Heineken Việt Nam bù hoàn hơn 690 triệu lít nước lưu vực sông Tiền

26/05/2025 102 lượt xem
A A- A+

Heineken Việt Nam hợp tác trồng rừng, bảo vệ đa dạng sinh học, từ đó bù hoàn 690,64 triệu lít nước trong năm 2024 tại lưu vực sông Tiền - đạt mục tiêu sớm 5 năm.

Kết quả này đến từ hai hoạt động chính: 559,44 triệu lít nước từ chương trình hợp tác bảo tồn nguồn nước và 131,52 triệu lít nước từ dự án nước sạch vì cộng đồng. Theo Doanh nghiệp, con số hoàn trả nhiều hơn toàn bộ lượng nước sử dụng trong sản phẩm và bốc hơi trong quá trình sản xuất tại nhà máy bia Tiền Giang...

Dự án hợp tác bảo tồn nguồn nước lưu vực sông Tiền của Heineken Việt Nam bắt đầu triển khai từ năm 2022. Để triển khai đồng bộ, đơn vị phối hợp cùng WWF-Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, sở ban ngành tỉnh Tiền Giang, Ban Quản lý Rừng phòng hộ và Khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười.

Trong 4 năm qua, dự án đã triển khai nhiều sáng kiến như trồng và chăm sóc 12,3 ha rừng tràm, cây bản địa, tư vấn thiết kế xây dựng chiến lược quản lý thủy văn; hỗ trợ chỉnh sửa các hệ thống cửa cống điều tiết nước; cung cấp máy bơm di động trên thuyền đảm bảo phòng chống cháy. Bên cạnh đó, Heineken Việt Nam cùng các đối tác còn tổ chức tập huấn tăng cường năng lực quản lý thủy văn và bảo vệ đa dạng sinh học, nâng cao nhận thức của người dân địa phương về tầm quan trọng của việc bảo vệ nguồn nước. Kết quả, hơn 559,44 triệu lít nước được bù hoàn trong năm 2024.

 

Đội ngũ Heineken Việt Nam và các đối tác tại buổi công bố kết quả bù hoàn nước tại Khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười, ngày 2/4. Ảnh: HVN

 

Trước đó, Heineken Việt Nam hợp tác với chính quyền địa phương và các đối tác triển khai các sáng kiến nước sạch vì cộng đồng. Loạt sáng kiến bao gồm hỗ trợ lắp đặt giếng khoan, xây dựng hệ thống đường ống dẫn nước, bể chứa nước, hệ thống lọc nước và khử mặn tại nhiều tỉnh thành, trong đó có Tiền Giang. Thông qua các hoạt động này, doanh nghiệp đã bảo tồn 131,52 triệu lít nước tại lưu vực sông Tiền, góp phần hỗ trợ cải thiện khả năng tiếp cận nguồn nước sạch tại địa phương.     

 

Đại diện Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam và WWF Việt Nam cùng tham gia cắt cỏ, chăm sóc cây trồng tại Rừng Phòng hộ và Khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười. Ảnh: HVN

 

Bà Phạm Thị Trúc Thanh, Giám đốc Phát triển bền vững Heineken Việt Nam cho biết việc bảo tồn nguồn nước và thiên nhiên là một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp trong chiến lược phát triển bền vững. Thông qua nhiều sáng kiến bảo tồn nguồn nước và những nỗ lực hợp tác, đơn vị hiện thực hóa tham vọng cân bằng nước sớm hơn 5 năm so với dự kiến tại lưu vực sông Tiền - khu vực đang đối mặt với nhiều áp lực về nước.

Cũng theo bà Thanh, kết quả này đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển bền vững, minh chứng rõ nét cho “sức mạnh” của sự chung tay giữa doanh nghiệp, chính quyền và các tổ chức xã hội. “Đây cũng là nguồn động lực lớn để chúng tôi tiếp tục đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam”, bà Thanh nói. Hiện đơn vị vẫn tiếp tục đẩy mạnh các sáng kiến bảo tồn nguồn nước trên toàn quốc, đóng góp cho mục tiêu bảo tồn tài nguyên nước của quốc gia.

 

Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười – một trong những khu vực được Heineken Việt Nam đẩy mạnh các sáng kiến bảo tồn nguồn nước. Ảnh: HVN

 

Bên cạnh lưu vực sông Tiền, từ năm 2022, Heineken Việt Nam phối hợp nhiều bên để triển khai các sáng kiến phục hồi, bảo tồn và quản lý nguồn tài nguyên nước tại các lưu vực sông trọng điểm khác trên toàn quốc, bao gồm lưu vực sông Hồng, sông Đồng Nai.

Ngày 12/10/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tiger Beer chính thức chào đón sự xuất hiện của bốn danh thủ bóng đá thế giới - những huyền thoại của câu lạc bộ Manchester United: Dimitar Berbatov, Nemanja Vidić, Luis Nani và Wes Brown đến với sự kiện Chung kết toàn quốc của Tiger Street Football 2025. Tham dự sự kiện, bộ tứ huyền thoại sẽ dẫn dắt bốn đội bóng xuất sắc nhất đại diện các khu vực Nha Trang, Cần Thơ, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để tìm ra chủ nhân của chiếc cúp vàng danh giá nhất, với giải thưởng lên đến 100 triệu đồng. Sự kiện diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, phường Sài Gòn, TP.HCM.
14/10/2025
Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
11/10/2025
Năm 2025 đánh dấu cột mốc đặc biệt của ngành Bia Việt Nam khi Nhà máy Bia Hà Nội - tiền thân của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tròn 135 năm hình thành và phát triển. Hiện nay, HABECO đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu bia hàng đầu cả nước, gắn liền với văn hóa ẩm thực và đời sống người Việt, tự hào là Thương hiệu Quốc gia.
21/09/2025
HEINEKEN Việt Nam chính thức công bố những thành tựu nổi bật trên lộ trình phát triển bền vững của doanh nghiệp trong năm 2024, tiếp nối những nỗ lực tăng cường hợp tác và thúc đẩy chung tay hành động từ các bên liên quan nhằm xây dựng một Việt Nam tốt đẹp hơn trong kỷ nguyên tăng trưởng mới. 
21/09/2025
Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.
12/09/2025
Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.
12/09/2025
Chiều 11/9, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát đã ký kết hợp tác triển khai Chương trình “Xây dựng và công bố Báo cáo Kinh tế tư nhân Việt Nam thường niên”.
11/09/2025
Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An là một trong những công ty con của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh. Tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2025, Công ty vinh dự có đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tới dự và tặng Cờ thi đua của UBND Tỉnh cho Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác - Dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2024.
10/09/2025
Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.  
03/09/2025
Trong không khí tưng bừng, hào hùng của những ngày mùa Thu lịch sử, kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, chào mừng 135 năm thành lập Nhà máy Bia Hà Nội, sáng 29/8/2025, Công ty CP Bia Hà Nội - Hồng Hà đã long trọng tổ chức Hội thao truyền thống với sự tham dự của ông Phạm Việt Dũng - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO), Ban lãnh đạo Công ty, Ban chấp hành Công đoàn, các đại biểu khách mời cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của Công ty.
30/08/2025
Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.
29/08/2025
Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.
28/08/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

 

Đọc thêm >

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua