HEINEKEN Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Human Act Prize năm 2025

17/12/2025 51 lượt xem
A A- A+

Dự án “Bảo tồn Nguồn nước Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn của HEINEKEN Việt Nam” vừa được vinh danh tại Giải thưởng vì Cộng đồng (Human Act Prize 2025) với hạng mục Dự án Bền vững, Giải thưởng do Báo Nhân dân tổ chức phối hợp nhằm ghi nhận những nỗ lực kiên trì và tác động sâu rộng của các dự án hướng đến mục tiêu bảo tồn nguồn nước và phát triển cùng xã hội và cộng đồng tại Việt Nam.

 

Heineken Việt Nam tự hào được vinh danh tại “Giải thưởng vì cộng đồng – Kiên trì phụng sự”

Với chủ đề “Kiên trì phụng sự vì cộng đồng”, Human Act Prize là giải thưởng cấp quốc gia tôn vinh các dự án cộng đồng có cam kết lâu dài, tạo ra tác động tích cực và bền vững cho cộng đồng và xã hội.  Trong số 160 hồ sơ tham gia giải thưởng năm 2025, dự án “Bảo tồn Nguồn nước vì một Việt nam tốt đẹp hơn của HEINEKEN Việt Nam đã lọt vào vòng chung kết xếp hạng và được vinh danh tại hạng mục “Dự án phát triển bền vững của Giải Human Act Prize năm 2025”

 

 

GS. TS Nguyễn Văn Ninh - Uỷ viên Ban chấp hành Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE), chia sẻ: “Đây là dự án với phương pháp đo lường khoa học dựa vào tự nhiên giúp bảo tồn và phục hồi hệ sinh thái cho các loài động, thực vật quý hiếm, đóng góp vào hành trình bảo tồn nguồn nước trong thiên nhiên. Tôi cho rằng, dự án cần được nhân rộng mô hình để thực hiện mục tiêu an ninh nguồn nước của quốc gia”.

 

 

Theo HEINEKEN Việt Nam dự án ra đời trong bối cảnh không chỉ là sự đáp ứng chiến lược phát triển bền vững toàn cầu mà còn là lời hồi đáp kiên trì phụng sự trước sự khủng hoảng tài nguyên nước ngày càng trầm trọng tại Việt Nam. Đây là cuộc khủng hoảng mang tính thời đại, ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh kinh tế và đời sống cộng đồng.

 

Phần trình này của Ông Nguyễn Hữu Hoàng – Trưởng phòng Phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam.

 

Tình trạng khan hiếm nguồn nước tại Việt Nam là một rủi ro cao đối với an ninh quốc gia. Chỉ 37% lượng nước sẵn có được tạo ra trên lãnh thổ Việt Nam; gần 60% nguồn nước mặt còn lại phụ thuộc vào các nguồn từ bên ngoài lãnh thổ. Sự phụ thuộc lớn này khiến Việt Nam đặc biệt dễ bị tổn thương trước những tác động xuyên biên giới và các vấn đề do biến đổi khí hậu gây ra.

Từ chiến lược toàn diện đến hành động

Luôn cam kết phát triển song hành cùng đất nước và con người Việt Nam, HEINEKEN đã tiên phong phát triển dự án Bảo tồn nguồn nước theo cách tiếp cận toàn diện, thuận theo tự nhiên thông qua hợp tác chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Môi trường, WWF-Việt Nam, cùng các sở ban ngành và đối tác địa phương. Theo đó, từ năm 2012 đến nay, doanh nghiệp đã triển khai nhiều sáng kiến giúp phục hồi hệ sinh thái rừng đầu nguồn, xây dựng chiến lược quản lý thủy văn, hỗ trợ nông dân áp dụng canh tác bền vững, và cung cấp nước sạch cho cộng đồng vùng sâu, vùng xa, bao gồm chương trình bảo tồn nguồn nước tại lưu vực sông Hồng, sông Tiền và sông Đồng Nai, cùng chương trình nước vì cộng đồng tại tỉnh Đồng Tháp (tỉnh Tiền Giang cũ).

Nổi bật, thông qua việc triển khai dự án, HEINEKEN Việt Nam đã hoàn thành tham vọng bù hoàn nước tại lưu vực sông Tiền sớm 5 năm, hoàn trả hơn 690 triệu lít nước mỗi năm cho thiên nhiên nơi đây - nhiều hơn tổng lượng nước sử dụng trong sản phẩm và bốc hơi trong quá trình sản xuất tại nhà máy tại tỉnh Đồng Tháp (Tiền Giang cũ).

 

HEINEKEN Việt Nam đạt tham vòng bù hoàn nước sớm 5 năm.

 

Phát biểu tại Lễ trao giải, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam, ông James Crampton, chia sẻ: “Dự án Bảo tồn Nguồn nước đại diện cho những nỗ lực kiên trì phụng sự của chúng tôi vì cộng đồng và môi trường trong chiến lược phát triển bền vững. Với cách tiếp cận toàn diện - từ bảo vệ các lưu vực sông đến nâng cao sinh kế và khả năng tiếp cận nước sạch cho người dân - dự án góp phần tạo nên nhiều giá trị thiết thực cùng cơ hội bền vững cho thế hệ hôm nay và mai sau. Danh hiệu giải thưởng “Dự án Bền vững” từ  Human Act Prize là sự ghi nhận đầy ý nghĩa đối với HEINEKEN Việt Nam. Qua đây, chúng tôi càng  mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành và hợp tác của các ban ngành, các đối tác, doanh nghiệp và cộng đồng để có thể cùng nhau lan rộng mô hình nhằm tạo ra giá trị tích cực hơn nữa vì sự phát triển cùng xã hội và cộng đồng Việt Nam”

 

Doanh nghiệp dự kiến mở rộng triển khai các sáng kiến bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông trọng điểm

Với tham vọng vì một Việt Nam tốt đẹp hơn, HEINEKEN Việt Nam luôn đặt phát triển bền vững làm trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh và sản xuất. Chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp được triển khai toàn diện dựa trên ba trụ cột Môi trường - Xã hội - Uống có Trách nhiệm, phù hợp với những mục tiêu của Chính phủ và mang lại nhiều đóng góp thiết thực cho kinh tế và cộng đồng.

 

Đánh giá tác động của dự án, hành trình 13 năm kiên trì mục tiêu vì an ninh nguồn nước, dự án bảo tồn nguồn nước của HEINEKNE Việt Nam đã mang lại những kết quả tích cực, cụ thể:

 

Đây không chỉ là những con số mà còn là cách doanh nghiệp cam kết song hành và phát triển cùng Việt Nam trong kỷ nguyên mới, tích cực đóng góp vào những mục tiêu của Chính phủ. Dự án được xem như một mô hình cần được nhân rộng trong cộng đồng doanh nghiệp nhằm tăng cường chung tay bảo tồn tài nguyên nước.

 

 

Ngày 12/12/2025, Giải Golf hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam lần thứ 22 năm 2025 đã tổ chức thành công tại sân Golf Taekwang Jeongsan, Nhơn Trạch, Đồng Nai, quy tụ hơn một trăm golf thủ trong nước và quốc tế trong một sự kiện thể thao ý nghĩa, tôn vinh tinh thần hợp tác và sẻ chia.
16/12/2025
Ngày 08/12/2025, tại Hà Nội, Công ty Pernod Ricard Việt Nam đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên chịu thiệt hại do mưa lũ gần đây gây ra. Khoản hỗ trợ này sẽ được phân bổ cho 3 tỉnh, thành chịu ảnh hưởng nặng nề bao gồm Đắk Lắk, Khánh Hòa và Gia Lai.
08/12/2025
Ngày 5/12, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025, chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Đồ uống đã vinh dự nhận giải thưởng này.
06/12/2025
Ngày 05/12, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khép lại chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”, đánh dấu hành trình gần ba tháng lan tỏa giá trị di sản, kết nối cộng đồng và thúc đẩy tinh thần đoàn kết trên khắp cả nước.
06/12/2025
Năm 2025 đánh dấu giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ của Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà, khi doanh nghiệp liên tiếp ghi dấu ấn bằng những hoạt động nổi bật trên các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội và hội nhập thị trường chứng khoán. Với tinh thần “Phát huy truyền thống - Tăng tốc đổi mới - Kiến tạo tương lai”, tập thể cán bộ, người lao động Công ty đã tạo nên một năm nhiều dấu mốc đặc biệt.
03/12/2025
Trong thời gian gần đây, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) và các công ty thành viên đã ghi dấu ấn mạnh mẽ bằng hàng loạt hoạt động sôi nổi, mang đậm bản sắc văn hóa, tinh thần đổi mới và khát vọng hội nhập.
03/12/2025
Năm 2025 đánh dấu cột mốc tròn 150 năm hình thành và phát triển của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - một thương hiệu không chỉ gắn bó với người tiêu dùng Việt Nam qua nhiều thế hệ mà còn trở thành biểu tượng của tinh thần Việt, bản lĩnh Việt trong hành trình vươn ra thế giới.
03/12/2025
Trong thời gian vừa qua, khi nhiều địa phương miền Trung và miền Bắc phải gánh chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ và mưa lớn kéo dài, hàng loạt doanh nghiệp trong ngành Đồ uống Việt Nam đã nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc.
03/12/2025
Trong bối cảnh thị trường đồ uống cạnh tranh mạnh mẽ, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng vẫn giữ vững triết lý “Chất lượng là danh dự”, liên tục đổi mới sản xuất - nâng tầm dịch vụ - mở rộng thị trường và khẳng định vai trò là một trong những điểm tựa kinh tế quan trọng của thành phố Cảng.
02/12/2025
Trong hai ngày 21–22/11/2025, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tổ chức Lễ hội Bia Hà Nội 2025 tại Cung thể thao Quần Ngựa, thu hút đông đảo người yêu bia và du khách. Đây là sự kiện thường niên được người dân Thủ đô chờ đón vào dịp cuối năm.
22/11/2025
Trong bối cảnh ngành đồ uống đang chuyển dịch mạnh mẽ bởi sự thay đổi hành vi tiêu dùng, xu hướng đề cao sức khỏe và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, AB InBev – một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất thế giới – đã chia sẻ tại Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới – Xu hướng, thách thức và cơ hội” về chiến lược thích ứng nhằm duy trì tăng trưởng bền vững tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.
18/11/2025
Ngày 07/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”.
07/11/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

 

Đọc thêm >

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua