Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hải Phòng: Tự hào quá khứ, vững bước tương lai

02/12/2025 3 lượt xem
A A- A+

Trong bối cảnh thị trường đồ uống cạnh tranh mạnh mẽ, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng vẫn giữ vững triết lý “Chất lượng là danh dự”, liên tục đổi mới sản xuất - nâng tầm dịch vụ - mở rộng thị trường và khẳng định vai trò là một trong những điểm tựa kinh tế quan trọng của thành phố Cảng.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng.
 

Đóng góp lớn cho kinh tế địa phương

Là một trong những doanh nghiệp nộp ngân sách hàng đầu của thành phố Hải Phòng, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng hằng năm đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho ngân sách địa phương. Đây là nguồn lực quan trọng, góp phần duy trì đà tăng trưởng GRDP và hỗ trợ các chương trình an sinh - phát triển đô thị.

 

Công đoàn Công ty vinh dự nhận Cờ thi đua của Công đoàn Công Thương Việt Nam trao tặng.

 

Không chỉ đóng góp tài chính, Công ty còn tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động, đồng thời là khách hàng lớn của nhiều ngành phụ trợ như bao bì, vận tải, thương mại - dịch vụ. Vai trò này ngày càng được khẳng định khi doanh nghiệp liên tục mở rộng sản lượng, cải tiến sản phẩm và phát triển mạng lưới phân phối.

 

 

Đặc biệt, năm 2025, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập, là một dấu mốc quan trọng, ghi lại hành trình phát triển bền bỉ của một thương hiệu gắn bó với thành phố Cảng suốt hơn nửa thế kỷ.

Tại Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập, nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu đã được vinh danh với các phần thưởng cao quý: Cờ thi đua của Công đoàn Công Thương Việt Nam; Bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng; Giấy khen của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO).

Nổi bật với chuỗi sự kiện văn hóa - kinh tế

Năm 2025, Bia Hà Nội - Hải Phòng góp mặt tại nhiều sự kiện văn hóa - xã hội trọng điểm, góp phần quảng bá hình ảnh thành phố Cảng năng động, cởi mở. Qua đây, không chỉ quảng bá thương hiệu mà còn thể hiện trách nhiệm văn hóa của doanh nghiệp đối với thành phố.

 

 

Tại sự kiện mang tầm quốc gia “Triển lãm thành tựu Đất nước” kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, gian hàng của Bia Hải Phòng được đánh giá là một trong những điểm nhấn, thể hiện bản sắc và tinh thần của Hải Phòng. Với sự chuẩn bị chuyên nghiệp và dấu ấn thương hiệu sâu sắc, doanh nghiệp đã được Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng trao tặng Bằng khen - một minh chứng cho nỗ lực đồng hành cùng thành phố.

 

 

Ngoài ra, Bia Hà Nội - Hải Phòng còn ghi dấu tại nhiều sự kiện giàu truyền thống, lan tỏa giá trị văn hóa như đồng hành với Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn - di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; đồng hành cùng Lễ khánh thành Đình làng Kim Sơn, nhân sự kiện 80 năm thành lập Ủy ban Dân tộc Giải phóng Kim Sơn - hoạt động mang ý nghĩa tri ân cộng đồng. Đặc biệt, Công ty đã tài trợ sản phẩm Haiphong Premium phục vụ người dân và du khách tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2025 dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Hải Phòng. Hưởng ứng các hoạt động du lịch của Thành phố sau sáp nhập, với chủ đề “khám phá di sản Côn Sơn - Kiếp Bạc”

 

 

Bên cạnh đó, sự kiện “Một nét văn hóa Hà Nội” phối hợp cùng HABECO không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn đưa hình ảnh văn hóa bia Hà Nội lan tỏa sâu rộng tại Hải Phòng.

Phát triển thị trường - Củng cố hệ thống phân phối

Nhằm mở rộng thị trường Quảng Ninh - khu vực có lượng khách du lịch lớn và sức tiêu thụ mạnh, Công ty đã đưa vào hoạt động Nhà phân phối tại Hạ Long. Đây là bước đi chiến lược, góp phần tăng độ phủ sản phẩm bia hơi Hà Nội và các dòng sản phẩm của công ty tại vùng Đông Bắc.

 

 

Song song đó, Công ty còn tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc và kết nối hệ thống đại lý cho thấy sự chuyên nghiệp và đồng bộ trong điều hành mạng lưới phân phối - yếu tố quan trọng của ngành đồ uống. Tiêu biểu như Hội nghị Gặp mặt đại lý toàn thành phố, tổ chức Tọa đàm triển khai công tác tiêu thụ 2025 dành cho toàn thể cán bộ, công nhân viên và các đối tác - đại lý đang phân phối sản phẩm bia của Công ty và Hội nghị người lao động nhằm đặt mục tiêu mới cho giai đoạn tiếp theo.

Lan tỏa tinh thần thể thao - văn hóa doanh nghiệp

 

 

Không chỉ chú trọng vào sản xuất, kinh doanh, Công ty còn rất quan tâm đến đời sống tinh thần của các cán bộ, công nhân viên khi thường xuyên tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa, tạo sân chơi giao lưu, thể hiện tinh thần đoàn kết, sự năng động và bản sắc riêng của tập thể Bia Hà Nội - Hải Phòng.

 

 

Năm 2025, giải Harbour Beer Cup lần thứ 2 diễn ra sôi nổi, trở thành sân chơi thể thao thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng. Đồng thời, các hoạt động giao lưu như vũ điệu Yoga “Bay lên cùng HABECO”, giao hữu cầu lông… tiếp tục xây dựng hình ảnh Bia Hà Nội - Hải Phòng là doanh nghiệp năng động, giàu văn hóa và đề cao sức khỏe người lao động.

 

 

Tích cực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, Công ty phối hợp cùng Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An trao quà ủng hộ đồng bào vùng chịu ảnh hưởng bão số 3 (Wipha) với tổng giá trị 106.700.000 đồng, chung tay sẻ chia khó khăn cùng người dân. Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã ủng hộ 30.000.000 đồng tại MTTQ Thành phố Hải Phòng để chia sẻ cùng đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt sớm ổn định cuộc sống.

 

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng và Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An ủng hộ 106.700.000 đồng chia sẻ cùng đồng bào tỉnh Nghệ An bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 năm 2025
 

Khẳng định vị thế bằng chất lượng và đổi mới sản phẩm

Trên hành trình 65 năm vươn mình phát triển, Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng đã khẳng định vị thế thương hiệu Việt với các dòng sản phẩm được người dân thành phố Cảng yêu thích Bia hơi Hải Phòng, Haiphong Premium, Harbour Silver... Với triết lý “Chất lượng là danh dự”, Công ty luôn đặc biệt quan tâm đến chất lượng sản phẩm, vừa duy trì, ổn định chất lượng, vừa đổi mới bao bì, mẫu mã, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong xu hướng mới. Công ty đầu tư đổi mới công nghệ, tiêu chuẩn hóa quy trình sản xuất, nâng cao kiểm soát chất lượng, nhằm đảm bảo mỗi sản phẩm đến tay khách hàng đều đạt chuẩn về độ tươi, hương vị và sự an toàn.

 

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức kéo băng chính thức ra mắt sản phẩm mới và nhận diện thương hiệu mới.

 

Bên cạnh các dòng sản phẩm quen thuộc của Công ty đang được người tiêu dùng yêu thích, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng còn sản xuất và đưa ra thị trường sản phẩm chai PET 1 lít Bia hơi Hà Nội (Công ty là một trong 4 công ty con của HABECO được lựa chọn để sản xuất, kinh doanh sản phẩm Bia hơi Hà Nội). Cùng với đó, dòng Harbour Silver 330ml của Công ty cũng được nâng cấp thiết kế, mang hơi thở trẻ trung, hiện đại hơn, trở thành dấu mốc quan trọng trong chiến lược trẻ hóa thương hiệu.

Nhìn lại năm 2025, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã thể hiện rõ bản lĩnh của một thương hiệu lớn: Vững vàng về chất lượng sản phẩm, nổi bật trong chuỗi sự kiện văn hóa - xã hội, đổi mới trong chiến lược thị trường và trách nhiệm trong các hoạt động cộng đồng. Những kết quả này tạo nền tảng vững chắc để doanh nghiệp tiếp tục mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh và khẳng định vị thế trong ngành Đồ uống Việt Nam.

An Nhiên

Trong hai ngày 21–22/11/2025, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tổ chức Lễ hội Bia Hà Nội 2025 tại Cung thể thao Quần Ngựa, thu hút đông đảo người yêu bia và du khách. Đây là sự kiện thường niên được người dân Thủ đô chờ đón vào dịp cuối năm.
22/11/2025
Trong bối cảnh ngành đồ uống đang chuyển dịch mạnh mẽ bởi sự thay đổi hành vi tiêu dùng, xu hướng đề cao sức khỏe và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, AB InBev – một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất thế giới – đã chia sẻ tại Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới – Xu hướng, thách thức và cơ hội” về chiến lược thích ứng nhằm duy trì tăng trưởng bền vững tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.
18/11/2025
Ngày 07/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”.
07/11/2025
Sau một buổi sáng làm việc nghiêm túc, sôi nổi, Hội thảo “Đánh giá 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam” (VPE 500 - báo cáo năm 2025) do Viện Chiến lược và Chính sách kinh tế - tài chính (NIEF - Bộ Tài chính) phối hợp với Viện Konrad - Adenaeur - Stiftung (KAS) tổ chức vào sáng 6/11/2025, tại Hà Nội đã hoàn thành toàn bộ nội dung, kế hoạch đề ra với nhiều ý kiến thảo luận rất có giá trị thực tiễn.
07/11/2025
Sáng 27/10/2025, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà chính thức tổ chức Lễ khai mạc phiên giao dịch đầu tiên cổ phiếu của doanh nghiệp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển và hội nhập trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
27/10/2025
Ngày 12/10/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tiger Beer chính thức chào đón sự xuất hiện của bốn danh thủ bóng đá thế giới - những huyền thoại của câu lạc bộ Manchester United: Dimitar Berbatov, Nemanja Vidić, Luis Nani và Wes Brown đến với sự kiện Chung kết toàn quốc của Tiger Street Football 2025. Tham dự sự kiện, bộ tứ huyền thoại sẽ dẫn dắt bốn đội bóng xuất sắc nhất đại diện các khu vực Nha Trang, Cần Thơ, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để tìm ra chủ nhân của chiếc cúp vàng danh giá nhất, với giải thưởng lên đến 100 triệu đồng. Sự kiện diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, phường Sài Gòn, TP.HCM.
14/10/2025
Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
11/10/2025
Năm 2025 đánh dấu cột mốc đặc biệt của ngành Bia Việt Nam khi Nhà máy Bia Hà Nội - tiền thân của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tròn 135 năm hình thành và phát triển. Hiện nay, HABECO đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu bia hàng đầu cả nước, gắn liền với văn hóa ẩm thực và đời sống người Việt, tự hào là Thương hiệu Quốc gia.
21/09/2025
HEINEKEN Việt Nam chính thức công bố những thành tựu nổi bật trên lộ trình phát triển bền vững của doanh nghiệp trong năm 2024, tiếp nối những nỗ lực tăng cường hợp tác và thúc đẩy chung tay hành động từ các bên liên quan nhằm xây dựng một Việt Nam tốt đẹp hơn trong kỷ nguyên tăng trưởng mới. 
21/09/2025
Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.
12/09/2025
Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.
12/09/2025
Chiều 11/9, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát đã ký kết hợp tác triển khai Chương trình “Xây dựng và công bố Báo cáo Kinh tế tư nhân Việt Nam thường niên”.
11/09/2025
QC1 Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng Suntory PepsiCo Việt Nam Coca-Cola Việt Nam Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà Công ty Ngân Hạnh Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội - Hưng Yên 89

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Kênh thông tin chuyên sâu, chuyên ngành Đồ uống trong nước và quốc tế, tuyên truyền các chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, văn hóa uống - uống có trách nhiệm, đồ uống với đời sống, khoa học - công nghệ, thiết bị - nguyên liệu, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu...

 

Đọc thêm >

® 2024 Bản quyền thuộc Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.
Đặt mua tạp chí in
Mã bảo vệ
Đặt mua