bền vững cùng chung tay vì một hành tinh xanh

20/12/2025 106 lượt xem
A A- A+

I-on Life thương hiệu nước ion kiềm đầu tiên tại Việt Nam không chỉ tiên phong trong phát triển nước uống chất lượng cao mà còn chú trọng phát triển xanh bền vững, thân thiện với môi trường.

 

   Công ty Cổ phần Nước Hoàng Minh được thành lập năm 2008, là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nghiên cứu và ứng dụng thành công công nghệ điện phân nước tiên tiến từ Nhật Bản kết hợp cùng nguồn nước ngầm quý mà thiên nhiên nguồn nước ngầm Tây Ninh (Long An cũ) để sản xuất nước ion kiềm cao cấp mang thương hiệu “i-on Life”.


    Với tính kiềm tự nhiên như rau xanh pH 8.5-9.5 (không bổ sung hóa chất để điện phân), giúp cân bằng acid dư thừa trong cơ thể. i-on Life còn giàu khoáng chất tự nhiên phong phú như: Na, Ca, K, Mg… Với hàm lượng khoáng ~180mg/l tồn tại dưới dạng ion nên cơ thể dễ dàng hấp thu.


    Đặc biệt, nước i-on Life có cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ (hơn nhiều lần) so với nước uống thông thường, giúp bù nước nhanh tức thì, thanh lọc cơ thể hiệu quả. Là thức uống giàu Hydrogen giàu chất chống oxy hóa, giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ tốt cho sức khỏe khi sử dụng thường xuyên.

 


   

Trong quá trình phát triển, i-on Life tiên phong áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nước uống chất lượng cao như: thiết bị điện phân nước tiên tiến của Nhật Bản, giúp tạo tính kiềm tự nhiên cho nước mà không cần sử dụng hóa chất; hệ thống xử lý nước tự động hóa hoàn toàn tích hợp công nghệ của Đức, hệ thống diệt vi sinh của Mỹ. Hệ thống dây chuyền sản xuất tự thổi chai PET với hệ thống máy nén khí sạch ABC của Tây Ban Nha, nhằm đảm bảo chỉ tiêu không nhiễm vi sinh, không nhiễm ẩm trong quá trình thổi chai, cũng như hệ thống phòng chiết sạch đạt cấp độ 8 theo tiêu chuẩn ISO 14666-1.

 



    Bên cạnh chú trọng cải tiến chất lượng sản phẩm, i-on Life còn đặc biệt quan tâm và đẩy mạnh phát triển xanh, bền vững, bảo vệ môi trường, cụ thể:
          Công nghệ in date laser in hạn sử dụng: i-on Life là đơn vị ĐẦU TIÊN tại Việt Nam không sử dụng màng co nắp chai, ứng dụng thành công công nghệ in date laser trên bình 19 lít nhằm chống tẩy xóa, minh bạch khi truy xuất và giảm thiểu rác thải không tái chế ra môi trường. Đến nay, i-on Life đã ứng dụng 2 công nghệ này vào sản xuất tất cả sản phẩm. 

 


   

 Cải tiến nắp bình i-on Life:  i-on Life nghiên cứu, hợp tác cùng các đối tác chuyên gia nước ngoài cải tiến nắp bình thông minh đối với sản phẩm bình 19 lít, thêm ron silicon màu đỏ dính liền giúp chống xì nước, ngăn ngừa hàng giả hàng nhái đồng thời tăng nhận diện thương hiệu. Đặc biệt, sự cải tiến này thay đổi nắp bình màu trắng giúp hạn chế rác thải không tái chế ra môi trường nhằm bảo vệ môi trường so với thiết kế cũ.

 


 

Thay đổi thiết kế Logo in chìm trên nắp chai:  i-on Life đã thay đổi thiết kế logo nắp chai, thiết kế in chìm logo sản phẩm i-on Life 330ml, 450ml, 1.25 lít tăng nhận diện thương hiệu. Đồng thời, hạn chế ra thải mực in, không tái chế ra môi trường so với thiết kế cũ.


 


 

 Thay đổi chất liệu nhãn chai thân thiện với môi trường: i-on Life đã nghiên cứu và thay đổi chất liệu nhãn chai từ nhựa PVC sang nhựa OPP đối với sản phẩm i-on Life 330ml, 450ml và 1.25 lít.
Nhựa OPP là loại vật liệu bao bì đang được sử dụng phổ biến, đặc biệt được sử dụng trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Đồng thời, chất liệu nhựa OPP dễ dàng tái chế, thân thiện với môi trường hơn chất liệu cũ.
  Thay đổi kích thước nhãn chai (nhỏ hơn thiết kế cũ): sản phẩm i-on Life 330ml, 450ml, 1.25 lít nhằm hạn chế rác thải mực in không tái chế ra môi trường.

 

 

Hơn 15 năm phát triển thương hiệu nước ion kiềm cao cấp i-on Life đã đạt được các thành tựu đáng tự hào về đến chất lượng cũng như phát triển bền vững bảo vệ và thân thiện với môi trường như: i-on Life nước ion kiềm duy nhất trên thị trường 3 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia; 4 lần liên tiếp đạt Hàng Việt Nam chất lượng cao do Người tiêu dùng bình chọn; Doanh nghiệp 2 lần liên tiếp đạt Doanh nghiệp xanh TP.HCM và giải Vàng chất lượng Quốc gia Việt Nam.

 

 

Dự án “Bảo tồn Nguồn nước Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn của HEINEKEN Việt Nam” vừa được vinh danh tại Giải thưởng vì Cộng đồng (Human Act Prize 2025) với hạng mục Dự án Bền vững, Giải thưởng do Báo Nhân dân tổ chức phối hợp nhằm ghi nhận những nỗ lực kiên trì và tác động sâu rộng của các dự án hướng đến mục tiêu bảo tồn nguồn nước và phát triển cùng xã hội và cộng đồng tại Việt Nam.
17/12/2025
Ngày 12/12/2025, Giải Golf hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam lần thứ 22 năm 2025 đã tổ chức thành công tại sân Golf Taekwang Jeongsan, Nhơn Trạch, Đồng Nai, quy tụ hơn một trăm golf thủ trong nước và quốc tế trong một sự kiện thể thao ý nghĩa, tôn vinh tinh thần hợp tác và sẻ chia.
16/12/2025
Ngày 08/12/2025, tại Hà Nội, Công ty Pernod Ricard Việt Nam đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên chịu thiệt hại do mưa lũ gần đây gây ra. Khoản hỗ trợ này sẽ được phân bổ cho 3 tỉnh, thành chịu ảnh hưởng nặng nề bao gồm Đắk Lắk, Khánh Hòa và Gia Lai.
08/12/2025
Ngày 5/12, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025, chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Đồ uống đã vinh dự nhận giải thưởng này.
06/12/2025
Ngày 05/12, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khép lại chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”, đánh dấu hành trình gần ba tháng lan tỏa giá trị di sản, kết nối cộng đồng và thúc đẩy tinh thần đoàn kết trên khắp cả nước.
06/12/2025
Năm 2025 đánh dấu giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ của Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà, khi doanh nghiệp liên tiếp ghi dấu ấn bằng những hoạt động nổi bật trên các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội và hội nhập thị trường chứng khoán. Với tinh thần “Phát huy truyền thống - Tăng tốc đổi mới - Kiến tạo tương lai”, tập thể cán bộ, người lao động Công ty đã tạo nên một năm nhiều dấu mốc đặc biệt.
03/12/2025
Trong thời gian gần đây, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) và các công ty thành viên đã ghi dấu ấn mạnh mẽ bằng hàng loạt hoạt động sôi nổi, mang đậm bản sắc văn hóa, tinh thần đổi mới và khát vọng hội nhập.
03/12/2025
Năm 2025 đánh dấu cột mốc tròn 150 năm hình thành và phát triển của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - một thương hiệu không chỉ gắn bó với người tiêu dùng Việt Nam qua nhiều thế hệ mà còn trở thành biểu tượng của tinh thần Việt, bản lĩnh Việt trong hành trình vươn ra thế giới.
03/12/2025
Trong thời gian vừa qua, khi nhiều địa phương miền Trung và miền Bắc phải gánh chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ và mưa lớn kéo dài, hàng loạt doanh nghiệp trong ngành Đồ uống Việt Nam đã nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc.
03/12/2025
Trong bối cảnh thị trường đồ uống cạnh tranh mạnh mẽ, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng vẫn giữ vững triết lý “Chất lượng là danh dự”, liên tục đổi mới sản xuất - nâng tầm dịch vụ - mở rộng thị trường và khẳng định vai trò là một trong những điểm tựa kinh tế quan trọng của thành phố Cảng.
02/12/2025
Trong hai ngày 21–22/11/2025, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tổ chức Lễ hội Bia Hà Nội 2025 tại Cung thể thao Quần Ngựa, thu hút đông đảo người yêu bia và du khách. Đây là sự kiện thường niên được người dân Thủ đô chờ đón vào dịp cuối năm.
22/11/2025
Trong bối cảnh ngành đồ uống đang chuyển dịch mạnh mẽ bởi sự thay đổi hành vi tiêu dùng, xu hướng đề cao sức khỏe và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, AB InBev – một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất thế giới – đã chia sẻ tại Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới – Xu hướng, thách thức và cơ hội” về chiến lược thích ứng nhằm duy trì tăng trưởng bền vững tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.
18/11/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

 

Đọc thêm >

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua